Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Swing của nhà vô địch Memorial: Hơi dị nhưng hiệu quả.

Swing của nhà vô địch Memorial: Hơi dị nhưng hiệu quả.

Bryson DeChambeau đã loại tay golf người Hàn Quốc Byong Hun An và Kyle Stanley sau hai lượt đấu hố phụ để lên ngôi vô địch Memorial và đem về khoản tiền thưởng hơn 1,8 triệu đô la. 

BrysonSwing06

Mô tả swing one plane của Bryson DeChambeau

Tay golf sinh năm 1993 người Mỹ sở hữu cú Swing nhìn có vẻ không quá 'đẹp mắt' như các Tour Pro khác nhưng lại rất hiệu quả. Hai danh hiệu PGA TOUR trong đó có the Memorial đã nói lên tất cả. 

Không có quá nhiều các Tour Pro hiểu về Biomechanic (cơ chế chuyển động sinh học của Swing) nhưng Bryson DeChambeau lại nghiên cứu rất kỹ về nó. 

Bryson DeChambeau swing một mặt phẳng (one plane) với mọi loại gậy. Thế đứng của DeChambeau trông không thực sự đẹp như sách giáo khoa hay nhìn hơi 'lạ' mắt. Tuy nhiên cách đứng và swing đó lại giúp anh rất nhiều trong việc tạo ra độ vững vàng khi đánh.

Huấn luyện viên của Bryson DeChambeau là Mike Schy nói: "Một trong những yếu tố then chốt của một cú Swing là bạn vẫn phải trả gậy về đúng nơi bắt đầu. Bryson luôn có một tư thế đứng set up có vẻ cao hơn và nó vẫn lặp lại đúng như lúc vào bóng. Đó chính là lý do tại sao gậy của anh ấy được đưa lên thẳng đứng hơn".

BrysonSwing04

Schy cũng nói: "Rất nhiều người chơi không biết họ đứng thế nào khi chuẩn bị đánh. Ở lúc vào bóng, Bryson đưa tay về phía trước một chút và cổ tay trái của anh ấy hơi bị cong.

Mỗi một người chơi sau khi học được các kỹ năng cơ bản nhưng sẽ tìm ra cho mình phương hợp lý nhất. Hãy tập luyện và sử dụng những thiết bị ghi chậm lại quá trình Swing. Đặt các thanh hướng mục tiêu để kiểm tra xem việc đánh bóng mặt gậy lúc thiết lập đến khi vào bóng có đồng nhất không. Mục tiêu cuối cùng vẫn là vào bóng chuẩn chỉnh để có quỹ đạo đi như mong muốn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi