Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Kỹ thuật chơi
GolfEdit GolfEdit
October 13, 2024, 8:52 am

Xây dựng thói quen luyện tập, điều kiện quan trọng để chơi golf tốt

Xây dựng thói quen luyện tập, điều kiện quan trọng để chơi golf tốt

Hình thành thói quen tập luyện và trước cú đánh tạo ra sự thay đổi lớn đáng kể trong chơi golf. Tất cả chúng ta đều muốn có thể swing và chơi golf như một người chuyên nghiệp, và nhiều người chắc chắn sẽ muốn tìm hiểu điều này từ Billy Horschel, người hai lần vô địch Giải vô địch BMW PGA - vậy anh ấy đã làm điều đó như thế nào?

Mức độ nhất quán mà các tay golf hàng đầu thể hiện khi chơi golf không phải là sự may rủi, mà là nhờ vào hàng giờ luyện tập mỗi ngày - nhưng quan trọng là phải luyện tập đúng cách. Billy Horschel sẽ nói về thói quen của anh và trả lời một số câu hỏi để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách luyện tập và thói quen để bạn chơi tốt hơn.

1. Mẹo thực hành tốt nhất

Billy Horschel chia sẻ rằng, anh chơi cùng với nhiều người nghiệp dư trong các sự kiện Pro-am anh nhận thấy họ có thể đánh bóng khá tốt. Các golfer này đều có thể đưa bóng lên green, nhưng sau đó lại lãng phí với 3 putt. Hay đưa bóng lên gần green nhưng chip lại không tốt. Tập thực hành trong phạm vi 30-50 yards và đưa bóng vào cách cờ phạm vi 10 feet thay vì 20 feets, bạn sẽ có cơ hội giảm handicap rất nhanh. 

2. Buổi tập luyện thông thường

Tôi cho rằng nếu bạn dành 3 tiếng tập mỗi ngày thì tôi khuyên bạn nên dành 90 phút để rèn luyện cú đánh chip, chơi trong hố cát và đánh bóng, sau đó dành thêm 90 phút nữa chỉ để đánh bóng. Tôi sẽ chia nhỏ thời gian đó thành 45 phút đến một giờ để luyện tập kỹ thuật và căn chỉnh. 45 phút tiếp theo để cố gắng thực hiện các cú đánh golf. Hãy tưởng tượng một vị trí cờ và một hố cát và cố gắng bắt đầu đánh bóng tại một điểm bắt đầu để bạn có thể đưa bóng vào cờ. Sau đó, khi bạn vào sân, bạn sẽ hiểu được ranh giới của mình và nơi bóng cần bắt đầu để hoàn thành đúng mục tiêu.

3. Cảm giác về cú đánh

Tôi luôn có những suy nghĩ về cú đánh. Tôi dựa trên những gì tôi đang cố gắng cảm nhận trong tuần đó hoặc trong vòng đó. Tôi không tin ai ra sân mà nói là không nghĩ gì cả, cứ thế chơi nhưng đó không phải là một suy nghĩ mà là một cảm giác. Vì vậy, tôi muốn nói rằng đó không phải là một suy nghĩ về cú đánh, mà là một cảm giác về cú đánh. 

4. Bài tập với các gậy

Tôi thường tập với gậy P, Driver. Sau khi kết thúc vòng tập tôi sẽ đánh 2 cú gậy 7 và 2 cú gậy P. 

Sau một vòng đấu thì anh có hay tập nữa không?

Luôn luôn! Rất hiếm khi tôi rời khỏi sân ngay. Đây là thời gian để tôi bình tĩnh và thư giãn. Không quan trọng là tôi đã đánh 62 hay 75 gậy sau vòng. Đó là khoảnh khắc tôi thư giãn để quay lại và lấy lại nhịp độ tốt. Đôi khi chỉ là 15 hoặc 20 quả bóng; những lần khác là 100 quả bóng golf, nhưng hy vọng là 100 quả không phải là quá nhiều lần.

GolfEdit.com

 

4