Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Kiến thức

Chơi golf khi bụng đói ảnh hưởng như thế nào?

Chơi golf khi bụng đói ảnh hưởng như thế nào?

“Có nên chơi golf khi bụng đói?” - câu hỏi tưởng chừng như quá đơn giản nhưng cần có đánh giá rõ ràng hơn tác động của điều này tới golfer. 

Golf là bộ môn thể thao cần nhiều năng lượng và yêu cầu golfer phải đứng ngoài trời trong nhiều giờ, vận dụng cả cơ thể và tư duy. Trước khi ra sân, bạn cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo cơ thể có đủ thể lực trong suốt quá trình đứng trên sân. Tuy nhiên, một vài người lo sợ khi ăn quá no sẽ khiến cơ thể bị trì trệ nên họ lựa chọn việc bỏ đói cơ thể để tiếp tục thi đấu. Vậy đây có phải là phương pháp hiệu quả hay không?

Là một môn thể thao thì golf yêu cầu rất nhiều vào trạng thái cơ thể, nếu tình trạng cơ thể của golfer không đáp ứng được tiêu chí bền bỉ thì việc đứng trên sân sẽ trở nên khó khăn. Đặc biệt khi thi đấu dưới ánh nắng trong nhiều giờ liên tục, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu nảy sinh ra nhiều phản ứng như mệt mỏi, chóng mặt và ngất xỉu, nếu bạn không bổ sung dinh dưỡng đúng cách.

Theo đó, một chuyên gia dinh dưỡng Matt Jones đã chia sẻ quan điểm rằng việc ăn uống phụ thuộc rất nhiều vào việc golfer sẽ chơi được bao nhiêu hố. Từ đó, có thể thấy không nên nhịn đói trước khi ra sân, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đứng trên sân của bạn. Ngoài ra khi bỏ đói cơ thể, nó khiến cho hệ tiêu hóa của bạn không hoạt động đúng cách, về lâu dài gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày… nên các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng khuyến cáo không nên để bụng đói khi hoạt động thể chất.

Trước khi bước vào sân golf, bạn hãy dành ra chút thời gian để chuẩn bị bữa ăn có đầy đủ dinh dưỡng bổ sung vào cơ thể. Đồ ăn tốt nhất nên giàu protein như thịt, cá, xà lách, táo, chuối, nước ép trái cây… Đặc biệt, hạn chế đồ ăn chứa nhiều hàm lượng chất béo gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Sự khó tiêu và ì ạch gây ra nhiều trạng thái ợ hơi, trào ngược.

Trên thực tế, các golfer đều bổ sung năng lượng trước khi ra sân tập nhưng không phải ai cũng biết nên hạn chế số lượng đồ ăn nạp vào cơ thể. Bạn không nên ăn quá no ngay sát giờ ra sân, vì điều này sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, do bụng bị căng cứng thậm chí có thể dẫn đến đau bụng, ảnh hưởng đến quá trình thi đấu. Vì thế, bạn hãy ăn một lượng thức ăn vừa đủ no để giúp cơ thể có năng lượng khi ra sân thi đấu. Nhai kỹ một lượng thức ăn vừa phải thay vì ăn vội ăn nhanh nhiều đồ ăn. Điều này thực sự là có hại. 

Sau khi đã ăn no, bạn không nên tập luyện ngay, hãy để bản thân nghỉ ngơi ít nhất 30 phút. Trong quá trình nghỉ ngơi, cơ thể sẽ bắt đầu tiêu thụ lượng đồ ăn bạn vừa nạp vào, sau đó chuyển hóa thành năng lượng giúp bạn thi đấu tốt hơn. 

Với những người chơi kỹ càng và luôn quan tâm đến sức khoẻ, việc chuẩn bị sẵn đồ ăn trước các trận đấu, bổ sung khi chơi một cách khoa học luôn giúp họ có thể thoải mái tận hưởng những vòng golf trọn vẹn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi