Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin bảo trợ

Các chuyên gia, khách mời chia sẻ điều gì tại Hội thảo Nâng tầm chất lượng đào tạo golf Việt?

Các chuyên gia, khách mời chia sẻ điều gì tại Hội thảo Nâng tầm chất lượng đào tạo golf Việt?

Đây là lần đầu tiên  Học viện Golf 72+ tổ chức buổi hội thảo có quy mô để nhằm mổ xé, đưa ra các góc nhìn về nâng tầm đào tạo golf Việt đặc biệt là lứa mầm non, golf trẻ. Với thành tích đặc biệt nổi bật của golf trẻ Việt trong năm 2023 với các tấm HC SEAGames cùng với thành công của Nguyễn Anh Minh trong 2 năm qua, Hội thảo mong muốn tìm ra thêm nhiều hướng đi cũng như giải pháp để có thêm nhiều hơn tài năng xuất sắc trong tương lai. 

Ông Vũ Nguyên - Phó Chủ Tịch - TTK Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA): 

nangtamVunguyen

"Năm 2022-2023 là năm bản lề khi Golf Việt đã có những bước chuyển mình và thay đổi đáng kể, gặt hái được nhiều thành công ở đấu trường trong và ngoài nước. Điểm nhấn lớn nhất là thành tích lịch sử của tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 32 trên đất Campuchia. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử golf Việt Nam giành huy chương SEA Games và giành luôn 3 tấm huy chương đủ màu.. Để có thành tích cao hơn nữa nâng tầm chất lượng, Hiệp hội golf Việt Nam sẽ không ngừng đầu tư hơn nữa vào golf trẻ và đặc biệt trong công tác đào tạo, thi đấu. Có một điều chắc chắn rằng thành tích của các vận động viên có được đến từ sự kết hợp 3 yếu tố: VĐV, HLV, gia đình. VGA cam kết tạo điều kiện tốt nhất, cùng chung tay cùng các học viên sánh vai với các cường quốc golf khác."

Ông Nguyễn Huy Tiến - Phụ trách bộ môn golf - trung tâm huấn luyện đào tạo TDTT Hà Nội, cha của cựu vô địch Quốc Gia - Nguyễn Thảo My:

nangtamHuytien

"Cho đến thời điểm này, golf trẻ Vietnam trải qua 3 giai đoạn từ các thế hệ đời đầu của Nguyễn Thái Dương, Phạm Minh Đức, Trần Lê Duy Nhất; giai đoạn 2- Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My và bây giờ mới là giai đoạn 3 của các thế hệ golfer như Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Anh Minh. Sau 15 năm, golf Việt có 3 thế hệ và thế hệ 1 đang dẫn dắt các golfer ở thế hệ 3. Golf trẻ trước đây gặp nhiều khó khăn hơn bây giờ khi sự quan tâm không nhiều cũng như sự đầu tư không được bài bản. Nhưng khi golf đang là điểm sáng, bùng nổ thì đây chính là thời điểm vàng để mở rộng golf trẻ không chỉ dựa vào nhà nước mà còn cần phải xã hội hoá. Golf trẻ luôn là tương lai của đất nước. Phụ huynh muốn đầu tư cho con chơi golf thì cần tìm hiểu kỹ, theo lộ trình đúng đắn, kiên nhẫn và bài bản. Golf không thể ăn sổi và là một sự đầu tư rất nhiều tiền".

Ông Nguyễn Đặng Sơn - Cha của Nguyễn Anh Minh chia sẻ:

"Tham gia vào golf là bộ môn tôi cho là cực kỳ khó ở mọi mặt. Chưa nói về mặt kinh tế thì bản thân golf là môn học mà ở đó như là một hành trình nuôi dạy chính tính cách của con. Golf là bộ môn tốt để xây dựng sự trung thực, vượt qua bản thân mình. Tuy nhiên áp lực là rất lớn đặc biệt là khi thi đấu. Kỳ vọng của cha mẹ khi con thi đấu cũng xuất phát từ tình yêu và là rất thường gặp. 'Không có áp lực không có kim cương' và con phải chấp nhận áp lực. Khi đồng hành cùng con, tôi và con nói chuyện thường xuyên với con sau mỗi lần thi đấu, tăng cường giao tiếp sẽ giúp hiểu nhau hơn, đồng hành hiệu quả hơn."

nangtam2

Nói về hành trình của con trai mình thời gian qua, ông Nguyễn Đặng Sơn nói:

"Sự thành công với golf trẻ cần sự đồng hành của gia đình và người thầy với thời gian đủ dài. Trong đó, người thầy chính là cánh cửa đầu tiên mở ra thế giới golf cho trẻ. Tôi xin gửi lời tri ân những người thầy, đặc biệt là HLV Nguyễn Thái Dương và Học viện Golf 72+ vì đã đồng hành với Anh Minh và gia đình trong chặng đường suốt gần 10 năm qua."

Ông Nguyễn Thái Dương - HLV Trưởng Đội tuyển Golf QG & HLV 72+

nangtam1

"Golf được gọi là môn thể thao cuối cùng vì có thể học được cả đời. HLV cần đồng hành được với ng học golf trong suốt quãng đường dài. Có thể là người cố vấn (lên sân ra sao, ăn mặc thế nào), người bạn (tâm sự)… nhiều vai trò khác nhau. HLV golf có nhiều tiêu chí, trung thực, chính trực, có kiến thức, nhiệt tình, trách nhiệm, kiên trì, truyền động lực mạnh mẽ, sẵn sàng trải nghiệm & thúc đẩy học viên vượt qua các giới hạn."

Nói về thành tích đạt được của Nguyễn Anh Minh, HLV Nguyễn Thái Dương nói:

"Những thành tích của Nguyễn Anh Minh có được cho đến thời điểm này không đến từ may mắn, mà từ sự khổ luyện, sự đầu tư của gia đình kết hợp với xã hội hóa, từ định hướng phát triển golf trẻ trong suốt một thập kỷ qua. Thành công của Nguyễn Anh Minh cũng tạo nguồn cảm hứng cho các gia đình Việt Nam cho con theo đuổi môn golf nói riêng và thể thao thành tích cao nói chung."

Cũng tại Hội thảo, Học viện Golf 72+ đã tuyên bố thành lập Quỹ Học bổng tài năng trẻ 72+. Theo đó, Học viện Golf 72+ sẽ hỗ trợ đào tạo miễn phí những bạn trẻ có tiềm năng, có quyết tâm và mục tiêu theo đuổi golf chuyên nghiệp và gia đình cần nguồn hỗ trợ học phí đào tạo. Thực tế, Anh Minh cũng là người đầu tiên nhận học bổng này kể từ tháng 3/2022 tới nay với giá trị mỗi năm 200 triệu đồng. Tại hội thảo, Anh Minh đã nhận học bổng trị giá 1,6 tỷ do HLV Nguyễn Thái Dương và Học viện Golf 72+ trao tặng. Học bổng này sẽ được bảo đảm trao cho Anh Minh cho tới khi em học hết đại học, dự kiến năm 2029. 

nangtam3

Nguyễn Anh Minh nhận học bổng 1,6 tỷ từ Học viện 72+. 

Anh Minh cho biết, “Dù có thi đấu ở đâu về, được thành tích gì, chỉ cần về tới Hà Nội thì đúng thứ 2 tôi sẽ tới Học viện Golf 72+ để học với chú Dương. Ngoài tập kỹ thuật ở sân tập, chú cũng thường đưa tôi và các bạn khác đi cùng lên sân để tập luyện thực tế về chiến lược và tâm lý”. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi