Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Swing

3 cách chữa Slice hiệu quả

3 cách chữa Slice hiệu quả

Dưới đây là những hướng dẫn của huẩn luyện viên Peter Dawson:

1) Xem lại vị trí bóng:

Nếu bạn sử dụng gậy 3 gỗ, ví dụ như vậy, thì vị trí bóng được đề nghị là ở phía trong gót chân trước, và từ từ được đưa nhích dần vào giữa vị trí 2 chân khi gậy sử dụng ngắn dần. Bên cạnh đó nếu bạn đặt bóng ở quá xa so với thế đứng, lúc này vai sẽ phải "quăng" rộng ra xa theo, điều này dẫn đến gậy golf kéo ra sau lệch so với đường line và khi down swing cơ thể có xu hướng kéo lại - đây là nguyên nhân kinh điển khiến bạn bị slice, do để bón quá xa người. 

Để chữa 'thói quen' này, cần đặt một thước dài căn chỉnh (alignment sticks) hay một cây gậy golf bất kỳ xuống dưới khu vực phát bóng, đặt sao cho bạn có thể xác định vị trí bóng 10/10 quả đều ở vị trí chuẩn xác với tư thế setup của mình.

slidefix01

2) Đứng vuông góc với hướng mục tiêu

Khi downswing xuống đường line, vai phải vuông góc với mục tiêu. Vai mở là một trong nhưng nguyên nhân phổ biến các golfer hay gặp phải, có thể bạn sẽ đưa gậy backswing vẫn chuẩn line, nhưng bị outside khi hướng về phía mục tiêu.  Gậy golf đi xuống vượt ra ngoài và cũng xuyên qua đường line mục tiêu.

Trong thời gian chờ đợi chuẩn bị thi đấu, người chơi có thể căn chỉnh cơ thể so với hướng mục tiêu bằng cách hay tay ôm đặt gậy golf ngang ngực gióng tư thế, và sau đó xác định hướng mục tiêu, tập các tư thế xoay vai ổn định. Làm cho vai thẳng lên là điểm mấu chốt quan trọng giúp người chơi chấm dứt việc đưa gậy cắt ngang vào bóng.

slidefix02

3) Đầu gối linh hoạt:

Một yếu tố mấu chốt khác nữa cần đảm bảo là chân phía sau được giữ uốn cong. Rất nhiều các golfer bán chuyên lại làm thẳng đứng chân phía sau lên khi backswing, điều làm cho trong lượng vẫn dồn khá nhiều về chân trước, khiến cho mặt gậy lúc vào bóng sớm, mặt gậy lúc này vẫn mở, khi lực swing dồn khá nhiều lúc downswing càng tạo ra một cú Slice rõ rệt.

Thực sự golf là bộ môn gần như 6 giác quan đều phải vận dụng, do vậy mọi thứ đôi lúc không theo như những gì mình nghĩ. Vẫn là những hướng dẫn cơ bản kiểu như đưa người về phía sau, trọng lực dồn về chân sau khi backswing, cơ thể mở, nhưng mặt gậy lại vào bóng bị mở. Thay vì việc chân sau thẳng cứng, hãy giữ nó cong uốn, xoay vai có thể đôi chút chưa quen nhưng bạn sẽ cảm thấy được sự kháng cự khi backswing. 

Tư thế chuẩn luôn luôn là chìa khóa giúp người biết cách khống chế việc đưa gậy cắt ngang vào bóng. Với tư thế không được chuẩn bạn chỉ không thể xoay phần thân một cách hợp lý, vì vậy đảm bảo bạn đứng ổn định khi vào bóng. Sau đó, từ thế đứng vai, chân vuông góc với đường line, từ đó bạn có thể dễ dàng xoay vai ổn định hướng thắng về phía mục tiêu.

Golfedit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi