Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Swing

5 cách cải thiện Driver đi xa và thẳng hơn

5 cách cải thiện Driver đi xa và thẳng hơn

Ngừng việc đu đưa người

Đu đưa rung lắc không ổn định khi Swing sẽ khiến bạn hạn chế chính khả năng xoay của phần thân trên cũng như hông một cách chính xác. Nó dẫn đến các vấn đề về nhịp điệu, điều này sẽ khó có một cú Swing chuẩn xác.

5moves_stop_sway

Một cách tốt để xoay hông mà người không bị đu đưa là hãy đặt một túi gậy phía sau hông hay tựa vào cột. Tập trung chuyển động sao cho vị trí hông dường như chỉ xoay thay vì tịnh tiến sang. Cảm nhận trọng lượng được di chuyển từ đùi và gót chân phía sau khi thực hiện backswing.

Xoay hông chính xác

Nhiều người chơi golf nghiệp dư nghiêng xương chậu quá mức khiến cho chân đứng không ổn định và phần thân trên của họ nghiêng về phía mục tiêu khi đạt đến đỉnh của backswing. Kết quả là một trục quay quanh xương sống kém gây ra các cú đánh Slide và lực yếu.

5move_hips

Xoay hông chính xác sẽ tạo khoảng trống giữa vị trí bắt đầu hông phải và điểm kết thúc ở backswing. Khi gậy lên đỉnh backswing, tạm dừng ở phía trên và bạn sẽ cảm thấy như trọng lượng của bạn dồn lên gót chân phải. Sau đó bạn có thể mạnh mẽ chuyển trọng lượng của bạn trở lại mục tiêu khi downswing và vào bóng.

Downswing với tư thế Squat

Nhiều người chơi nghiệp dư di chuyển hông tịnh tiến quá nhiều về hướng mục tiêu. Chúng ta biết rằng, việc chuyển trọng tâm tốt thể hiện rất rõ khi vào bóng. Nhưng chìa khóa là nằm ở việc khai thác sức mạnh từ phản lực mặt đất. Sự vững chắc của thân dưới là mấu chốt. Khi bạn bắt đầu downswing, bạn sẽ cảm nhận được trọng lượng di chuyển xuống ngón chân - đây là chuyển động rất mạnh mẽ mà bạn thấy ở các golfer hàng đầu thế giới như Jordan Spieth thực hiện. Lúc này hãy xoay đầu gối chân trước khi downswing. Tư thế lúc này được ví như là bạn Squat (ngồi xổm), chuyển trọng tâm dần từ sau ra trước.

5moves_squat

Cải thiện Footwork

Chuyển động chân tốt là điều cần thiết để cải thiện sức mạnh, sự chính xác và tăng độ xa cho bóng. Khi set up, trọng lượng cơ thể dồn lên bàn chân. Nhưng chú ý không nhiều quá lên gót chân hay tương tự là ngón chân.

Khắc phục Slice

Một cú đánh Fade hay slice sẽ khiến bạn mất nhiều khoảng cách khi Drive. Kiểm tra bất cứ chuyển động tệ nào mà bạn đang mắc, ví dụ như đưa tay vượt quá đỉnh về phía sau(over the top). Trong khi nhiều golfer xem việc di chuyển tay bị out-in khi swing gây ra slice mà không để ý cả vấn đề liên quan đến phản lực từ mặt đất. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi