Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Swing

HLV John Davison: 6 tư duy downswing này đã giúp ích cho các golfer hàng đầu thế giới

HLV John Davison: 6 tư duy downswing này đã giúp ích cho các golfer hàng đầu thế giới
info

Học viện Leadbetter Golf Academy Việt Nam: 

Địa chỉ: Tầng 1, Ciputra Club, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0985881885
Website: www.lga.vn
Email: info@lga-vietnam.com

Tôi khuyên bạn nên tìm một cú swing phù hợp với mình và gắn bó với nó. Những suy nghĩ swing khác nhau phù hợp với những người chơi khác nhau. Tôi sẽ cung cấp 6 tùy chọn bên dưới về downswing nhưng bạn đừng thử tất cả chúng cùng một lúc. Kiểm tra chúng lần lượt khi bạn tập ở Range. Hãy thử từng cái xem cái nào hoàn hảo nhất cho bạn. 

6 tư duy dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện cú đánh xuống (downswing) và giúp việc vào bóng ổn định hơn.

1, Tốc độ gậy vào bóng

Tất cả mọi người chơi đều muốn đánh xa hơn, điều này đồng nghĩa bạn cần tốc độ trong cú swing của mình. Câu hỏi quan trọng đặt ra là: Tốc độ đó của bạn ở đâu? 

Một sai lầm phổ biến của người có điểm chấp Handicap cao là luôn vung gậy quá mạnh từ trên xuống. Họ di chuyển nhanh nhất ngay từ khi bắt đầu quá trình downswing thay vì đạt tối đa khi va chạm với quả bóng golf. Thậm chí có người khi vào bóng lại bị giảm lực, gậy bị thất tốc. Cú downswing này tưởng chừng đơn giản nhưng nó nhắc nhở bạn rằng tốc độ tối đa là phải ở cuối cú đánh gôn của bạn.

Có một cách nhanh chóng để kiểm tra xem đây có phải là cú swing phù hợp với bạn hay không. Lấy một cây gậy đánh gôn và cầm nó như một thanh chỉ hướng. Thực hiện cú đánh gôn bình thường của bạn và lắng nghe âm thanh “vút”. Bạn nghe xem thấy tiếng “vút” ở đâu? Nếu bạn nghe thấy nó ở phía trước vị trí của quả bóng gôn, thì tốc độ của bạn đang ở mức thấp nhất. Nếu bạn nghe thấy nó đằng sau vị trí quả bóng gôn, tốc độ tối đa của bạn đang diễn ra quá sớm. Bạn có thể thực hiện bài tập căn chỉnh tốc độ gậy vào bóng này cho đến khi bạn nghe thấy tiếng “vút” ở đúng vị trí bóng nằm. 

2, Khoảng dừng trong quá trình chuyển trọng lượng.

Để cải thiện cú đánh của bạn cần yêu cầu thực hiện chuyển đổi trọng lực tốt. Quá trình chuyển đổi từ đưa gậy backswing của bạn lên trên là khởi đầu cho quá trình đánh xuống downswing. Việc chuyển đổi nhanh chóng có thể làm hỏng cú đánh gôn của bạn ngay từ đầu, khiến bạn không thể kịp phục hồi trạng thái chuyển trọng lượng trước khi mặt gậy va chạm.

Để tránh chuyển đổi nhanh, bạn có thể giữ thêm một 'khoảng dừng' hay đỗ trễ khi bắt đầu downswing. Cú đánh xuống của bạn để có một khởi đầu tuyệt vời hãy hơi có chút tạm dừng trong quá trình chuyển đổi trọng lượng của bạn. 

3, Cảm giác 'thả gậy rơi' 

Tôi biết điều này nghe có vẻ hơi điên rồ nhưng không phải tôi khuyên bạn buông gậy ra và thả nó xuống đất. Thay vào đó, "thả gậy golf" là một cảm giác. Một sai lầm phổ biến của người chơi gôn là kéo gậy golf bổ xuống bằng cánh tay và bàn tay của bạn trong quá trình downswing. Điều này có thể khiến người nhao đi sớm hơn hoặc khiến bạn không thể di chuyển hông.

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu downswing với phần thân dưới. Khi bạn đạt đến đỉnh của backswing, động tác đầu tiên của bạn là đánh hông và để gậy đi cùng. Có thể có cảm giác như bạn đang thả gậy rơi tự nhiên và nó được di chuyển vào bóng nhờ phần thân dưới. 

Ban đầu, điều này có thể giống như một quy tắc kỳ lạ, nhưng một cách khác để suy nghĩ về nó là cánh tay của bạn không làm bất cứ điều gì trong quá trình đánh xuống. Bạn chắc chắn muốn kiểm tra kỹ thuật này trên sân tập trước khi bắt đầu thực hiện trên sân, nhưng hãy yên tâm rằng tư tưởng xoay người này đã giúp ích cho những người chơi gôn trên toàn thế giới.

4, Kiểm tra đầu gậy di chuyển

Có nhiều vấn đề của người chơi là bị 're-routing' gậy khi downswing. Tức là khi bắt đầu quá trình bổ xuống, gậy golf bị di chuyển không đúng mặt phẳng mà thường đi theo các định dạng không đồng nhất. Điều này khiến cho các golfer khó có thể đánh bóng chuẩn xác. Bạn đang thay đổi mặt phẳng xoay, mặt gậy lúc mở lúc đóng và điều này làm cản trở trong việc downswing. 

Cách tốt nhất để kiểm tra xem “lộ trình gậy đi” như nào thì hãy quay lại chuyển động chậm. Hãy chú ý đến đầu gậy của bạn khi nó thay đổi hướng khi bắt đầu cú đánh gôn của bạn.
Lý tưởng nhất vẫn là để gậy đi gần như một chiều lên một chiều xuống, sử dụng chính con đường backswing để quay trở lại cho downswing. Việc này khắc phục được câu chuyện gậy xuống thiếu nhất quán như trước. Hãy đánh 10 cú đánh với động tác xoay theo một đường và quay phim lại để ghi nhớ. 

5, Đếm từ 1 đến 2

Nhịp điệu mượt mà trong cú swing của bạn là rất quan trọng. Nhịp độ kém trong quá trình backswing hoặc quá trình chuyển đổi của bạn có thể ảnh hưởng đến quá trình downswing. Tất cả đều được kết nối.

Đếm “1 & 2” là một trong những suy nghĩ về cú đánh golf yêu thích của tôi. Bạn có thể sử dụng nó trong suốt trận đấu golf của mình. Nó sẽ hoạt động với gậy driver, gậy sắt, chip và gạt bóng.

Nó đơn giản. Trong khi xoay người, bạn đếm đến 2. Trong đầu, hãy nói “1 và 2”. Nếu bạn nói to ra, mọi người có thể nghĩ bạn bị điên. Backswing của bạn sẽ xảy ra trong “1”, quá trình chuyển đổi của bạn “và” downswing của bạn là “2

6, Cân bằng, Cân bằng, Cân bằng

Điều cuối cùng của tôi được cho là cách đơn giản nhất để cải thiện cú đánh xuống downswing của bạn, đó là: sự cân bằng (Ballance). Hãy chỉ cho tôi một cú swing thăng bằng và tôi sẽ cho bạn thấy một tay gôn cừ khôi. Đó là tthực hiện một cú xoay người hoàn toàn đầy đủ, giữ nguyên tư thế và quan sát quả bóng của bạn bay về phía mục tiêu.

Lần tới khi bạn đến sân tập đánh, hãy cố gắng thực hiện một số cú đánh mà điều duy nhất bạn nghĩ đến là sự cân bằng của mình. Bạn có thể ngạc nhiên bởi kết quả. Nhiều cú đánh golf không tốt chỉ đơn giản là do khả năng giữ thăng bằng kém. Suy nghĩ về sự cân bằng của bạn cũng có thể điều chỉnh các vấn đề khác. Ví dụ, để giữ thăng bằng thì kéo theo nhịp điệu của bạn phải tốt, bản kiểm soát gậy golf tốt. 

Đôi khi câu trả lời đơn giản nhất lại là câu trả lời hay nhất. Giữ thăng bằng trong suốt cú swing của bạn. Trong quá trình backswing, quá trình chuyển tiếp và downswing.

Chúc các bạn may mắn. Chơi tốt và luôn Fairway và Green!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi