Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Short Game

Tempo cho shortgame

Tempo cho shortgame

Terry Koehler Chủ tịch và Giám đốc Đổi mới của Edison Golf, chuyên tập trung sản xuất các dòng gậy wedge chia sẻ: 'Một trong những điều tôi thích làm là quan sát kỹ những người chơi golf, theo dõi cách họ thực hiện mọi việc từ trước cho đến khi thực hiện cú đánh. Và sân golf như một nơi thí nghiệm và thực hành những cú đánh đó' 

Một điều mà Terry thường xuyên nhận thấy là hầu hết các tay golf đều bị “nhanh, vội” ở quanh khu vực green.

Đâu là lý do

Terry quan sát thấy sự vội vàng này xảy ra ở nhiều golfer. Shortgame của họ có nhịp độ nhanh. Ông ấy cho rằng, đây là kết quả của việc họ đã được hiểu rõ lời khuyên: 'tăng tốc khi đầu gậy xuyên qua bóng'. Ông cũng đống ý và ghi nhớ như bao nhiêu người khi bắt đầu chơi bộ môn này. Và quá khó để không tăng tốc vì nó là trật tự của một cú Swing. Nhưng làm thế nào để tập trung vào tư tưởng đó mà không bị lấn cấn, không có nhịp điệu hay độ chính xác mặt gậy khi vào bóng. Đây là một bài tập thực hành dành cho bạn.

- Đến sân tập shortgame thực hành trong trong khoảng cách 20-30 yard hoặc ít hơn.

- Chọn một mục tiêu chỉ cách 10-15 yards để đưa bóng vào đó với cao độ bình thường để quan sát quỹ đạo.

- Bạn cố gắng đánh không xa hơn để bóng lăn đến vị trí mong muốn. Tuy nhiên điều khác là bạn đang downswing chậm dần hơn nhưng đưa chuyển động xoay takeaway về sau xa hơn và đưa gậy đi xuyên qua bóng với flow dài hơn so với trước đó. Hiểu một cách đơn giản là tăng thêm quãng đường cho chuyển động đưa tay nhưng lực vào bóng giảm dần để giúp cảm nhận nhịp độ thay đổi. Đương nhiên phải đảm bảo việc bóng lăn không xa hơn. 

Terry tin rằng, bài tập thực hành quan sát quỹ đạo bóng, nhịp khi thực hành shortgame sẽ giúp bạn làm chủ tốt với độ loft của gậy, dễ dàng đưa bóng đi theo ý muốn. Chìa khóa của việc này là di chuyển gậy bằng lưng và thông qua chuyển động xoay của bụng, không chỉ cánh tay và bàn tay của bạn. Điều này cho phép bạn kiểm soát nhịp độ và sức mạnh được áp dụng với các cơ bắp lớn, để có sự nhất quán hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi