Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Tất cả các golfer đánh bóng hay nhất đều thực hiện động tác này?

Tất cả các golfer đánh bóng hay nhất đều thực hiện động tác này?

Golf chưa bao giờ là môn thể thao dễ chơi và cần ít thời gian tiếp cận hơn so với những môn khác bởi cách di chuyển độc đáo trong một cú swing. Và cũng không có động tác nào giống như cú vung gậy đánh vào trái bóng cả. Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem các Golfer hàng đầu thế giới họ đã làm điều gì để có những cú đánh chính xác một cách ổn định như vậy.

Đối với những người mới chơi, cú đánh sẽ được chia làm hai phần: Backswing và Downswing. Điều này nghe thì có vẻ đúng nhưng đối với những Golfer hàng đầu, hai phần vẫn có sự hòa trộn vào nhau.

Cụ thể, khi họ vung gậy gần đến đỉnh Backswing, thì quy trình Downswing đã bắt đầu. Nói một cách dễ hiểu hơn là quá trình chuyển trọng tâm cơ thể sang phía chân trụ được thực hiện ngay trước khi cánh tay lên đến đỉnh Backswing.

Hãy cùng xem video hướng dẫn ở đây, huấn luyện viên đã chia sẻ điều trên trong chính cú swing của mình.

Để dễ cảm nhận chuyển động này hơn, ta hãy chụm hai chân vào nhau trong cú Backswing. Sau đó hãy bước chân trụ sang bên cạnh một cách tự nhiên và chuyển trọng lượng cơ thể sang phía trụ trước khi lên đến đỉnh Backswing. Điều này sẽ giúp xoắn cơ thể của bạn và tạo ra nhiều lực hơn đồng thời cũng sẽ mở ra trình tự những chuyển động trong cú swing của bạn một cách đều đặn hơn.

Hãy thực hiện bài tập này vài lần sau đó vào tư thế setup như bình thường, thực hiện cú đánh và căn thời gian chuyển trọng lượng của mình. Bạn sẽ bất ngờ vì sức mạnh cũng như độ chính xác đều đặn trong mỗi cú đánh nếu như nó được thực hiện một cách đúng đắn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi