Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Short Game

Bao nhiêu gậy Wedge trong túi golf là đủ?

Bao nhiêu gậy Wedge trong túi golf là đủ?

Chúng ta đều biết, sẽ chỉ được phép mang tổng cộng 14 gậy golf trong túi (theo luật Golf 4-4), do đó sẽ xảy ra tình trạng không biết sẽ để cây gậy nào để dùng, cây nào bỏ ra ngoài. Và câu trả lời là bạn nên chọn và sử dụng gậy cho cả trận đấu chứ không phải chỉ cho cây gậy Wedge. Nhưng có một thực tế chỉ ra rằng, gậy nào sẽ giúp người chơi cứu được nhiều pha nguy hiểm nhất. Sẽ rất nhiều người phân vân giữa việc bỏ 1 cây gậy wedge để thêm vào đó cây gậy gỗ Fairway để gia tăng cơ hội đánh bóng xa ở những hố PAR4-PAR5, hay là bỏ gậy gỗ Fairway thay bằng gậy Wedge khi bạn không phải đánh nhiều cú 'khoai' và chỉ cần 1 cú đánh trong khoảng cách 120 yards.

Vậy gậy Wedge nào tôi nên chọn?

Sau gậy sắt 9, sẽ là đến sự lựa chọn gậy Wedge, với độ mở mặt gậy (loft) trong khoảng từ 45-64 độ, thông thường chúng ta sẽ thấy các chỉ số này nằm trên sau mặt gậy, giống như ảnh dưới đây.

Theo thông thường thì gậy pitching wedges có độ mở mặt gậy từ 45-50°, gậy gap wedges (50-54°), gậy sand wedges (54-58°), và gậy lob wedges có độ mở mặt gậy lớn nhất từ 58-64°. Vậy bạn sẽ vác theo mình bao nhiêu gậy Wedge để thi đấu?

Lựa chọn 1: Hệ thống 2 gậy Wedge

Rất nhiều người chơi sử dụng kỹ thuật‘clock face’ để kiểm soát khoảng cách yardages, bởi kỹ thuật này giúp người chơi có thể đánh đi các khoảng cách với 1 cây gậy. Nếu bạn là người tự tin với những cú backswing 1/2 hay 3/4 vững vàng chắc chắn, thì có thể sử dụng 1 cây Wedge và mang thêm gậy fairway wood hay hybrid.

Nếu bạn đi theo lựa chọn này, các chuyên gia khuyên rằng nên chọn cây gậy pitching wedge với độ mở mặt gậy tầm 48° và 1 gậy sand wedge khoảng 56°, điều này dường như hợp lý hơn bởi nó nằm trong khoảng cách của cây gậy sắt 9, cây gậy có độ mở mặt gậy trong khoảng 40-42°.

Lựa chọn 2: Hệ thống 3 gậy Wedge

Đây có lẽ là lựa chọn phổ biến của các golfer, và phải để lại ở phòng 2 cây gậy wood fairway, khi họ thấy việc cần đánh xa với họ là không cần thiết.

Nếu chọn theo hệ thống 3 gậy wedge, các chuyên gia khuyến nghị người chơi sử dụng gậy pitching wedge (46°), 1 gậy gap wedge (52°), và 1 gậy lob wedge (58°), một khoảng cách 6° giữa các gậy, điều này giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi đánh.

Lựa chọn 3: Hệ thống 4 gậy Wedge

Nếu bạn thường Pitches các cú đánh quá xa hoặc quá ngắn khi sử dụng giữa các gậy Wedge, hay cảm thấy thỏa mái khi thực hiện một cú full shot, lúc này bạn thể sẽ cân nhắc mang thêm 1 cây gậy wedge nữa.

Nếu lựa chọn 4 gậy wedge trong túi, thì lời khuyên cho bạn là nên mang theo 1 gậy 46° pitching wedge, 1 gậy gap wedge 50°, 1 gậy sand wedge 54° và 1 gậy lob wedge có độ mở mặt gậy 58°, điều này cho phép golfer có thể thêm hay bớt khoảng cách 8-12 yard cho việc sử dụng theo thứ tự gậy.

Golfedit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi