Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Kỹ thuật chơi

10 cách cải thiện ngắm hướng và đánh mục tiêu của golfer

10 cách cải thiện ngắm hướng và đánh mục tiêu của golfer

Việc kiểm tra cách đặt mặt gậy và căn chỉnh cơ thể có tác động trực tiếp nhất đến hướng bóng. Sự thẳng hàng của cơ thể đặc biệt là vai sẽ ảnh hưởng đến cú Swing và độ cong của quỹ đạo bóng đi. Do đó bất kỳ người chơi nào, tập Swing luôn phải đi đôi với cách bạn đánh đến mục tiêu như thế nào, căn chỉnh ra sao. 

Dưới đây là 10 cách để cải thiện điều này:

1. Xây dựng quỹ đạo bóng bay nhất quán cho bạn

Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng khả năng nhắm hướng của bạn sẽ phản ánh rất rõ đường bóng bay. Nếu bạn đánh bóng lệch theo các hướng khác nhau, bạn sẽ rất khó để nhắm đúng mục tiêu. Để nhắm mục tiêu tốt, trước tiên bạn phải có đường bay bóng nhất quán, nó không phải là giống Pro hay phải thế nọ thế kia mà vấn đề là sự nhất quán theo một kiểu ngay cả đường bóng theo hướng từ trái sang phải. Bạn có thể sẽ ngắm hướng nhiều hơn về phía bên trái khi nhắm mục tiêu nhưng quỹ đạo bóng bay nhất quán sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. 

2. Biết khuynh hướng chơi của chính mình

Hầu hết các golfer thuận tay phải thường có xu hướng ngắm nhiều sang phải khi chơi. Điều này là khá phổ biến bởi từ cách thiết lập bóng đến tiếp cận mục tiêu. Nhưng cơ thể xoay từ bên này sang bên kia thường khiến cách ngắm hướng trở nên khó khăn hơn. 

golfer-aim

Mỗi người chơi đều có khuynh hướng đánh bóng cũng như góc đánh riêng của mình. Chìa khóa là cần phải biết xu hướng hay kiểu chơi của mình để tính toán kỹ cách xử lý bóng. 

3. Kiểm tra hướng mặt gậy trước

Mặt gậy có ảnh hướng lớn nhất cách bóng sẽ đi như thế nào, do đó điều quan trọng là phải tốt ở ngay cách định hướng mặt gậy. Bạn xem nhiều golfer trên Tour đều có thói quen trước mỗi cú đánh là họ đặt gậy sau bóng trước trong khi nhìn đi nhìn lại mục tiêu.

Định hướng mặt gậy theo phần cạnh dưới của gậy. Độ mở của mặt gậy chỉ giúp bạn sẽ có một cú đánh theo quỹ đạo thấp hay bổng, nhưng thực hành ngắm hướng với mặt gậy là chìa khóa trước tiên khi bạn bước vào thực hiện cú đánh đến mục tiêu mong muốn. 

4. Căn chỉnh hướng cơ thể

Một khi bạn đã xác định xong hướng mặt gậy, bạn cần căn chỉnh lại cơ thể gồm 2 bàn chân, 2 gối, hông và vai sao cho đều song song với đường mục tiêu. Thoạt đầu, bạn thấy có vẻ không song song, nhưng đây là lý do tại sao việc luyện tập này lại rất quan trọn. Cần thời gian luyện tập để có khả năng căn chỉnh cơ thể đúng cách.

hoffman-posture

5, Dùng vai ngắm hướng

Một vài golfer thuận tay phải sẽ sử dụng phần vai trái để ngắm hướng. Câu hỏi là: vai trái này được ngắm như thế nào so với hướng mục tiêu cần đến? 

Theo một vài chia sẻ của golfer, họ thường hướng vai trái lệch sang trái so với hướng mục tiêu tầm 10 yards. Tưởng tượng được hướng ngắm vai này giúp họ cải thiện cách công cờ. 

6, Chọn một mục tiêu trung gian

Nhiều golfer lựa chọn giải pháp này, một điểm mục tiêu ở tầm trung gian giữa bóng và điểm cần đưa đến. Theo lý thuyết này, bạn dễ dàng ngắm ở vị trí gần hơn vị trí xa. Khi bạn thiết lập thế đứng, có thể ngắm không khó một vài vị trí trên mặt đất cách 1-2 feet so với bóng nhưng không dễ ngắm ở mục tiêu xa. Xác định một mục tiêu trung gian khá hữu ích cho các cú đánh vượt qua bẫy hay những điểm cần có điểm rơi thật chính xác. 

7. Sử dụng các hộp teebox

Nhiều người chơi biết tận dụng một điểm như hộp teebox để có cách căn chỉnh và ngắm hướng tốt. Trong năm nay, Hideki Matsuyama đã có pha xử lý như này ở Sony Open và mang về những cú đánh cắt, tạo lợi thế ngay từ trên Teebox. Golfer người Nhật Bản đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Đơn cử việc bạn thấy phía bên phải là khu vực bẫy nguy hiểm, hãy chuyển vị trí cắm bóng lệch gần phía phải hộp teebox và ngắm lệch sang trái. Đó là những cách giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm ngay từ khu vực teebox. 

tee-boxes

8, Đừng quên nhìn đi nhìn lại

Nhiều người gặp rắc rối vì họ cho rằng họ không biết cách ngắm hướng, nhưng đó là họ chỉ chăm chăm nhìn vào quả bóng thôi. Những Pro trên Tour họ đều nhìn đi nhìn lại bóng và mục tiêu trong quá trình chuẩn bị thiết lập thế đứng. Và họ luôn là người chơi tốt.

9, Điều chỉnh hướng theo ngày chơi khi cần.

Thể trạng cơ thể sẽ bị thay đổi theo ngày. Bạn tập luyện trên Range rồi lên sân và bóng lại bay không theo ý muốn. Nếu bóng hay bị slice nhiều thì bạn không thể điều chỉnh cơ học ngay lập tức để đưa về cú đánh như mọi khi. Lúc này hãy điều chỉnh hướng ngắm cho đến khi nào cú đánh trở về như thông thường. Đừng cố chỉnh swing khi mà nó đang không đi theo ý muốn. 

10, Biến thành kỹ năng của riêng mình

Trở nên tốt trong việc nhắm mục tiêu là một kỹ năng rất cần rèn luyện. Điều duy nhất trở ngại bạn đó chính là thái độ và cách dành thời gian cho nó. Vì vậy, nhiều người chơi gôn đã dần học cách chơi với mục tiêu là điều cốt lõi để nhận thức rằng phải thực hành nhiều hơn, đánh giá và cải thiện từng ngày. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi