Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Short Game

Đừng để mắc lỗi chip do lạm dụng gậy kỹ thuật

Đừng để mắc lỗi chip do lạm dụng gậy kỹ thuật

Gậy golf nào người chơi sử dụng nhiều nhất khi Chip? Câu trả lời phổ biến là gậy kỹ thuật (Wedge). Đơn giản gậy golf này có độ mở mặt gậy khá lớn giúp bóng dễ dàng bay lên và đáp xuống nhẹ nhàng không lăn quá xa. Nhưng cú đánh này được xem là phù hợp hơn với cú đánh gần, hay không có nhiều khoảng trống green trước mặt. Vậy trong tình huống green trước mặt khá nhiều liệu có nên lạm dụng gậy Wedge?

butch_chipping

Butch Harmon nói rằng một tay golf nghiệp dư thường mắc những lỗi khi sử dụng gậy Wedge để chip những cú đánh về phía cờ xa. Ông nói rằng: "Ở những khoảng cách đứng cách xa cờ hơn, việc sử dụng một cây gậy sắt kỹ thuật đòi hỏi swing mạnh hơn để đưa bóng đi xa hơn. Đây là nguyên nhân gây khó dễ đối với không ít người chơi trong việc kiểm soát cú đánh này. Thay vào đó hãy sử dụng cú chip bóng xoáy từ phải qua trái bằng gậy sắt 7 hay 8 gì đó. Một cú đánh nhẹ nhàng hơn mà đưa bóng đi hiệu quả"

Tư thế đứng thực hiện cú đánh này luôn chú ý trọng tâm dồn về phía chân trước và bóng đặt về phía chân sau. Khi đưa gậy backswing thì hơi ăn sâu vào phía trong một chút. Swing sao cho ở lúc vào bóng thì mặt gậy đóng nhẹ và đầu mũi của gậy vượt chút so với bóng.

Với kỹ thuật này sẽ giúp người chơi đưa bóng lăn thêm mà chỉ bằng việc thêm độ xoáy cho pha đánh hook mà không phải mở rộng swing để cố đánh bóng đi xa. 

Có thể thấy rằng, sử dụng gậy kỹ thuật không phải lúc nào cũng là hiệu quả. Ở khoảng cách ngắn thì dễ dàng hơn, nhưng với khoảng cách xa thì lại là câu chuyện khác. Người chơi bị mung lung trong việc đưa bóng bay lên và không biết thực sự bóng sẽ dừng ở đâu trong khi đó họ có thể làm rất tốt bằng phương án khác. 

Golfedit.com

 

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi