Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Cao 1m8, nặng 100kg và tập tạ 4 ngày/tuần nhưng đánh bóng vẫn không được xa

Cao 1m8, nặng 100kg và tập tạ 4 ngày/tuần nhưng đánh bóng vẫn không được xa

Trong golf sức khỏe, cơ bắp không phải là yếu sẽ giúp bạn đưa bóng được đi xa. Cho kể là với chiều cao lý tưởng 1m8, cân nặng 100kg và tập tạ 4 ngày một tuần nhưng với kĩ thuật sai thì dù bạn có dồn hết sức cũng chưa chắc đánh bóng xa được như một đối thủ thấp bé nhẹ cân nhưng thuộc những điều sau đây.

Gimme-one-thing-david-and-goliath-illustration - Copy

Đầu tiên là với cách cầm gậy. Hãy nhớ rằng đây là gậy golf chứ không phải thanh đẩy tạ của bạn. Chính vì vậy, để có thể swing một cách chính xác và tốt, thay vì nắm chặt vào gậy thì hãy thả lỏng.

Nói đến tốc độ, hãy giảm tốc độ cú backswing của bạn lại để có thể có đủ thời gian vận dụng sức mạnh cơ bắp của mình.

Tiếp theo là bạn phải xem lại đường đưa gậy của mình xem đã đúng cách chưa (từ ngoài vào trong).

Khi bạn đã nắm được điều cơ bản trên. Giờ thì nếu muốn đưa bóng đi xa hơn từ khu vực tee, hãy làm theo cách mà nhà vô địch đánh xa thế giới là Moe Norman làm. Ở vị trí vào bóng, Norman sẽ để gậy driver của mình trên mặt đất và cách bóng khoảng 60cm ở phía sau rồi bắt đầu quá trình swing từ đó. Sự điều chỉnh này sẽ giúp vai của bạn ở vị trí gần hơn với mục tiêu, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có quỹ đạo swing từ phía trong. Đồng thời, nó cũng sẽ khiến bạn sẽ tạo ra một cú backswing với cơ thể nhiều hơn là chỉ đơn giản dùng tay và cố gắt đẩy gậy lên trên. Cuối cùng là những việc này sẽ giúp bạn có điểm tiếp xúc với bóng thấp hơn và đưa bóng đi lên cao và xa.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi