Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kiến thức

Những lưu ý khi chơi golf vào mùa hè nóng

Những lưu ý khi chơi golf vào mùa hè nóng

Mùa hè năm nay ảnh hưởng nhiều bởi hiện tượng El Nino và sự gay gắt của ánh nắng cũng khiến nhiều người lo lắng. Dưới đây là  một vài lưu ý khi chơi golf vào mùa hè nhé.

Chọn trang phục phù hợp

Trang phục luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi chơi golf, đây chính là lễ nghi cơ bản bắt buộc mỗi golfer đều phải nắm bắt được. Một bộ trang phục thoải mái, phù hợp sẽ giúp golfer tự tin nhất khi lên sân golf. Thông thường các trang phục về golf đều làm từ chất liệu vải thoáng mát, thấm mồ hôi và có khả năng chống tia UV tốt nên golfers không ngại khi chơi dưới thời tiết nắng nóng.

Nhưng việc diện lên outfit quá hở hang hay quá ngắn có thể làm golfer bị cháy da, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Do đó, trang phục phù hợp vào hè khi chơi golf là những outfit kín đáo như áo dài tay, quần dài, đôi găng tay, mũ và kính.

Bổ sung đầy đủ lượng nước vào cơ thể

Để giữ sức khỏe bền bỉ, các golfer nên uống đủ 0,5 lít nước trước khi ra sân tập luyện hoặc thi đấu. Hay khi kết thúc trận giao hữu, người chơi golf không nên uống nước vội vàng mà hãy uống từng ngụm nhỏ để cơ thể không bị “mắc nghẹn” nước. Hạn chế uống những loại nước có cồn, ga thay vào đó golfer nên chọn nước lọc, nước trái cây hoặc trà. Ngoài ra, theo khuyến cáo của Hội đồng thể thao Mỹ ACE cho các dân chơi thể thao nói chung và golfer nói riêng cần bổ sung nước điện giải từ 45 - 60 phút. Đây là loại chất khoáng rất cần thiết trong tiết nóng nực, hỗ trợ golfers bổ sung năng lượng nhanh chóng.

Sử dụng kem chống nắng

Bên cạnh bổ sung nước để cơ thể không bị mất nước, golfers cần dùng kem chống nắng nhằm hạn chế tình trạng ửng đỏ da và sốc nhiệt khi đang chơi golf. Hãy bôi kem chống nắng trước 30 phút khi lên sân golf, bôi kem vào những vùng da dễ bị ánh nắng chiếu vào như mặt, tay và trán.

Chuẩn bị những thức ăn bổ sung năng lượng cơ thể

Khi chơi thể thao cơ thể dễ bị đuối sức dẫn đến tình trạng đói bụng, không thể hoạt động hết năng lượng trên sân tập luyện. Đặc biệt là những ngày hè oi bức, nóng nực thì cơ thể càng kiệt sức nhanh hơn bình thường. Vì thế, golfers cần bổ sung năng lượng để đảm bảo sức khỏe và giảm đi tình trạng ngất xỉu trên sân tập. Không nên ăn những món chứa quá nhiều tinh bột, gây nặng bụng mà người chơi golf hãy chọn các thực phẩm nhẹ nhàng hơn. Các golfer có thể ăn một ít trái cây như táo, chuối, các loại hạt, ngũ cốc… đây đều là những món ăn dễ tiêu hóa và tốt cho cơ thể.

Mặc dù chơi golf vào mùa hè là trải nghiệm thú vị, nhưng người chơi golf cần chú ý đến các yếu tố khác nhau để đảm bảo sức khỏe bản thân. Hãy uống nước đầy đủ, bổ sung thực phẩm và lựa chọn trang phục phù hợp là những lưu ý khi chơi golf vào mùa hè. GolfEdit chúc các golfer có một mùa hè thật năng động với golf!

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi