Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Short Game

10 cách giúp chip bóng vào đúng mặt gậy và kiểm soát khoảng cách tốt hơn

10 cách giúp chip bóng vào đúng mặt gậy và kiểm soát khoảng cách tốt hơn

Đó là bởi vì, ngay cả khi bạn đánh bóng trượt green trong cú đánh tiếp cận, việc trở thành một người shortgame giỏi có thể đưa bạn đến một cú putt gần hơn - loại bỏ khó khăn khi đọc green và lo lắng về việc kiểm soát khoảng cách.

Hãy nhớ rằng, chip là một cú đánh ngắn tạo ra một quả bóng lăn nhiều hơn so với quãng được bay di chuyển trên không. Chuyển động có thể trông rất giống với cú gạt bóng, nhưng với cách thiết lập khác. Do đó có một số chìa khóa quan trọng tạo ra sự tiếp xúc và kiểm soát khoảng cách tốt cho cú chip của bạn. 

Vậy mục tiêu của chúng ta ngày hôm nay là làm sao để thực hiện tốt được cú chip đó. 

Tiếp xúc mặt gậy tốt hơn

1. Tư thế tốt

Tư thế chuẩn sẽ giúp tạo ra sự tiếp xúc tốt với cú đánh toàn lực fullswing và điều đó tương tự với shortgame.; điều này bao gồm cả cú chip. Vì vậy, hãy cúi người về phía trước và để cánh tay của bạn buông thõng. Điều này sẽ giúp thiết lập được sự cân bằng, thoải mái và tạo ra một đường dẫn cánh tay bên dưới đường vai, điều này sẽ dẫn đến sự tiếp xúc chắc chắn.

2. Khi hạ grip thấp, không cúi xuống quá nhiều

Khi chip, bạn thường muốn nắm tay cầm thấp hơn - nhưng luôn nhớ giữ đúng tư thế. Điều này có nghĩa là tránh thói quen xấu cúi xuống quá nhiều. Vì vậy, khi bạn nắm chặt, chỉ cần bước vào sao cho cánh tay của bạn vẫn có thể treo với bàn tay ngay dưới vai.

3. Vị trí bóng rất quan trọng

Vị trí bóng trong khi chip bóng phải ở giữa và hơi lùi về phía sau. Nếu nó quá xa về phía trước, nó có thể tăng độ mở - loft - điều này không có ý nghĩa đối với kiểu đánh mà bạn đang muốn thực hiện, tức là cú đánh sẽ lăn nhiều hơn sau khi chạm đất.

Nhiều HLV có xu hướng chip với vị trí bóng ở trung tâm hai chân nhiều hơn. Khi vị trí bóng quá xa về phía sau, nó có thể dẫn đến thân gậy bị nghiêng quá nhiều và gậy bị cắm sâu vào mặt đất.

4. Thói quen riêng

Mọi người nên có thói quen riêng chuẩn bị trước khi thực hiện cú đánh, để điều đó không thay đổi khi chip bóng.

Đầu tiên, đặt gậy phía sau quả bóng, đó cũng là lúc bạn muốn nhắm vào mặt gậy. Tiếp theo, đặt tay của bạn thấp hơn trên cán gậy để giúp đánh chính xác hơn. Điều này cũng bắt đầu quá trình có được tư thế chơi gôn tốt, vì vậy hãy nhớ cúi đầu sao cho cánh tay của bạn có thể buông thõng dưới vai.

Bây giờ, hãy bước chân để tìm khoảng cách và tư thế thích hợp với gậy của bạn, duy trì sự cân bằng. Cuối cùng, nghiêng cả cơ thể và gậy của bạn đều về phía mục tiêu, đảm bảo xương ức và đầu của bạn hơi nghiêng về phía mục tiêu của quả bóng.

5. Nghiêng đều đặn nhưng không quá mức

Khi bạn nghiêng người về phía mục tiêu, hãy nhớ rằng bạn muốn nghiêng cả cơ thể và gậy bằng nhau về phía trước, để xương ức và đầu của bạn hơi nghiêng về phía mục tiêu của quả bóng. Điều này nhằm giúp gậy chạm đất và quét cỏ sau khi vào bóng - điều này hoàn hảo ngay cả với những vị trí bóng nằm khó nhất.

Kiểm soát khoảng cách tốt hơn

Khi bạn cảm thấy tự tin với kỹ thuật và cách tiếp xúc mặt gậy khi chip, bạn muốn nỗ lực kiểm soát khoảng cách - những điều dưới đây rất bổ ích

6. Cú đánh mà bạn cảm thấy thoải mái nhất

Sẽ không có một cú đánh nào phù hợp cho tất cả mọi người chơi golf - vì vậy hãy xác định điều gì là thoải mái nhất cho bạn. Có người đưa tay ra sau hẹp, có người rộng. Nhưng theo nguyên tắc chung, động tác backswing khi chip mọi người đều không vượt quá hông nhiều. Nó có thể khiến cho bạn sẽ có cú đánh mạnh vào bóng, bóng lăn đi nhiều. 

Khi bạn đã xác định được cỡ đánh thoải mất nhất của mình, hãy cố gắng lặp lại nó thường xuyên nhất có thể để tạo sự nhất quán với từng cú chip.

7. Tập nháp lướt mặt gậy trên cỏ như đang chải cỏ

Học cách miết gậy như đang chải cỏ là một phần khó trong việc chip bóng mà nhiều người nghiệp dư thường gặp khó khăn - nhưng lại rất quan trọng để tạo ra kết quả tốt. Tôi luôn khuyên bạn nên thực hiện ba cú nháp thực hành để như chải cỏ cả về phía sau và khi xuyên qua bóng.

8. Thay đổi gậy để kiểm soát khoảng cách

Cách hiệu quả nhất và ít tốn chi phí nhất để kiểm soát khoảng cách là học một kích cỡ cú đánh cơ bản và sau đó thay đổi gậy. Sau khi bạn xác định được cú đánh thoải mái nhất của mình, hãy lặp lại nó với tất cả các gậy wedge của bạn. Bạn có thể xây dựng biểu đồ yardage của riêng mình để thực hiện chip bằng cách học một cú đánh nhất quán và chỉ cần thay đổi các loại gậy khác nhau - sau đó viết ra kết quả cho mỗi loại (bao gồm ghi chú về quãng đường bóng di chuyển, bao gồm cả độ lăn).

9. Một cú đánh cân bằng từ động tác về sau và ra trước

Một điều quan trọng trong cú chip là đông tác về sau và kết thúc tương đối cân bằng nhau. Điều này không chỉ giúp ích cho việc tiếp xúc của bạn mà khi bạn sử dụng cùng một tốc độ, bạn sẽ bảo vệ bản thân khỏi việc giảm tốc độ của gậy - điều có thể khiến gậy cắm sâu vào mặt đất.

Bạn cũng sẽ thường thấy những người chip bóng giỏi giữ vững được động tác finish. Đây là cơ hội tuyệt vời để kiểm tra khả năng thăng bằng của bạn và đảm bảo rằng cú đánh đều bằng nhau trong suốt chặng đường. 

10. Hiểu khu vực chạm đất của cú chip

Để trở thành người chơi chip bóng giỏi, điều quan trọng là bạn cần hiểu khu vực tiếp bóng của mình ở đâu để có được cú lăn thích hợp - điều này có thể khác khi sử dụng nhiều loại gậy khác nhau.

Với nhiều chuyên gia, nếu chỉ được chọn 1 loại gậy để chip bóng, thì lời khuyên của họ chính là cây pitching wedge. Nó sẽ di chuyển được khoảng một phần ba quãng đường trên không trước chạm đất và lăn hai phần ba đường còn lại. Biểu đồ cơ bản cho các lựa chọn câu lạc bộ khác sẽ như sau:

Gậy 56: carry 1 nửa đường và lăn 1 nửa đường

Gậy 52: 2/5 carry, 3/5 lăn 

Pitching wedge: 1/3 carry, 2/3 lăn

9 sắt: 1/4 carry,3/4 lăn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi