Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin bảo trợ

Điểm danh 5 giải đấu tiêu biểu của Hội Gôn Tp Hồ Chí Minh trong năm 2023

Điểm danh 5 giải đấu tiêu biểu của Hội Gôn Tp Hồ Chí Minh trong năm 2023

Đầu năm nay, Hội Gôn Tp Hồ Chí Minh đã công bố lịch trình dày đặc các giải đấu và đã hoàn thành 90% kế hoạch đề ra. Rất nhiều hoạt động, sự kiện golf tiêu biểu để lại dấu ấn và góp phần vào sự phát triển chung của golf trên địa bàn thành phố, các tình thành phía Nam và hưởng ứng tích cực phong trào golf của cả nước.

Giải Gôn HCMC Open

Nằm trong chuỗi 7 sự kiện golf truyền thống lớn trong năm của HGA, giải gôn TP.HCM Mở Rộng luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của người chơi golf. Sự kiện HCMC Open đã tổ chức được 9 mùa, mỗi một mùa đều có những dấu ấn, kỷ niệm đáng nhớ cho những người tham dự. 

Tinh thần chính trong giải đấu này chính là tạo ra sân chơi tôn vinh các golfer Chính Trực - Đúng Luật - Tôn Trọng và Công Bằng. Đồng thời, sự kiện còn là ngày hội gắn kết từng cá nhân không chỉ trên địa bàn thành phố mà còn đến từ nhiều tỉnh thành, hội gôn lân cạnh. 

Với những người từng tham gia giải gôn TP.HCM Mở Rộng sẽ cảm thấy tự hào bởi tính truyền thống của giải đấu. Tất cả đều được thể hiện ở các khía cạnh như thông điệp, cơ sở vật chất và những hoạt động bên lề để phục vụ khách mời lẫn người chơi golf. Người nắm giữ cup vô địch năm nay tại giải đấu vẫn là Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Thị Ngọc Dung. Cả 2 đã thành công bảo vệ ngôi vị quán quân của mình trong suốt những mùa giải vừa qua.

AndrewNgocDung

Golfer Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Thị Ngọc Dung bảo vệ thành công chức vô địch. Ảnh: HGA

Giải Gôn Trẻ TP.HCM Mở Rộng 

Từ năm 2016, giải Gôn trẻ TP.HCM Mở Rộng đã được ra mắt và dành cho lứa tuổi Thanh thiếu niên trên toàn quốc, độ tuổi tham gia sự kiện là 6 - 18 tuổi. Mục đích chính khi tạo ra giải đấu này chính là nhằm tìm kiếm, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển những golfer trẻ có đam mê và năng khiếu với bộ môn này. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên do Hội Gôn TP.HCM chủ trì. 

Có thể nói, sự kiện nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khu vực golf phía Nam cùng các nhà tài trợ lẫn truyền thông. Thông qua giải Gôn trẻ TP.HCM Mở Rộng mà cộng đồng golf Việt đã tìm ra được những hạt giống mới tiềm năng như Đặng Quang Anh và Lê Khánh Hưng - người sau này đã mang vinh quang cho Việt Nam với tấm Huy chương vàng SEA Games 32. Trong năm nay, giải đấu vẫn tiếp nối tinh thần truyền thống cũ và tìm ra tài năng mới năm giữ chức vô địch là Nguyễn Đặng Minh.

DangMinhHGA

Nguyễn Đặng Minh vô địch giải gôn trẻ TP HCM Mở Rộng. Ảnh: HGA

Giải Gôn VĐ Single Miền Nam Mở Rộng

Giải VĐ Single Miền Nam là mùa giải đầu thứ 2 được tổ chức bởi Hội Gôn TP.HCM, nhưng đã thu hút hơn 130 golfer đến tham dự. Sự kiện có tính quy mô lớn, chất lượng cao và chuyên nghiệp dành cho các golfer nghiệp dư tài năng hàng đầu tại khu vực phía Nam. Ngoài việc tạo ra sân chơi để giao lưu, học tập thì giải đấu còn là cơ hội để BTC tìm kiếm những nhân tố mới cho CLB.

Vượt qua 130 tuyển thủ, golfer Phạm Quốc Phương thành công giành chức vô địch giải VĐ Single Miền Nam Mở Rộng 2023. Bên cạnh đó, anh còn là nhân tố sáng giá tham gia Tranh cúp TaylorMade trong kỳ tiếp theo. Ở bảng nữ, golfer Ngô Vĩnh Hoà xuất sắc dành chức vô địch. 

QuocPhuong

Golfer Phạm Quốc Phương vô địch giải. Ảnh: HGA

Giải Gôn Vô địch Các CLB TP.HCM Mở Rộng 

Với mùa 1 thành công rực rỡ, giải Gôn VĐ Các CLB TP.HCM Mở Rộng tiếp tục tổ chức mùa giải thứ 2 với sứ mệnh kết nối và nâng cao thành tích đồng đội, đồng thời gắn kết tình đoàn kết giữa các thành viên CLB.

Mặc dù là giải đấu ra mắt muộn hơn so với những sự kiện truyền thống khác của HGA nhưng giải Gôn VĐ Các CLB TP.HCM Mở Rộng vẫn được xem là nền tảng quan trọng cho việc lan tỏa phong trào golf phát triển toàn quốc. Trong mùa giải năm nay, đội tuyển Họ Nguyễn phía Nam, Nữ SLGC nắm tay nhau ẵm chiếc cup vô địch. 

HoNguyenPNam

CLB Họ Nguyễn Phía Nam vô địch bảng Nam giải VĐ các CLB Golf phía Nam. Ảnh: HGA 

Giải HGA Cặp Golfer Hoàn Hảo 

Giải Cặp Golfer Hoàn Hảo là sự kiện tổ chức thứ 5 năm trong hệ thống 7 giải đấu do Hội Gôn TP.HCM tổ chức. Đây là giải đấu có cái tên ấn tượng nhất, nhưng về ý nghĩa và lịch sử truyền thống để lại nhiều khung bậc cảm xúc cho người tham dự. Ngoài ra, đây là sự kiện để các nữ golfer được thi đấu, giao lưu và mở rộng quan hệ cùng những golfer nữ khác đến từ các CLB trên cả nước. Tất cả cùng góp phần vào việc phát triển phong trào golf nữ tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Như cái tên của giải golf, sự kiện nhấn mạnh tính phối hợp cặp đôi, sự ăn ý và đoàn kết của mỗi người khi thi đấu. Do tính chất thi đấu theo cặp nên sẽ tạo ra nhiều tình huống khó khăn cho các golfer, nhưng điều đó càng giúp họ kết nối lại với nhau. Và cặp đôi chiến thắng cho mùa giải năm này là Vũ Minh Hiển và Lê Văn Tiến. 

capgolfer1

Giải cặp golfer hoàn hảo vinh danh người thắng cuộc. Ảnh: HGA

Hội Gôn TP.HCM đã có gần 20 năm hình thành và phát triển, trở thành một trong những hội golf lâu đời nhất tại Việt Nam. Bên cạnh là Hội gôn uy tín có thâm niên lâu năm, Hội Gôn TP.HCM còn là tổ chức golf luôn quan tâm đến từ thiện với sứ mệnh chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, chung tay cùng cộng đồng phát triển xã hội tốt đẹp. Trong những năm tiếp theo, HGA sẽ tiếp tục lan tỏa những hoạt động gây quỹ từ thiện ý nghĩa đến nhiều người, mang lại lợi ích cho cộng đồng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi