Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin bảo trợ

Golfer swing 'hất tung người' vô địch BRG Open Golf Championship 2022

Golfer swing 'hất tung người' vô địch BRG Open Golf Championship 2022

Chen Guxin đã vượt qua Lloyd Jefferson Go ở ngay loạt hố phụ đầu tiên khi mà golfer người Philipin ở cú đánh thứ 2 ở hố 18 Par5 đưa bóng xuống nước. Mặc dù chiếc cúp được định đoạt ngay từ loạt playoff này nhưng cả hai đã cống hiến cho khán giả một ngày thi đấu chung kết vô cùng mãn nhãn. 

Chen Guxin bước vào ngày chung kết với tổng âm 8, cách biệt 1 gậy so với Oscar Zetterwall người Thụy Điển, hơn hai gậy so với Lloyd Jefferson Go. Chen Guxin với lối chơi luôn thích đánh tấn công và đặc biệt sở hữu cú Swing như ''hất tung người" nhưng lại vô cùng hiệu quả. Trong khi đó Jefferson Go người chơi ổn định hai vòng trước đã cho thấy sự quyết tâm và thăng hoa với 3 birdie ở ngày 4 hố đầu. Điều này giúp golfer người Philipin đã vươn lên đồng dẫn đầu với Chen Guxin với cùng âm 9. Chen cũng có birdie ở hố 2 sau pha gạt bóng chính xác. Thế trận cân bằng cho tới hết hố thứ 8, mặc cho Chen Guxin lần lượt trượt tới 3 lần điểm birdie.

BRGAdt6_1

Chen Guxin phát bóng cực kỳ hiệu quả và đạt tỷ lên lên fairway tốt tại vòng chung kết BRG Open Golf Championship. 

Ở trong nhóm đấu này, cuộc đua đã sớm là song mã khi mà Oscar Zetterwall để mất thế trận. Tay golf người Thụy Điển liên tục mắc lỗi và dính bogey hố 2. Tệ nhất là pha gạt bóng đi xuống nước ở hố 7Par4 và Oscar về double bogey. Sau đó anh lại dính thêm bogey hố 8 để khép lại 9 hố đầu với kết quả tệ trái ngược hai ngày trước. Vòng 1 và vòng 2, Oscar Zetterwall không những chẳng mắc bogey mà còn mang về tổng 1 eagle, 6 birdie. 

Đến hố 9 Par4, Chen Guxin bất ngờ gạt trượt ở cự li gần và dính bogey đầu tiên trong ngày. Anh rơi về vị trí phía sau kém Lloyd Jefferson Go đúng 1 điểm âm. Tưởng Chen sẽ khắc phục lại những cú putt của mình thì tay golf người Trung Quốc liên tiếp mắc bogey từ hố 11 đến 13 và bị Lloyd Jefferson Go bỏ cách biệt tới 3 gậy âm. Mặc dù golfer người Philipin cũng mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 12 khi có pha chip khá tệ, sau rồi không thể cứu Par. 

Tưởng chừng cuộc chơi đã sớm được định đoạt nhưng gió đồi chiều bắt đầu đến ở hố 15. Lloyd Jefferson Go phát bóng slice vào bụi cây lau bên cạnh. Cả nhóm cũng nhưng caddie giúp tìm bóng nhưng không thấy, bắt buộc Lloyd Jefferson Go chịu phạt gậy và đánh 3 on cờ sau. Pha gạt xuống dốc trượt Par khiến cách biệt chỉ còn 2 gậy với Chen Guxin. Cách biệt còn đúng 1 gậy âm ngay ở hố 15 này khi Chen Guxin có cú pitch bóng backspin ôm cờ và mang về birdie. Bước sang hố 17, Chen Guxin vẫn luôn ổn định ở pha phát bóng và đưa về gần green hố đấu ngắn này. Shortgame tốt một lần nữa giúp Chen đưa bóng cách cờ hơn 1 yard trái. Trong khi Lloyd Jefferson Go on về sau với hướng gạt dốc xuống. Golfer người Philipin gạt trượt birdie trong gang tấc. Và Chen Guxin đã không bỏ lỡ cơ hội hòa điểm tổng âm khi ghi birdie quan trọng ở hố 17 này. 

Bước tới hố 18 cuối cùng, cả hai đều đưa bóng tốt lên fairway. Lloyd Jefferson Go gậy gỗ tốt đưa bóng về sát cổ green. Trong khi đó Chen Guxin bóng cách cờ hơn 60 yards. Anh đưa bóng đến gần cờ xoáy giật lại cách hơn 1 yard. Trong khi đó Lloyd Jefferson Go chip bóng lăn bóng về sau cờ với khoảng cách tương tự. Cả hai đều có birdie để đạt cùng âm 8 sau 3 ngày thi đấu và bước vào loạt playoff.

BRGAdt3_1

Chen Guxin và Lloyd Jefferson Go hòa âm 8 sau 3 ngày thi đấu. 

Ở ngay lượt hố phụ đầu tiên, Lloyd Jefferson Go đã tự đánh hỏng khi tay kéo lên quá nhanh khiến mặt gậy vào đỉnh bóng, bóng đi thẳng xuống nước. Lợi thế tâm lý đang theo đà đi lên và không quá khó để Chen Guxin đưa bóng về vị trí tương tự như cú đánh ở hố 18 vòng 3. Thậm chí cú pitch bóng của anh sau đó dính cờ. Lloyd Jefferson Go đưa bóng ở gậy thứ 4 lên cổ green sau và chip quá cờ và chỉ còn cơ hội gạt bogey. Chen Guxin được Lloyd Jefferson Go nhường lại cho gạt bóng để chiến thắng vì biết chắc rằng không quá khó để gạt vào. Pha xử lý birdie lơn tơn khiến bóng lắc ra ngoài nhưng điểm Par sau đó cũng đủ để Chen Guxin lên ngôi ở BRG Open Golf Championship lần này. 

BRGAdt2_1

Chen Guxin nhận 13125 đô la tiền thưởng từ chức vô địch BRG Open Golf Championship 2022.

Golfer trẻ Đoàn Uy với việc là golfer nghiệp dư duy nhất vượt qua được lát cắt và cũng nhận được danh hiệu Low Amateur tại giải. 

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu ADT đầu tiên trong sự nghiệp của Chen Guxin và là chức vô địch thứ 3 gồm 2 danh hiệu PGA Tour China trước đó. 

- Chen Guxin nhận 13125 đô la tiền thưởng và leo lên vị trí số 1 trên BXH tiền thưởng của ADT.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi