Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Short Game

Lỗi phổ biến khi sử dụng gậy Wedges, theo chuyên gia dạy golf

Lỗi phổ biến khi sử dụng gậy Wedges, theo chuyên gia dạy golf

Mất nhiều công để đưa bóng đến gần green và còn một đoạn rất nhỏ phải sử dụng gậy wedge. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa kết thúc khi pha chip bóng khiến bạn chán nản, muốn buông gậy.

Lỗi ăn vào thân bóng, đập đất khi thực hiện cú đánh gậy wedge khiến bạn ức chế vì bao nhiêu công nắn nót trước đó để giữ bảng điểm. Vậy vấn đề là gì? Đều là do người chơi không thể đưa được điểm thấp nhất của gậy chạm vào cỏ, để mặt gậy có thể tiếp xúc bóng trước khi đi xuống. 

Đây là vấn đề chung của hầu hết những người chơi giải trí, handicap cao. Và HLV TJ Yeaton đã đưa ra các cách ngăn chặn những cú đánh điên rồ khi sử dụng gậy wedge.

Lỗi gậy wedge phổ biến

Theo Yeaton, vấn đề phổ biến nhất với những cú đánh gậy wedge là quản lý vị trí thấp nhất của gậy khi đi xuống. Đó là điều mà hầu hết những người nghiệp dư có thể hiểu được.

“Đầu tiên chúng ta hãy làm quen với hai khái niệm quan trọng: Điểm thấp nhất và độ cao của gậy so với mặt đất (được gọi là chiều cao vòng cung),”

“Do mặt gậy có độ nghiêng (loft) nên để đi trúng vào bóng ở giữa mặt gậy, đầu gậy phải đi xuống nghiêng so với mặt đất, tạo ra một góc tấn công. Vì vậy, khi gậy di chuyển xuống mặt đất, chúng ta cần điểm thấp của gậy xảy ra sau khi mặt gậy va chạm bóng.”

Điều này nghe có vẻ khó hiểu nhưng muốn bóng bay lên không trung thì gậy phải đi xuống, vào bóng rồi mới vào mặt đất. Nhưng nhiều người chơi nghĩ để bóng bay lên lại có xu hướng múc và nó lại góp phần dính những cú đập đất, hay vào thân bóng. 

Yeaton cho biết thêm: “Khi múc bóng như thế này, nó khiến cổ tay di chuyển từ bên này sang bên kia và uốn cong khuỷu tay nhằm cố gắng di chuyển đầu gậy lên trên”. “Kết quả là đầu gậy ban đầu chuyển từ trạng thái di chuyển hướng xuống đất đến nhanh chóng di chuyển ra xa khỏi mặt đất. Điều này khiến cho việc đánh mặt gậy vào đúng bóng gần như không thể, vì đầu gậy hiện nằm quá cao so với mặt đất và cách xa bóng.”

Vậy cách tốt để khắc phục điều này là gì?

Yeaton đưa ra một bài tập thực hành đơn giản.

“Hãy cắm cái tee tịt xuống đất nhưng vẫn nhô đầu lên chút. Sau đó đặt quả bóng của bạn vào đó. Bây giờ, hãy thực hiện cú chip sao cho gậy vào bóng và bay cả tee, đảm bảo gậy chạm đất ngay sau khi vào bóng". 

“Bài tập này sẽ dạy bạn cách quản lý cả vòng cung swing và góc tấn công, mang lại những cú đánh gậy wedge ổn định hơn.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi