Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Kỹ thuật chơi

Ariel Collins: Kỹ thuật giúp golfer nữ tuổi teen có cú phát bóng kỷ lục ở Drive, Chip & Putt

Ariel Collins: Kỹ thuật giúp golfer nữ tuổi teen có cú phát bóng kỷ lục ở Drive, Chip & Putt

Trong cú đánh này có rất nhiều điểm mà những golfer phong trào không nên học và cố áp dụng nó trong cú swing của mình. Bởi Collins có sự linh hoạt, sức mạnh của tuổi trẻ, những yếu tố xa xỉ khi chúng ta bắt đầu dành phần lớn thời gian hàng ngày với công việc bàn giấy đồng thời là tuổi tác cũng không còn ở độ tuổi 15. Nhưng cũng không thể phủ nhận vẫn có những điểm cơ bản bạn có thể học hỏi và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau đây.

Đầu tiên là về cách nắm

ArielGrip

Trong cú đánh này có rất nhiều điểm mà những golfer phong trào không nên học và cố áp dụng nó trong cú swing của mình. Bởi Collins có sự linh hoạt, sức mạnh của tuổi trẻ, những yếu tố xa xỉ khi chúng ta bắt đầu dành phần lớn thời gian hàng ngày với công việc bàn giấy đồng thời là tuổi tác cũng không còn ở độ tuổi 15. Nhưng cũng không thể phủ nhận vẫn có những điểm cơ bản bạn có thể học hỏi và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau đây. Đầu tiên là về cách nắm Collins nắm tay trái rất mạnh, với lòng tay trái của cô ấy xoay để nó nằm trên Grip nhiều hơn. Đối với cách cầm này nhiều người khi áp dụng sẽ xảy ra hiện tượng hook. Nhưng đối với Collins thì đây là cách nắm phù hợp. Và là ví dụ điển hình về cách nắm tốt nhất của mỗi người là duy nhất đối với họ, dựa theo cách di chuyển cơ thể riêng.

Collins nắm tay trái rất mạnh, với lòng tay trái của cô ấy xoay để nó nằm trên Grip nhiều hơn. Đối với cách cầm này nhiều người khi áp dụng sẽ xảy ra hiện tượng hook. Nhưng đối với Collins thì đây là cách nắm phù hợp. Và là ví dụ điển hình về cách nắm tốt nhất của mỗi người là duy nhất đối với họ, dựa theo cách di chuyển cơ thể riêng.

Động tác Backswing

ArielBackswing

Động tác Backswing của Collins có vẻ ngắn so với những người chơi sở hữu sức mạnh vượt trội, nhưng hãy để ý cánh tay trái của cô ấy siêu thẳng. Đây là động tác đang dần phổ biến trên PGA Tour, vì nhiều người cảm thấy khi cánh tay của họ càng được kéo dài ra phía sau, càng kích hoạt cơ bắp lưng, vai và tay nhiều hơn, điều này tạo ra một cú downswing mạnh mẽ hơn.

Đẩy

ArielDown

Như huấn luyện viên Mark Blackburn đã chia sẻ sức mạnh được xuất phát từ việc đẩy trọng lượng cơ thể vào các ngón chân trụ giữa lúc Backswing và Downswing. Và có thể thấy qua màn trình diễn, Collins đã làm tốt điều này thế nào.

Xoay và bật lên

ArielRotate

Hãy để ý chân của Collins đã duỗi thẳng khi kết thúc quá trình swing. Đó là kết quả của chu trình chuyển trọng tâm mạnh của cô ấy sang bên chân trụ. Và nó cũng giống như chia sẻ của huấn luyện viên Joe Plecker về trình tự 3 phần của một cú swing: “đẩy, xoay, bật”

Ngay ở độ tuổi teen nhưng Collins đã sở hữu một cú swing đầy sức mạnh và cô ấy cũng đã để lại cho chúng ta một số điều cơ bản giúp ích cho việc điều chỉnh cũng như hoàn thiện vòng swing của chúng ta ngày càng tốt hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi