Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin bảo trợ

Thương hiệu nội thất Tam Hoà tài trợ 'khủng' cho giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp

Thương hiệu nội thất Tam Hoà tài trợ 'khủng' cho giải VĐ Các CLB 12 Con Giáp

Giải vô địch golf các CLB 12 con giáp đã trải qua 4 mùa thi đấu và sự kiện luôn khẳng định sự uy tín, chất lượng, thu hút nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng golf và các nhà tài trợ. Dưới sức nóng mà giải đấu mang lại, Công ty Cổ phần Nội thất Tam Hòa chính thức gia nhập sự kiện và trở thành nhà tài trợ danh xưng mới và sự kiện sẽ mang tên: Giải Vô địch CLB 12 Con Giáp – Tam Hòa Cup 2024. 

Công ty Cổ phần Nội thất Tam Hòa được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp các gói dịch vụ cải tạo, thiết kế sản xuất và thi công lắp đặt nội thất nhà ở, khách sạn, văn phòng… Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu Tam Hòa còn nổi tiếng là doanh nghiệp có sự tham gia tích cực vào những phong trào golf trong cộng đồng. Những giải đấu quan trọng mà Tam Hòa trở thành nhà tài trợ có thể kể đến như: CLB G81, Golfnet, đại học Luật…., cùng một số giải đấu tổ chức tại các sân golf khu vực phía Bắc như Tam Đảo, Hilltop Valley.

Thể thức thi đấu đổi mới ở mùa 5

Để đánh dấu cột mốc 5 năm tổ chức, sự kiện sẽ thay mang một diện mạo mới và có sự thay đổi trong format giải đấu. Trong mùa giải này, BTC sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp ngẫu nhiên cho 12 CLB vào 3 bảng đấu dựa theo nguyên tắc “Tứ hành xung”: Tý - Ngọ - Mão - Dậu, Dần - Thân - Tỵ - Hợi, Thìn - Tuất - Sửu - Mùi. 

12 CLB sẽ phân thành 3 nhóm như sau.

- Nhóm 1: CLB G84, G78, Đinh Mão, G81.

- Nhóm 2: CLB G86, Khỉ Vàng, G&L 92 – 95, Lợn Rừng.

- Nhóm 3: Rồng Đại Lâm Mộc, Tuất, Trâu Vàng, G79.

Ngoài việc thay đổi thể lệ thi đấu, giải còn có cách tính điểm hoàn toàn khác biệt. Ở vòng bảng, 4 CLB trong mỗi nhóm sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Mỗi đội gặp nhau một lượt thi đấu 8 trận Singles Match ở 8 bảng chia theo handicap. Đội có tổng điểm nhiều hơn sẽ giành chiến thắng và nhận được 3 điểm, hoà 1 điểm và thua 0 điểm (tương tự như trong bóng đá). Sau 3 lượt đấu, 3 đội nhiều điểm nhất mỗi bảng và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Bốn CLB vào vòng loại trực tiếp sẽ đấu loại trực tiếp với nhau theo cặp đấu đã được bốc thăm từ trước. Mỗi cặp sẽ thi đấu 8 trận Singles Match và 8 trận Fourballs ở 8 bảng theo handicap, đội nào nhiều điểm hơn sẽ được vào vòng chung kết. Vòng chung kết hai CLB sẽ thi đấu với số trận và thể thức tương tự.

Theo phía BTC thông báo, giải vô địch golf các CLB 12 con giáp 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/5 trên sân Sky Lake Resort & Golf Club. Dự kiến đây sẽ là mùa giải đầy bùng nổ và tràn ngập cảm xúc dành cho các golfer tham gia.

Thông tin thêm:

Giải VĐ Golf Các CLB 12 Con Giáp được ra mắt lần đầu năm 2020. Đây là giải đấu đối kháng đồng đội với sự góp mặt của 12 CLB đại diện cho 12 Con Giáp: Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Các đội tuyển vô địch qua 4 mùa là: CLB 1982, CLB G78, CLB R76, CLB G81.

Tại Việt Nam, lịch được lập theo các chu kỳ thay đổi đều đặn của mặt trăng. Vì sử dụng theo lịch âm nên các ngày chính xác của một năm mới luôn thay đổi theo từng năm. Mỗi năm đều được "hộ trì" bởi một trong số mười hai con vật. Theo cung Hoàng đạo của người Việt, con đầu tiên là chuột (Tí), sau đó là trâu (Sửu) và tiếp đến theo thứ tự là hổ (Dần), mèo (Mão), rồng (Thìn), rắn (Tỵ), ngựa (Ngọ), dê (Mùi), khỉ (Thân), gà (Dậu), chó (Tuất) và cuối cùng là lợn (Hợi). Trong số các con giáp này thì Thìn (con rồng) là con vật thần thoại và Tí, Dần, Tỵ và Thân là những con vật sống hoang dã và thường tránh gặp con người. Bảy con còn lại là những vật nuôi trong nhà. Cứ mỗi chu kỳ 12 năm thì lại mang tên con vật cũ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi