Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin bảo trợ

WGHN Club Matchplay Series 2023: Vinh danh 3 đội tuyển vô địch

Giải đấu đối kháng loại trực tiếp WGHN Club Matchplay Series 2023 do Hội golf Hải Phòng và Công ty cổ phần dịch vụ đặt sân golf Việt Nam (wBooking) đã chính thức khép lại sau 2 ngày thi đấu. Ban tổ chức đã vinh danh 3 đội tuyển vô địch ở 3 bảng đấu A - B - C lần lượt là CLB G81, CLB 1982 và CLB Đất Cảng. Trong đó đại diện cho CLB G81 gồm 2 golfer Nguyễn Xuân Hồng/Lê Việt Dũng xuất sắc chiến thắng ở bảng A. CLB Golf 1982 với  Dương Quốc Tuynh/Lê Bách Việt vô địch bảng B và CLB Golf Đất Càng - Phạm Văn Lương/Lê Bật Long đã mang về niềm tự hào cho CLB.

WGHN Club MatchPlay Series 2023 có sự góp mặt của 16 Câu lạc bộ, mỗi câu lạc bộ có 06 thành viên chính thức và 03 dự bị chia theo 3 bảng: A (HCP 0 - 5.0), B (HCP 5.1 – 8.0), C (HCP 8.1 – 11.0). Các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Four-Balls loại trực tiếp. Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm số thứ tự cho các Câu lạc bộ để ghép cặp, sau đó sẽ thi đấu từ vòng 16 đội loại trực tiếp để tiến dần vào vòng Chung kết. Ở 3 trận đấu chung kết tại 3 bảng lần lượt có CLB G81 gặp CLB Anh em (Bảng A), CLB Golf 1982 gặp CLB G84 (Bảng B) và CLB Golf Đất Cảng gặp CLB Golf G81 (Bảng C). 

Diễn biến chính ở 3 lượt trận chung kết:

Tại bảng A, Nguyễn Xuân Hồng/Lê Việt Dũng (CLB G81) gặp Lưu Đức Trọng/Guo Ming Yang (CLB Anh Em). Đây là 2 đại diện đã xuất sắc vượt qua các vòng loại trực tiếp từ 1/16 đến tứ kết, bán kết và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Sau khi hòa ở 2 hố đầu tiên, CLB Anh Em vươn lên dẫn 1 Up với điểm birdie của Guo Ming Yang. Thế nhưng, cách biệt đó chỉ duy trì được trong 2 hố sai khi Lê Việt Dũng có pha ghi điểm tốt để đưa trận đấu về hòa. Kể từ thời điểm này, sân chơi dường như thuộc về bộ đôi của CLB G81, khi họ luôn trong tâm thế dẫn trước với những điểm birdie ghi được. Dù đã rất cố gắng, nhưng bộ đôi chủ nhà Lưu Đức Trọng và Guo Ming Yang đều không thể lật ngược thế cờ, qua đó nhận thất bại với tỷ số 4&3. Đây là năm rất thành công với tuyển G81 khi họ vô địch giải đấu 12 Con Giáp. Và lần này, hai thành viên của họ đã đạt ngôi vị cao nhất ở bảng A, qua đó mang về chức vô địch tiếp theo cho CLB. 

WGHNAG81

CLB G81 vô địch bảng A. Ảnh: WGHN

Tại bảng B, trận chung kết trong mơ khi có 2 cái tên rất mạnh ở thể thức đối kháng và là thành viên tuyển Union Cup trước đây gồm có Dương Quốc Tuynh và Nguyễn Quốc Mến. Nhưng cả 2 nằm ở 2 bờ chiến tuyến khi Dương Quốc Tuynh/Lê Bách Việt đại diện thi đấu cho CLB 1982. Trong khi đó Nguyễn Quốc Mến và Nguyễn Hoài Nam đầu quân cho CLB G84.

Hai thành viên của CLB Golf 1982 khởi đầu không quá tốt khi dính bogey, qua đó bị dẫn trước 1Down trước Nguyễn Hoài Nam/Nguyễn Quốc Mến. Tuy nhiên, CLB G84 cũng sớm để mất lợi thế dẫn khi Lê Bách Việt của CLB Golf 1982 có birdie với pha gạt bóng chính xác ở hố thứ 3.Tỷ số trở về hòa và tiếp đà hưng phấn cho bộ đôi Dương Quốc Tuynh/Lê Bách Việt. Càng chơi càng hay và cùng nhau tỏa sáng, cặp thành viên CLB Golf 1982 đã tăng tốc dẫn 4Up trước đối thủ sau 14 hố. Chỉ cần hòa hố 15 thì CLB Golf 1982 sẽ dành chiến thắng, tuy nhiên Nguyễn Hoài Nam của CLB G84 đã thắp lên hy vọng ngược dòng khi ghi par còn đối thủ dính bogey. Thế nhưng, điều gì đến đã phải đến khi Dương Quốc Tuynh có điểm Par hố 16 và cặp đôi G84 đã để mất điểm, qua đó chính thức dâng chức vô địch cho CLB 1982, thua với tỷ số 4&2.

WGHNB1982

CLB Golf 1982 vô địch bảng B. Ảnh: WGHN

Ở bảng C, CLB G81 suýt chút nữa có được cúp đúp chiến thắng. Tuy nhiên hai thành viên Vũ Duy Linh/Nguyễn Ngọc Tuấn (CLB G81) đã để thua bộ đôi của chủ nhà là Phạm Văn Lương/Lê Bật Long (CLB Đất Cảng). CLB G81 nhanh chóng vươn lên dẫn trước ở hố đấu đầu tiên và duy trì khoảng cách 1Up xuyên suốt 4 hố đấu. Nhưng rồi đến hố 5, CLB Đất Cảng đã gỡ hòa và vượt lên dẫn trước kể từ hố 6. Cũng từ đây, đội chủ nhà luôn duy trì lợi thế dẫn điểm và thắng với tỷ số 4&2. 

WGHNCDaCang

CLB Golf Đất Cảng vô địch bảng C. Ảnh: WGHN

Ba đội tuyển vô địch mỗi bảng đã nhận được Cup và quà trị giá 40 triệu đồng. Trong khi đội về á quân nhận quà trị giá 10 triệu đồng. Rất tiếc không có golfer nào đạt Hole in one trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng sau 2 ngày thi đấu.

Phong trào thi đấu đối kháng đã phát triển từ sự quan tâm của những người yêu thích golf, trở thành một nguồn cảm hứng và một môi trường để các golfer trình diễn tài năng và đam mê của mình. Đối với người xem, việc theo dõi các trận đấu mang lại những trải nghiệm thú vị và kích thích, cảm nhận được sự cạnh tranh tuyệt đối giữa các golfer. WGHN Club Matchplay Series 2023 đã để lại dấu ấn lớn khi thu hút được đông đảo CLB tham dự, có các tên tuổi chất lượng trong làng golf nghiệp dư. Tất cả đã thi đấu với tinh thần và sự quyết tâm tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của sự kiện lần này.

Ban tổ chức cũng dành lời cảm ơn đến các nhà tài trợ:

Nhà tài trợ Danh xưng: Công ty CP Công nghệ mạng lưới tính điểm chấp golf quốc tế - WGHN
Nhà tài trợ Kim cương: Công ty TNHH Nhập Khẩu Phú Thái Mobility
Nhà tài trợ Vàng: Công ty cổ phần tập đoàn chuyển đổi số NEXTPAY
Nhà tài trợ Vàng: Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Handee Golf Fashion
Nhà tài trợ Vàng: Công ty CP JG golf Việt Nam
Nhà tài trợ Đồng hành: Dịch vụ bảo hiểm HIO (wHIO) - Công ty CP Dịch vụ đặt sân golf Việt Nam
Nhà tài trợ Đồng hành: Sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Một số hình ảnh vinh danh:

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi