Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Short Game

Một lỗi phổ biến cản trở cú chip của bạn

Một lỗi phổ biến cản trở cú chip của bạn

Có quá nhiều cách nghĩ và tư duy trong shortgame khi đây là phần kỹ thuật dựa rất nhiều vào cảm giác. HLV Grayson Zacker chia sẻ có một vấn đề mà chính trước đây ông cũng từng hay làm: "Tôi không biết bắt đầu từ khi nào, nhưng tại một thời điểm nào đó trong những ngày thi đấu của mình, tôi đã quyết định sử dụng cùng một cây gậy cho mỗi cú đánh chip - cây gậy P. Tuy nhiên khi tôi cải thiện shortgame và trở nên thông minh hơn, tôi biết đây là một thất bại lớn của mình".

"Không có hai cú đánh nào giống hệt nhau trên sân gôn nhưng tôi đã tự kìm hãm bản thân khi mặc định một cây gậy đó. Tôi không đánh giá toàn cảnh trước mặt mà thay vào đó là so sánh kịch bản với các cú đánh y hệt trước đó, để muốn lặp lại giống nhau"

Cách tiếp cận của Grayson Zacker đã thay đổi rất nhiều bởi khi bóng ở quanh khu vực green không có nghĩa là người chơi luôn yêu cầu sử dụng cùng một cây gậy.

"Chắc chắn, tôi hiểu về việc chúng ta sẽ thoải mái với một cây gậy chip nào đó. Nhưng chỉ cần thời tiết thay đổi ẩm ướt với khô ráo, hoặc bề mặt gồ ghề dày so với ngắn, hoặc vị trí chỉ cần gần hơn 10 feet so với lỗ trước đó, rất có thể tôi sẽ không đạt được thành công như mong muốn nếu chỉ sử dụng một loại gậy"

Tuy nhiên, đây chính là vấn đề của rất nhiều người chơi nghiệp dư. 

Đa dạng hóa lựa chọn gậy để có những cú đánh chip tốt hơn

Theo huấn luyện viên Grayson Zacker, giám đốc giảng dạy của Trường dạy gôn Jim McLean, việc chỉ sử dụng một cây gậy để chip là một vấn đề phổ biến mà nhiều người chơi nhầm lẫn mắc phải.

Zacker nói: “Khi một học viên yêu cầu trợ giúp về việc chip của họ, tôi thường bắt đầu bằng cách hỏi họ thường chơi chip với cây gậy nào. Họ thường nói với tôi rằng họ luôn sử dụng sand wedge để đánh chip”

Mặc dù việc chơi tốt chỉ với một cây gậy có vẻ hợp lý nhưng Zacker nói rằng đó không phải là cách dễ dàng nhất để làm điều đó. 

Zacker nói rằng mọi cây gậy trong túi của bạn nên được cân nhắc khi chip thậm chí việc sử dụng putter ngay từ rìa green để có thể mang lại kết quả tích cực. 

Ông cho biết thêm: “Bạn cần sử dụng được cả cây gậy có độ loft ít hơn và cây gậy kỹ thuật để xử lý trong các tình huống khác nhau thông qua cách bóng bay ở quỹ đạo nào, điểm rơi như nào và lăn ra sao"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi