Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Short Game

Kỹ thuật tập chipping, pitching và chơi trên bunker - short game

Kỹ thuật tập chipping, pitching và chơi trên bunker - short game

Cách nhanh nhất để cải thiện điểm là bạn nên cải tiến cách chơi short game trong vòng 100 yard đổ lại. Nếu nhìn những tay golf chơi hay nhất trên thế giới, bạn sẽ thấy họ không chú tâm lắm khi ở trên fairway, trong khoảng 30% thời gian, nhưng khi đã ở trong ranh giới 100 yard, mỗi cú banh là một niềm khao khát tiến lại gần mục tiêu hơn. Đây là khu vực ghi điểm của golf, phân chia đẳng cấp người thắng và kẻ thua, những tay golf có handicap thấp và những kẻ làng nhàng còn lại.

Ngoài putting, short game có lẽ là phần quan trọng nhất để ghi điểm cho bất cứ tay golf nào. Short game là tất cả những gì bạn cần phải cảm được nó, giống như putting vậy. Nếu như bạn không dành nhiều hàng tiếng đồng hồ ở sân tập, làm thế nào bạn mong đợi có thể đánh những đường banh đẹp trên sân? Sau đây là ba lối đánh banh cơ bản trên short game, sẽ giúp bạn tìm ra vị trí banh nào hợp với cách đánh nào và một số điểm cần nhớ khi đánh banh.

Cho dù chipping, pitching hay chơi bunker, thiết lập tư thế chính xác có thể tiết kiệm cho bạn nhiều cú đánh trên green. Bên cạnh vị trí quả banh, điểm khác biệt giữa chipping, pitching và sand shot là động tác cổ tay - chipping không đòi hỏi hành động ở cổ tay, trong khi đó pitching và sand shot cần bạn phải có động tác cổ tay vì độ dài và đường cong của cú đánh.

Sau khi đã lĩnh hội những điểm chính yếu trên, giờ là lúc bạn ra sân và hãy tin vào bản năng mình mách bảo. Đối phó với những mục tiêu khác nhau theo cách riêng của mình, và đừng nghĩ ngợi quá nhiều về độ khó của cú đánh.

Một khi bạn đã thiết lập tư thế sẵn sàng, đơn giản là hãy tự mình đối phó với mục tiêu. À, hãy nhớ tập thử trước nữa, sẽ rất có ích cho bạn đấy.

 

Cú đánh phổ biến nhất trên green là cú chip. Trái banh sẽ bay ngắn, thấp và lăn trên cỏ giống như khi bạn đánh cú putt.  Vị trí của banh đặt ở phía sau điểm trung tâm cơ thể bạn hướng về phía sau bàn chân, và khi đánh hai bàn tay bạn cầm xéo hướng về đầu gậy. Bạn có thể sử dụng hầu hết các loại gậy để đánh cú chip, từ gậy sắt 5 – 6 đến sand wedge.

Cú pitch cho banh bay cao hơn và xa hơn nhưng ít lăn trên cỏ hơn so với chip. Vị trí banh lúc này hướng gần hơn về điểm trung tâm của cơ thể bạn, khi đánh hai bàn tay bạn đặt ngang nhau hay chỉ hơi hướng về đầu gậy. Điều chủ yếu là trong lúc đánh đừng để cho đầu gậy vượt qua bàn tay bạn từ tác động, lỗi mà chúng tôi hay gọi là “flipping” hay bạn có thể bị đánh banh ngang (skull). Cú đánh này chủ yếu được chơi với gậy sand wedge hay lob wedge, hay với hầu hết các cây gậy lofted trong túi gậy của bạn.

Đánh banh trong bunker khác nhiều so với chip hay pitch. Bạn phải đánh vào đất hay cát trước rồi mới đánh trái banh sau. Vị trí banh tương tự như ở cú pitch vì bạn muốn banh bay cao hơn và êm ái hơn, tuy nhiên khác biệt chủ yếu ở đây là bàn chân của bạn phải dẫm lên cát đủ độ vững chãi để đảm bảo sự chắc chắn khi đánh banh. Chơi trong cát sẽ khiến bạn bị thấp hơn khoảng 1 inch và vì vậy cú đánh của bạn vào cát sẽ thấp hơn banh một vài inch.

Theo FairwayVietnam

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi