Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Kỹ thuật chơi

Shank bóng, chuyện nhỏ

Shank bóng, chuyện nhỏ

Đánh vào giữa cổ gậy bóng đi thẳng gọi là straight shank, nếu đánh trúng mép bên trong của cổ gậy sẽ là pull shank.

hosel-shank

Những nguyên nhân khiến bóng bị shank:

1, OUTSIDE - IN: Đánh bóng đưa gậy di chuyển từ ngoài vào trong (Out-in).

golf-shank-fix-swing-paths

a, Do backswing

- Đầu tiên ở tư thế backswing, người chơi di chuyển đầu và hai vai nhô về phía trước bóng quá nhiều và nghiêng về phía mục tiêu (bên trái). Do vậy khi thực hiện cú vào bóng, người chơi ngoài nguy cơ đánh trúng phần đỉnh bóng, gậy bổ từ trên xuống và từ ngoài vào lại càng khiến bóng dễ vào phần cổ gậy. Để khắc phục, golfer giữ cho đầu không bị di chuyển về phía trước (có thể di chuyển về phía sau một chút) khi backswing.

- Cũng ở phần backswing, người chơi đưa gậy về phía trong quá sâu. Động tác backswing cần hai cánh tay và gậy di chuyển như một khối thống nhất gắn liên với nhau tạo thành hình tam giác,ngực không thay đổi. Nên nhớ rằng hai tay di chuyển là do vai xoay.

b, Do downswing:

_Senior-Player-fin-bad

- Người chơi thực hiện tư thế downswing với phần cơ thể trên đổ về phía trước khiến cho trọng tâm cũng bị lệch khỏi tư thế chuẩn khá nhiều khi vào bóng. Hãy giữ cơ thể thăng bằng, tránh để nghiêng ngả nhiều về phía trước khi downswing.

- Lỗi đẩy hông phải quá sớm (early extension): điều này khiến cho cơ thể cũng đến gần bóng hơn. Hãy giữ bàn chân phải ổn định hơn. Để giúp bạn có thể giữ chân phải lâu hơn khi downswing, hãy giữ đầu gối phải uốn cong và gót chân phải ở trên mặt đất càng lâu càng tốt, tránh nhấc gót sớm.

2, Ngoài ra tư thế vào bóng cũng là nguyên nhân khiến người chơi bị shank.

- Đứng gần bóng hoặc quá xa bóng. Để kiểm tra khoảng cách cầm gậy khi setup. Người chơi cúi về phía trước, hai tay thả lỏng xuống, đó chính là vị trí 2 cánh tay khi cầm gậy.

- Người chơi đứng quá thẳng khiến mặt phẳng swing bị 'nông', và khi xoay người, đầu gậy sẽ đi lệch khỏi swing path, và khi vào bóng sẽ dễ trúng gót gậy, Hãy set up lại tư thế đứng, người cúi về phía trước, lưng thẳng, hay tay thả lỏng xuống, trọng lượng cơ thể dồn vào gan bàn chân (tránh dồn trọng tâm về phía mũi bàn chân hay gót chân), đầu gối hơi khuỵu nhẹ.

- Swing bị 'nông" tức là khi đầu gậy ở vị trí cao nhất của backswing, gậy bị lệch quá xa về phía trái mục tiêu thì swing bị nông. Hãy tạo một cú swing có độ dốc hơn.

Mách giúp: một cú swing đúng thì đầu gậy sẽ di chuyển dọc theo một mặt phẳng gần song song với đường thẳng nối bóng và chạy ngang dưới cổ của golfer. Hai vai không chỉ xoay mà còn nghiêng trong khi thực hiện backswing.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi