Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Short Game

2 lý do nên thử tập Chip một tay

2 lý do nên thử tập Chip một tay

Hội chứng Yips trong golf (tâm lý kỹ thuật) xảy ra ở mọi cú đánh trong đó có Chip. Việc bạn nắn nón chỉn chu chưa chắc đã thành công mà tâm lý quyết định rất nhiều thông qua cảm giác và cả những mẹo mách giúp. 

Tại bài viết này, chúng tôi chú trọng vào phương pháp chip một tay để giúp người chơi cảm nhận cảm giác và xử lý ở tầm ngắn tốt. Bạn hãy thử cân nhắc vì đây là kỹ thuật được phần lớn các HLV khuyên thử, và giúp ích rất nhiều trong xử lý quanh green.

1. Chấm dứt việc đánh vào ngang hay đỉnh bóng.

Nếu bạn chip vào đỉnh và ngang thân bóng khiến bóng đi thừa khoảng cách mong muốn. Lý do bạn chuyển động phần cơ thể quá nhiều so mức cần thiết. Hãy tạm cất tay sau đi và cầm gậy bằng tay trước (tay trái với người thuận phải), để gậy gần chân và bạn sẽ cảm nhận rõ hơn chuyển động phần thân dưới khi chip, ổn định hơn khi đứng thay vì đung đưa người.

ThinFix

2, Loại bỏ cú chip vào đất trước

Trong khi mách giúp 1 loại bỏ những cú cắt banh hay đưa vào ngang thân bóng thì kỹ thuật này giúp người chơi ngăn không sục vào đất trước khi vào bóng. 

Nhiều golfer hoạt động quá mạnh với cánh tay của họ. Các tay chip hay nhất đều cho đầu gậy di chuyển ổn định khi qua bóng lúc downswing. Các HLV giải thích việc cầm một tay khiến cảm giác đầu gậy nặng hơn, điều này có nghĩa là bạn sẽ hạn chế việc điều khiển nó lệch đi, điều này tốt cho cú chip. 

“Khi downswing bạn cần giảm bớt sự căng cứng, đầu gậy được giải thoát tự nhiên đi qua chân và vào bóng (impact). Người chơi với cú backswing hấp tấp vội vàng có xu hướng kéo tay về trước với cách cầm gậy căng cứng, dẫn đến thiếu cảm nhận đầu gậy, giảm cả độ Loft và tính ổn định của hầu hết gậy Wedge..

Chunkfix 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi