Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ

Anh em Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh dành hai suất cuối tham dự SEA Games 31

Anh em Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh dành hai suất cuối tham dự SEA Games 31

Sau 2 vòng loại trước đã có 7 cái tên chính thức được góp mặt cho thành phần thi đấu tại SEA Games 31 tới đây. Tuy nhiên ở đội nam, do ảnh hưởng vừa bởi dịch bệnh Covid 19 khiến nhiều tay golf vắng mặt cũng như chưa thể đánh giá được tiềm năng thực sự nên BHL mới chỉ xác định 3 gương mặt là: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Bảo Long. Như vậy vẫn còn khuyết hai vị trí nữa và bắt buộc vòng loại SEA Games cần một vòng đấu bổ sung nữa diễn ra trong hai ngày 19-20/3.

Có tổng cộng 10 golfer nam tham dự ở vòng đấu được coi là playoff này cho 2 suất cuối cùng ở SEA Games. Đáng tiếc là thiếu vắng 'lão tướng' Đỗ Anh Đức người chơi rất tốt ở cả hai chặng đấu trước và được coi là ứng cử viên cho suất cạnh tranh ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Golfer nhiều tuổi nhất còn lại góp mặt là Nguyễn Minh Tuấn đến từ Hội golf Nghệ An.

Sau hai ngày tranh tài, anh em nhà Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh là hai golfer có thành tích tốt nhất. Trong đó người anh trai là Nguyễn Quang Trí có tổng +9 với thành tích 76, 77. Nhà vô địch VAO 2020 là Nguyễn Đặng Minh về thứ 2 với tổng +11 với các ngày đấu 76,79. Nguyễn Đặng Minh xếp trên 3 đại diện đến từ tp Hồ Chí Minh là Đặng Quang Anh (+13), Võ Gia Thống (+14) và Trần Lam (+16). Đặng Quang Anh và Trần Lam đều là hai thành viên góp mặt ở SEA Games 30 diễn ra ở Philipin năm 2019. Với sự hỗ trợ không nhỏ của hai pro golfer là Đinh Song Hài và Lê Việt Cường trong vai trò caddie đã giúp cho anh em nhà Minh Trí lách qua khe cửa hẹp ở vòng loại SEA Games. Kinh nghiệm và việc điều tiết nhịp độ cũng như luôn động viên tâm lý từ hai HLV đàn anh đi trước đã giúp cho Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí thăng hoa đúng ở thời điểm quan trọng. 

Hai golfer đến từ hội golf Nghệ An là Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Trung Đức đứng kế tiếp. Gương mặt trẻ được mong đợi là Đoàn Uy để mất phong độ từ vòng loại thứ hai và không thể có sự tự tin cũng như tập trung tốt ở những ngày đấu quyết định này khi xếp đồng hạng 9 cùng Nguyễn Vũ Quốc Anh với kết quả +25. 

Như vậy ban huấn luyện của tuyển golf SEA Games 31 đã có trong tay đủ quân số và sẽ bước vào quá trình tập luyện với những giáo án khắc nghiệt hơn từ nay đến tháng 5. Một khoảng thời gian quá ngắn nhưng cần một nỗ lực vượt bậc của toàn đội bởi có quá nhiều vận động viên xuất sắc trong khu vực với trình độ vượt trội hơn rất nhiều. 

Dưới đây là danh sách tuyển golf SEA Games 31 của Việt Nam:

STT Tuyển Nam Tuyển Nữ
1 Nguyễn Anh Minh Đoàn Xuân Khuê Minh
2 Lê Khánh Hưng Phạm Thị Yến Vi
3 Nguyễn Bảo Long Lệ Thị Thanh Thuý
4 Nguyễn Đặng Minh Lê Chúc An
5 Nguyễn Quang Trí  

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi