Thứ 6, 20 Tháng 9 2024

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Short Game
GolfEdit GolfEdit
August 01, 2024, 15:27 pm

Cách Chip bóng từ vị trí 'khó'

Cách Chip bóng từ vị trí 'khó'

Cú đánh tiếp cận bóng không lên green và bạn thấy nằm quanh đó. Việc bỏ lỡ cơ hội on đã là điều gì đó khiến bạn cảm thấy không vui thì đến nơi phát hiện ra bóng nằm ở vị trí tệ. Từ vị trí này chip bóng gần hố không phải là điều dễ, và không phải nhất thiết phải như vậy

Tất cả những gì bạn cần làm để đưa bóng thoát ra vị trí đó và lăn gần cờ nhất có thể với một điều chỉnh quan trọng theo top HLV Joe Hallett.

Cách chip bóng từ vị trí nằm khó

Khi Hallett thấy bóng nằm ở vị trí nằm khó, anh ấy có một câu nói mà anh ấy thích sử dụng: "Đừng quá căng thẳng, hãy đứng thẳng", trong đó đứng thẳng ám chỉ góc của cán gậy khi đánh.

"Hãy thực hiện tư thế chuẩn bị và thực sự nâng gậy lên đến vị trí mà bạn cảm thấy gần như ở vị trí thẳng đứng", Hallett nói. "Điều này buộc phần đế gậy bounce phải tiếp tục trong cú đánh và giúp gậy đi dưới bóng".

Khi cán gậy thẳng đứng đến mức đó, bạn cũng cần đứng gần bóng hơn một chút. Cảm giác gần giống như bạn đang cầm gậy gạt bóng khi đánh bóng qua bóng.

"Nó gần giống như một cú gạt bóng nhưng bạn có thể tiếp tục và sử dụng như một kỹ thuật gạt bóng", Hallett nói.

Sau khi thực hiện các điều chỉnh tư thế này, tất cả những gì bạn phải làm là lắc vai và đẩy bóng ra khỏi vị trí nằm khó. Khi bạn thực hiện đúng, bóng sẽ thoát khỏi vị trí nằm khó và lăn thẳng vào lỗ.

GolfEdit.com

2