Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Câu chuyện

The Masters: Khi các siêu sao nóng đầu, đánh điên loạn và người xem như được 'chữa lành'

The Masters: Khi các siêu sao nóng đầu, đánh điên loạn và người xem như được 'chữa lành'

The Masters lần thứ 88 trong lịch sử đã bắt đầu với việc bị trì hoãn 2,5 tiếng do mưa giông ngay giữa mùa xuân ở Augusta National. Và sau đó là những cơn gió ập đến mạnh bất thường ngay từ vòng 1. Đã có những điều chỉnh về sân đấu trong thiết kế để tạo nên những thách thức mới kèm với đó vẫn luôn là đặc sản green nhanh ở The Masters.

Nhưng sau khi nhìn kết quả ở vòng 1 thì rất nhiều người cho rằng, những thay đổi đó có vẻ chẳng ảnh hưởng nhiều đến trình độ, phong độ của các golfer hàng đầu thế giới. Bryson DeChambeau và Scottie Scheffler lần lượt có các vòng đấu âm sâu và khiến chúng ta sớm nhận định về điểm số năm nay sẽ âm rất nhiều.

Và khi màn đêm buông xuống với lời chúc ngủ ngon quen thuộc trên các trang mạng xã hội của The Masters, thì cơn ác mộng lại không đến trong giắc mơ mà lại diễn ra giữa ban ngày ở Augusta. Tất cả những gì có được ở vòng 1 The Masters của nhiều tay golf chẳng thể bù lại bảng điểm thảm họa của họ ở ngày xác định lát cắt. Chỉ có 7 golfer có vòng đấu âm, trong đó tốt nhất là 69 gậy của Ludvig Aberg. Rất nhiều golfer đánh mất lợi thế điểm số khi bước vào ngày cuối tuần như Danny Willett, Tyrrell Hatton. Đương kim vô địch The Masters là Jon Rahm suýt chút nữa ngồi ngoài khi vừa đủ xếp trên lát cắt đúng 1 gậy.

Đương nhiên đếm không xuể các siêu sao chia tay giải vì những pha xử lý như người mới tập chơi. Đầy đủ mọi cung bậc ái ổ hỉ nộ đã đến ở vòng đấu trong ngày Tiger Woods đã tạo nên một kỷ lục 24 lần liên tiếp bước vào hai ngày đấu cuối tuần ở The Masters. 

Thảm họa hố 15 của Jordan Spieth 

Jordan Spieth bắt đầu tuần thi đấu của mình với hy vọng viết thêm lịch sử giải Masters, nhưng cuối cùng anh lại ghi tên mình vào sách của Augusta National vì một kỷ lục buồn của bản thân. 

Nhà vô địch The Masters 2015 đang phải vật lộn với điều kiện ghi điểm khó khăn ở vòng 1 và giữ game sau 14 hố. Tuy nhiên trận đấu phải dang dở do trời tối và chuyển sang ngày thứ 2. Và thảm họa đến ở hố 15 par5. Cú đánh thứ 3 bóng sang cổ green bên kia hố. Nhưng cú đánh thứ 4 sau đó khiến anh đáng bónh lăn qua rơi xuống nước và qua đầu bên kia để đánh lại sau khi nhận gậy phạt. Về 9 gậy tại hố 15 này khiến cho Spieth khép lại vòng 1 với kết quả 79 gậy. Mặc dù nỗ lực ở vòng 2 với 74 gậy nhưng kết quả +9 không thể giúp Spieth qua lát cắt. 

Spieth9gayho15

Viktor Hovland gạt hỏng khoảng cách 6 inches.

Một trong những ứng viên cho chức vô địch The Masters là Viktor Hovland đã đánh 81 gậy vòng 2 The Masters. Trong đó anh mắc bogey hố 14, double bogey hố 15. Riêng hố 15 là pha gạt ẩu khiến anh mất gậy vô duyên, gián tiếp không thể qua lát cắt (+6). 

Đang có kết quả +7 sau khi dính bogey hố 14, Viktor Hovland ở tình huống gạt trượt par sau đó hố 15. Bóng nằm sát hố cách 6 inches thì anh gạt ẩu bogey nhưng bóng đi ra ngoài, về double bogey sau đó. Thành tích +9 khiến nhà vô địch FedExCup không qua lát cắt. 

Danny Willett dính triple bogey hố 18

Đứng ở top 3 với thành tích -4 sau 17 hố, nhà vô địch The Masters 2016 Danny Willett đá bóng 2 on hố 18 không thành công. Bóng đi vào bunker phía trước. Tuy nhiên pha xử lý tiếp theo của anh ở khu vực hố cát không tốt khiến bóng lăn trở lại. Quả cứu cát thứ 2 ăn vào thân bóng lên green nhưng khoảng cách xa cở và sau đó cần 3 putt. Mắc Triple bogey ở hố 18 khiến Danny Willett về triple bogey và thành tích chỉ còn lại -1.

Zach Johnson 'chửi bậy' 

Khi anh kết thúc điểmtriple-bogey ở hố 12 par-3, đội trưởng Ryder Cup Mỹ là Zach Johnson đã nhận được một số tràng pháo tay 'mỉa mai' từ khu vực phát bóng.

“F***ck,” Johnson nói, trong một khoảnh khắc được camera ghi lại và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Anh ấy có chửi bới người hâm mộ không? Johnson xin lỗi về ngôn từ nhưng khẳng định lời chửi thề là nhằm vào chính mình.

“Tôi không phủ nhận điều tôi nói ra thì thứ nhất, tôi xin lỗi và thứ hai, nó hoàn toàn hướng về phía tôi vì tôi không thể nghe thấy bất cứ điều gì phía sau mình.”

Dustin Johnson mắc 8 bogey 

Nhà vô địch The Masters 2020 đã không qua cắt sau hai ngày đánh 78-79 gậy. Riêng vòng 2 anh mắc tới 8 bogey và có duy nhất 1 bogey. 

Rory McIlroy không có nổi một điểm birdie

Rory McIlroy đã không thể có được trạng thái tốt khi mọi cú đánh đều quá thiếu cảm giác, mất tập trung. Không thể có birdie nào và thậm chí mắc double bogey hố 11 khu vực Amen Corner do đánh xuống nước và dính 3 bogey. Đánh 77 gậy, tổng +4, Rory McIlroy an toàn trong lát cắt nhưng khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch The Masters - danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập major. 

 4 hố hạ màn thảm họa của Justin Thomas

Justin Thomas đánh bốn hố 15-16-17-18 khi quá chuẩn tới 7 gậy, mất ngày đấu evenpar. Trong đó anh dính double bogey 3 hố là 15-16-18 và bogey hố 17.

Wyndham Clark phá hỏng cơ hội ở 4 đường cuối

Vòng 2 dính 7 bogey trong đó mắc bogey lần lượt các hố 14,15,17 và lỡ birdie hố 18 khiến cho nhà vô địch US Open 2023 xếp dưới lát cắt đúng 1 gậy. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi