Thứ 3, 09 Tháng 7 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Kỹ thuật chơi

9 cách giảm gậy 'cực sốc' cho người Handicap 36

9 cách giảm gậy 'cực sốc' cho người Handicap 36

Handicap 36 được hiểu một cách đơn giảm là người chơi đánh trên 2 gậy so với tiêu chuẩnPar của mỗi hố ở tất cả 18 hố đấu. Trước đây quy định handicap cho người mới chơi là 36 nhưng bây giờ index là 54.0 với handicap 60. Tuy nhiên mốc Handicap 36 được là những người mới 'chân ướt chân ráo' bước vào môn thể thao này. Như vậy còn rất nhiều khoảng gậy để người chơi handicap 36 giảm handicap xuống. Vậy làm thế nào để người chơi Handicap cao nói chung đặc biệt là các golfer mới chơi có thể giảm được Handicap. Dưới đây là 9 mẹo để giảm Handicap, đặc biệt với người mới bắt đầu.

1 - Đăng ký khóa học golf với thầy chuyên nghiệp

Để tránh mất thời gian tìm tòi, mất nhiều thời gian thì bạn có thể tìm đến một HLV để được học hành bài bản. Bạn có thể hưởng lợi rất nhiều bằng cách đầu tư vào các khóa học golf vô cùng hữu ích này với một chuyên gia có trình độ.

Sẽ có nhiều golfer sau khi học sẽ tự tập và điều chỉnh rồi sau đó lại theo học để giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó. Nhưng các chuyên gia đều khẳng định việc tham gia các khóa học golf với các HLV sẽ giúp bạn nhanh chóng chơi tốt và giảm điểm chấp Handicap tốt nhất. 

2 - Tập luyện thường xuyên 

Tìm các sân tập từ trong nhà đến ngoài trời để bạn có thể biến từ lý thuyết ra thực hành. Giả lập các tình huống và tập có chủ điểm. Đây là cách bạn sẽ sớm cải thiện vòng swing từ đó giảm gậy đánh của mình xuống. Những gì bạn tập trên sân tập đều có ảnh hưởng đến cách bạn chơi trên sân trong đó có việc giảm Handicap. 

3 -  Tập long game, tối đa hóa khoảng cách 

Long game chiếm rất nhiều phần trong điểm số của bạn. Sẽ không phải ai cũng có trình độ cứu bóng thần sầu như Tiger Woods. Do vậy việc tập luyện tốt long game, để bạn luôn đưa mình vào vị trí đẹp cho những cú tấn công lên cờ. Cần nắm chắc khoảng cách các gậy, nắm được khoảng cách gần như đạt đỉnh của mình và từ đó điều chỉnh về một khoảng cách phù hợp, duy trì ổn định. Đương nhiên người chơi luôn phải nắm được cả quỹ đạo bóng bay theo các định dạng fade hay draw, từ đó có phương pháp hợp lý. Chơi long game tốt luôn là bước đầu tiên để người chơi giảm gậy thật nhiều khi lên sân. 

4 - Luyện shortgame thật nhiều

Rất nhiều cú đánh quan trọng để mang về điểm số tốt hay cứu trận đấu đều nằm trong phạm vi 100 yards. Việc tập trung vào shortgame nhiều giúp bạn sẽ cải thiện thành tích đáng kể bởi shortgame phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác chạm mặt gậy vào bóng và cảm nhận trong bạn.

Bạn có được nhiều cảm giác hơn bằng cách thử nghiệm các cú đánh và cách tiếp cận khác nhau trong khu vực shortgame. Hãy dành thời gian của mình khi rảnh để tập shortgame nhiều nhất có thể.

5 - Tối ưu hóa công cụ chơi golf

Nếu bạn đang sử dụng bộ gậy mà không phù hợp với thể trạng, lối chơi thì dù bạn có nỗ lực đến đâu thì việc giảm điểm, giảm gậy cũng sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Hãy nắm rõ khoảng cách, cách chơi và những thông số kỹ thuật phù hợp với mình, điều này giúp người chơi giảm gậy rất nhiều.

Hiện tại có nhiều trung tâm fitting gậy, bạn có thể tạo ra một bộ gậy vừa ý và phù hợp với cách chơi. Ngoài việc có bộ gậy đúng với mình thì những chú ý nhỏ khi chơi như là lau sạch các vết bẩn, mảng bám trên thiết bị, những phần hoen gỉ của gậy. Hay tay cầm gậy bị mòn và trơn trượt thì cần phải thay thế. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy mình giảm handicap nhờ có bộ thiết bị gậy phù hợp

6 - Rèn luyện thể lực 

Thể lực là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể cầm, vác và swing gậy golf. Có sự bền bì về sức khỏe giúp người chơi hoàn thành việc chơi golf 18 hố một cách trọn vẹn. Chính thể lực còn giúp cho cả tinh thần bạn tốt và từ đó sẽ có những quyết định chơi đúng đắn. Một điều quan trọng nữa, thể lực thể hình cản thiện, người chơi còn đánh bóng xa hơn và có nhiều cơ hội mang về điểm số tốt. Đây chính là một trong những chìa khóa giúp bạn cải thiện số gậy theo vòng và sẽ giảm handicap.

7- Luyện tâm lý

Golf là môn thể thao bị chi phối tâm lý rất nhiều. Việc bạn có kỹ thuật tốt, tập luyện chăm chỉ cũng giúp cho tăng thêm sự tự tin khi chơi. Nhưng để tâm lý tốt thì cần phải được tôi luyện với những môi trường có áp lực, hay phải thực hiện chính những cam kết với bản thân. Cần phải đặt ra các mục tiêu và từ đó thực hành thi đấu, vượt qua nó. Bên cạnh đó, hãy tập trung vào trận đấu của mình, luôn nỗ lực học cách buông bỏ những cú đánh tệ để tập trung vào những cú đánh tiếp theo. 

8- Tìm hiểu kỹ các sân đấu

Giống như đi trên đường, nếu bạn đã biết rõ đi như thế nào thì việc bạn xử lý và đi đến đích sẽ trở nên nhanh chóng thuận lợi hơn là phải mò mẫm. Chơi golf cũng vậy, khi người chơi đã nắm rõ 18 hố đấu, biết được địa hình sân để từ đó có các đấu pháp phù hợp. Đây là một cách vô cùng quan trọng để giúp người chơi giảm gậy và từ đó giảm handicap. Tập ghi nhớ các hố đấu, các vị trí từ bẫy, khu vực an toàn hay những điểm có thể thực hiện cú đánh tấn công, bạn sẽ thấy biết về sân có vai trò quyết định đến cả thắng bại. 

9 - Ghi chép các chỉ số thi đấu cá nhân 

Những người mới chơi thường rất qua loa trong việc hệ thống lại các cú đánh, tổng hợp các chỉ số chơi. Thường họ nghĩ chỉ các golfer chuyên nghiệp mới cần. Tuy nhiên điều đó lại không đúng. Rất nhiều các HLV, chuyên gia đều nói rằng, việc người chơi đã sớm ghi chép lại các chỉ số đánh của mình, càng giúp họ tìm được đâu là vấn đề còn yếu kém hay đâu là lợi thế của họ. Việc chơi ở một sân và biết lý do tại sao hôm đó có hố thì phát sang trái, phát sang phải, hay có bao nhiêu hố đấu mà người chơi đưa được bóng lên fairway hay green... Thống kê tỷ lệ đó theo từng trận và lần sau cải thiện sẽ giúp tất cả người chơi đều sẽ giảm gậy nhanh chóng. Đây là một cách vô cùng hữu hiệu để giảm handicap.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi