Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi
GolfEdit GolfEdit
October 09, 2024, 9:57 am

Lực nắm của bạn có quá chặt không? HLV golf hàng đầu chia sẻ cách nhận biết

Lực nắm của bạn có quá chặt không? HLV golf hàng đầu chia sẻ cách nhận biết

Nhưng Jason Baile, HLV GOLF Top 100, lại không đồng tình. Trong một video được đăng trên trang YouTube của Titleist, Baile lập luận rằng bản thân áp lực cầm nắm không phải là kẻ thù của cú đánh golf — thay vào đó, vấn đề nằm ở cách thức và vị trí tác động của áp lực lên gậy.

“Nếu tôi là một cầu thủ bóng chày đánh một quả bóng nhanh với tốc độ 90 dặm một giờ, điều cuối cùng tôi làm là cầm cây gậy này như một chú chim non”, Baile nói. “Chúng tôi biết rằng sức mạnh là một phần quan trọng trong golf. Vì vậy, tôi muốn nói [với Snead], điều quan trọng hơn là bạn cầm gậy ở chỗ nào và bạn tác dụng lực ở đâu”.

Vấn đề, Baile nói, là nhiều tay golf cầm gậy chặt với lực hướng xuống dưới.

“Điều đó sẽ tạo ra rất nhiều lực căng lên cẳng tay, vai và có thể là lên cả lực dưới hàm”, anh ấy nói. “Tôi muốn đảm bảo rằng mình có tất cả lực cầm nhưng theo lực lên”.

Khi lực cầm nắm được hướng theo cách này, Baile nói, nó cho phép bạn giữ được sức mạnh cũng như khả năng kiểm soát của mình.

“Nếu tôi cầm lực dồn lên, tôi vẫn có thể giữ cổ tay, khuỷu tay và vai mềm mại, nhưng vẫn có thể kiểm soát mặt gậy thực sự tốt”, anh ấy nói. “Vì vậy tôi muốn cảm thấy áp lực tay cầm kéo lên bằng các ngón tay của mình, thư giãn cẳng tay, vai và hàm của mình. Tôi có thể thực hiện một cú swing gậy rất có chủ đích và vẫn kiểm soát được mặt gậy”.

Tóm lại: hãy đảm bảo rằng áp lực tay cầm có cảm giác như đang kéo lên, không phải đẩy xuống khi bạn swing gậy, và bạn sẽ biết mình đang làm đúng.

GolfEdit.com

 

4