Thứ 4, 01 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Luật chơi golf

Tại sao Lexi Thompson không bị phạt gậy ở Women's British Open

Tại sao Lexi Thompson không bị phạt gậy ở Women's British Open

Tại vòng 1 giải Women's British Open, Lexi Thompson sau khi phát bóng không được tốt ở hố 16 Par5 sân Royal Troon Club, bóng bay vào khu vực cỏ đuôi trâu khá rậm rạp. Để chuẩn bị thực hiện pha cứu bóng, Thompson đã có hành động gây tranh cãi khi hai lần dùng đầu gậy đè xuống cỏ fescue phía sau bóng xuống. Tuy nhiên Thompson đã không bị phạt gậy. Chúng ta cùng xem tình huống:

Sau khi xem lại đoạn ghi hình, trọng tài tại giải đã tuyên bố: "Sau khi trao đổi với trưởng ban trọng tài David Rickman và Lexi Thompson trước khi cô ấy ký bảng điểm, chúng tôi nhận thấy người chơi đã có hành động đè cỏ xuống, tuy nhiên cành cỏ đã bật lại vị trí ban đầu, do đó điều này không vi phạm luật 8.1. Lexi Thompson chưa cải thiện vị trí bóng nằm, cô ấy không nhận hình phạt gậy".

Luật 8.1 không cho phép người chơi cải thiện bất kỳ điều gì làm ảnh hưởng tới đến cú đánh của họ. Tuy nhiên ở luật 8.1c, nếu người chơi đã cải thiện các điều kiện ảnh hưởng đến cú đánh bằng cách uốn cong cành cây, cỏ thì sẽ không bị phạt nếu họ phục hồi nó trở lại vị trí gốc ban đầu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi