Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Swing

Lời khuyên luôn giữ đầu khi swing liệu có thực sự hữu ích?

Lời khuyên luôn giữ đầu khi swing liệu có thực sự hữu ích?

Khi ai đó bắt đầu gặp khó khăn trong việc chơi một cách nhất quán, luôn có người ở gần đề nghị họ giữ tập trung vào chuyển động của đầu. Đây là lời khuyên có thiện chí, và đối với những người không hiểu biết, nó hoàn toàn có ý nghĩa! Chuyển động đầu quá nhiều có nghĩa là về mặt lý thuyết bạn đang rời mắt khỏi quả bóng, và thật khó để đánh trúng một thứ gì đó nếu không tập trung nhìn vào nó. 

Tuy lời khuyên này có chủ đích tốt, nhưng nó thực sự không hữu ích. Trên thực tế, theo Jonathan Yarwood, Giáo viên hàng đầu của GOLF, giữ nguyên đầu sẽ dẫn đến việc chuyển động bị hạn chế và cú đánh không hiệu quả.

“Ngay khi bạn giữ nguyên đầu, cơ thể bạn sẽ ngừng xoay,” Yarwood nói. “Khi đó bạn có nhiều khả năng đập vào đầu bóng dẫn đến một cú đánh tệ hại hơn so với việc thực sự để nó làm những gì nó phải làm. ”

Với gậy sắt, đầu của bạn phải hơi di chuyển khỏi quả bóng về phía bên phải ở đỉnh của backswing. Sau đó, trên đường đi xuống, đầu của bạn sẽ di chuyển xuống một chút khi bạn đẩy xuống đất và sau đó hướng về phía trước khi ở trên đỉnh của cú swing. Sau khi impact, nó sẽ tiến về phía trước và ngẩng lên khi bạn nhìn theo đường bay của quả bóng.

“Đầu của bạn chuyển động khá nhiều với một cú đánh bằng gậy sắt", Yarwood nói. “Nó không đứng yên. Điều đó cho phép tôi chuyển động cơ thể một cách mượt mà và có một cú đánh tốt ”.

Điều này cũng đúng với driver, mặc dù chuyển động của đầu hơi khác một chút. Một lần nữa, đầu của bạn sẽ di chuyển khỏi quả bóng khi backswing và sau đó hơi cúi xuống để bắt đầu thực hiện downswing. Nhưng khi chuẩn bị impact, đầu của bạn thực ra sẽ lệch về phía sau một chút để tạo ra một góc đánh hướng lên.

“Nó chắc chắn không đứng yên,” Yarwood nói. “Đừng giữ nó nguyên một vị trí, hãy để đầu của bạn di chuyển xung quanh như nó phải làm."

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi