Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Chấm điểm đội hình tiêu biểu của tuyển miền Nam tại VGA Union Cup 2019

Chấm điểm đội hình tiêu biểu của tuyển miền Nam tại VGA Union Cup 2019

Chiến thắng của tuyển miền Nam năm nay tại Union Cup có được từ sự tự tin, đoàn kết từ cả một tập thể. Họ đã tập luyện miệt mài và có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong đấu pháp. Và đương nhiên thành công của một tập thể chắc chắn là đến từ các thành viên của đội cùng nhau góp sức gây dựng nên. Dựa trên thành tích, kinh nghiệm và vai trò của từng vị trí đã thể hiện tại giải đấu năm nay, Trang Board18.com chấm điểm một cách tương đối về các thành viên có thành tích tiêu biểu của tuyển miền Nam tại VGA Union Cup 2019:

Nguyễn Văn Thống (8,9 điểm)

VanThong1

Nguyễn Văn Thống thi đấu 4 trận và mang về 2,5 điểm. Trong đó có 2 trận thắng ở Foursomes cùng với Nguyễn Ngọc Khôi để giúp tuyển miền Nam mang về những bước ngoặt quan trọng. Anh và Huỳnh Quang Đức để thua 1 trận Fourballs tỷ số 2&1 trước cặp đôi cực mạnh của tuyển miền Bắc là Thái Trung Hiếu và Hà Ngọc Hoàng Lộc. Nguyễn Văn Thống hòa Đỗ Anh Đức ở lượt trận Single Matches.

Đinh Viết Sinh (8,6 điểm)

VietSinh

Phó đội trưởng của tuyển miền Nam đã có màn ra mắt không thể chê vào đâu được. Anh cùng Phạm Quốc Phương tạo nên địa chấn khi thắng đậm 6&5 trước đội trưởng Lê Hùng Nam, phó đội Nguyễn Văn Chung ở trần Fourballs vòng 1. Mặc dù cặp đôi miền Nam thất bại ở trận fourball ngày 2 nhưng họ cùng tuyển đã tạo lợi thế cách biệt lớn trước vòng singles. Đinh Viết Sinh hòa Hoàng Quân ở trận Singles cuối cùng của giải. 

Nông Trung Hiếu (9,1 điểm)

NongHieu

Anh thi đấu 4 trận mang về 3 chiến thắng và 1 hòa. Nông Trung Hiếu có được 2 điểm tuyệt đối ở 2 trận foursomes khi đánh cặp với Đỗ Quang Khánh và Dương Quốc Tuynh. Trong đó trận anh cùng Quang Khánh thắng áp đảo 6&5 trước cặp hảo thủ Hoàng Quân/ Đỗ Anh Đức. Nông Trung Hiếu gặp chút khó khăn ở lượt trận fourballs ngày đầu tiên khi chỉ mang về 0,5 điểm cho tuyển khi đánh cặp cùng Vũ Phạm Nguyên An. Đó là lý do ở lượt trận fourballs sau anh được rút ra tạm nghỉ để chuẩn bị cho lượt trận single. Không phụ lòng ban lãnh đạo tuyển, Nông Trung Hiếu mang về trọn vẹn 1 điểm khi thắng Nguyễn Xuân Thọ với tỷ số 4&3.

Andrew Hùng Phạm (9,4 điểm)

Andrew

Andrew Hùng Phạm là đội trưởng tuyển miền Nam 2 năm 2016,2018. Anh là hảo thủ với kinh nghiệm dầy dạn, sở hữu kỹ thuật shortgame xuất sắc hàng đầu nghiệp dư hiện nay. Sự góp mặt của anh không chỉ giúp tuyển miền Nam có điểm số mà là chỗ dựa tinh thần rất lớn. Chỉ thi đấu 3 trận nhưng số điểm mang về là tuyệt đối. Andrew Hùng Phạm cùng Đỗ Duy Hiền có 2 trận thắng foursomes đều với tỷ số cách biệt trước cặp đấu Lê Khả Tuyên/ Nguyễn Văn Tài của tuyển miền Bắc. Anh thi đấu solo với Lê Khả Tuyên ở vòng singles. Ở đây mọi phẩm chất và tài nghệ của Andrew Hùng Phạm được thể hiện rõ ràng nhất. Nếu cú chip in ghi birdie ở hố 11 tạo nên sự hưng phấn thì các pha gạt điểm như vẽ nên tuyệt phẩm mà khiến người xem phải đã mắt. Anh vượt qua Lê Khả Tuyên với tỷ số 5&4. 

Phạm Minh Hồng (9 điểm) 

MinhHong

Phạm Minh Hồng cùng Hoàng Ngọc Quý đã tạo nên bộ đôi vững chắc như ''hòn đá tảng'' cho tuyển miền Nam năm nay. Cả hai mang về trọn vẹn 2 điểm ở 2 trận foursomes, trong đó có chiến thắng trước cặp đôi bất bại ở thể thức này là Thái Trung Hiếu/Trần Thế Cường. Cặp đôi Hồng/Quý càng thi đấu càng hay và thực sự khiến đối phương không có nhiều cơ hội bứt phá. Phạm Minh Hồng mang về thêm 1 điểm nữa khi vượt qua Nguyễn Văn Tài 2&1 ở lượt trận Single Matches.

Nguyễn Ngọc Khôi (9,3 điểm) 

NgocKhoi

Nguyễn Ngọc Khôi là đội trưởng của tuyển miền Nam năm 2017. Anh là golfer luôn giữ tinh thần sắt đá trong mọi tình huống, thi đấu tôn trọng đối thủ. Nguyễn Ngọc Khôi chiến đấu hết mình và quyết liệt. Anh cùng Nguyễn Văn Thống đã mang về 2 trận thắng Foursomes đầy cảm xúc. Một trận thắng 6&5 trước Hà Ngọc Hoàng Lộc/ Trần Bình Quang Huy và trận thắng kịch tính 1Up trước Lê Hùng Nam/ Hà Ngọc Hoàng Lộc. Nguyễn Ngọc Khôi và Văn Thống đã vượt qua được 2 cửa ải vô cùng vững chắc của tuyển miền Bắc, tạo lợi thế tâm lý vô cùng lớn cho tuyển miền Nam. Anh và Andrew Hùng Phạm được coi là linh hồn chính của đội tuyển miền Nam năm nay. 

Hoàng Ngọc Quý (9,2 điểm)

NgocQuy

Anh là người mang điểm số quyêt định cho tuyển miền Nam chiến thắng năm 2018 thì năm 2019 anh lại là người đóng vai trò này. Trận thắng 3&2 trước Hà Ngọc Hoàng Lộc ở vòng Singles mang về điểm số thứ 3 giúp tuyển miền Nam có đủ 14,5 điểm sớm và bảo vệ ngôi vô địch. Trước đó Hoàng Ngọc Quý cùng Phạm Minh Hồng đều mang về 2 điểm sau 2 trận Foursomes. Anh và Đỗ Duy Hiền mang về thêm 1 điểm nữa cho tuyển khi thắng Hoàng Quân/Hồng Hải với tỷ số 2&1 ở trận đấu Fourballs vòng 1. Như vậy tại VGA Union Cup 2019, Hoàng Ngọc Quý mang về 4 điểm ở cả 4 trận đấu.

Đồ Duy Hiền (9,2 điểm)

Đỗ Duy Hiền suýt chút nữa đã mang về trọn vẹn 5 điểm nếu không để hòa trước Nguyễn Việt Dũng ở lượt trận Singles. Anh cùng Andrew Hùng Phạm có 2 điểm trọn vẹn ở Foursomes, và cùng với Hoàng Ngọc Quý và Đỗ Quang Khánh có thêm 2 điểm nữa ở 2 trận fourballs. Trong đó trận đấu Fourballs của Đỗ Duy Hiền và Đỗ Quang Khánh trước Trần Bình Quang Huy/Phạm Tiến Dũng có cách biệt lớn nhất giải là 7&5. 

Phạm Quốc Phương (8,8 điểm)

QuocPhuong

Lính mới Phạm Quốc Phương lần đầu góp mặt tại VGA Union Cup đã cho thấy bản lĩnh thi đấu và tài năng. Thi đấu 3 trận mang về 2 điểm. Trong đó là mở màn trận thắng 6&5 fourball khi được đánh cặp với Đinh Viết Sinh. Anh là người mang về điểm số đầu tiên cho tuyển miền Nam ở thể thức singles. 

Dương Quốc Tuynh (9 điểm)

DuongTuynh

Thi đấu 3 trận và mang về 3 điểm trọn vẹn. Trải qua 2 mùa VGA Union Cup, Dương Quốc Tuynh ngày càng cho thấy sự chắc chắn và kỹ năng thi đấu toàn diện hơn. Ngày mở màn Union Cup anh thay thế Đỗ Quang Khánh do gặp vấn đề về sức khỏe và đảm nhiệm vai trò ở 2 trận foursomes. Dương Quốc Tuynh đã không phụ lòng tin tưởng của đội trưởng Trần Anh Tú khi xuất sắc mang về 2 điểm. Anh cùng Nông Trung Hiếu vượt qua các cặp Hoàng Quân/Đỗ Anh Đức tỷ số 6&5, cặp phó đội trưởng miền Bắc là Nguyễn Văn Chung/ Đinh Hồng Phong với tỷ số 1 up. Dương Quốc Tuynh cũng chiến thắng cách biệt 5&3 ở lượt trận Single cuối cùng trước Trần Thế Cường.

Đỗ Quang Khánh (8,2 điểm)

Thi đấu 1 trận mang về 1 điểm, trong đó là chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn 7&5 trước Trần Bình Quang Huy/Phạm Tiến Dũng khi được xếp cùng Đỗ Duy Hiền ở lượt trận fourballs.

Vũ Phạm Nguyên An (8,4 điểm)

NguyenAn

Anh có 2 trận hòa gồm 1 trận Fourballs và 1 trận Single Match. Trong đó là 1 trận hòa duy nhất ở thể thức Fourball khi anh cùng Nông Trung Hiếu chia đôi điểm với cặp Đoàn Văn Nam/Nguyễn Việt Dũng. Trận hòa điểm còn lại là ở trận đối đầu với golfer Nguyễn Hồng Hải ở lượt trận Single Match. 

Đội trưởng Trần Thanh Tú và Trần Anh Linh không tham dự thi đấu tại giải nhưng cả 2 đều góp điểm số tinh thần và chiến lược vô cùng quan trọng. Có lẽ với họ sự đồng lòng, ủng hộ của tất cả thành viên là điểm 10 mỹ mãn nhất. 

UC19Point

Đội trưởng Union Cup miền Nam năm 2019 - ông Trần Thanh Tú (hàng đầu)

GolfEDIT.com (Ảnh: Quang Thắng)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi