Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Swing

Sử dụng vai trái khi swing

Sử dụng vai trái khi swing

Để có một cú swing hiệu quả là mục tiêu của hầu hết những người tham gia golf. Sau khi đạt được một trình độ đánh nhất định, bạn sẽ càng mong muốn cải thiện Swing của mình hơn nữa. Nhưng để làm việc này cần phải hiểu nhiều nguyên lý chuyển động, trong đó có vai trái (golfer tay phải).

Để bắt đầu cú swing bằng việc kéo tay trái về phía sau (đối với người đánh golf tay phải). Đảm bảo chắc chắn rằng tay đã đạt lên chiều cao với vai khi đạt đỉnh backswing. Sau khi lên đỉnh backswing rồi, để bắt đầu cho chuyển động cơ bản vào bóng đó chính là chuyển động của hông. Xoay hông về hướng teebox và kéo gậy xuống theo vai trái. Sau khi hông xoay về hướng mục tiêu, sử dụng vai trái để đưa gậy vào bóng và tạo sức mạnh tối đa cho cú Swing của bạn. 

Rorybackswing

Một người chơi có Handicap cao thường hay lo lắng khi Swing gậy Driver. Đây là gậy khó đánh nhất trong túi và chỉ một chút lệch nhỏ cũng khuyêch đại kết quả tệ. Rất nhiều người chơi đã ngắt quãng cú swing và không đi hết tay khi vào bóng. Hậu quả là họ dừng trước khi hông xoay kịp giúp kéo mặt gậy vào bóng. Điều này dẫn đến việc mất khoảng cách cũng như sự chính xác. Để tối ưu cú vào bóng, giữ đầu thấp chút và tiếp tục đưa gậy đi cùng với xoay vai trái, phối hợp nhịp nhàng cùa chuyển động của hông. 

Mách giúp

Nếu bạn có xu hướng đánh cắt bóng hoặc cú phát bóng của bạn không cho bạn khoảng cách mong muốn, hãy kiểm tra khoảng cách giữa cằm và vai trái của bạn. Khi thực hiện backswing, vai trái của bạn sẽ gần như chạm trực tiếp dưới cằm. Tại thời điểm này, nhiều người sẽ di chuyển thân trên và đưa gậy lao bổ vào bóng là không phù hợp. Thay việc sử dụng phần thân trên, hãy xoay vai trái vào bóng và cố gắng lấy lại khoảng cách tương tự giữa cằm và vai trái như thiết lập ban đầu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi