Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Short Game

Chipping: Phil Mickelson chỉ ra chuyển động cốt lõi

Chipping: Phil Mickelson chỉ ra chuyển động cốt lõi

Không cần phải mô tả quá nhiều về đẳng cấp của Phil Mickelson, golfer thuận tay trái nổi tiếng bậc nhất lịch sử golf hiện đại. Anh sở hữu vô số danh hiệu trong đó có 6 major. Phil Mickelson cũng là một tay golf có những cú phát bóng xa nhưng điều làm nên thương hiệu 'thần shortgame' của The Lefty đó chính là khả năng xử bóng ngắn. Sự am hiểu shortgame đến kinh ngạc của Phil Mickelson đến từ logic, sáng tạo với cây gậy wedge. Anh có khả năng tung ra những cú đánh sắc bén, chính xác đến từng milimet. Nói hơi quá nhưng rất nhiều những cú đánh đã giúp anh mang về các chức vô địch. Đương nhiên khi anh là bậc thầy xử lý bóng ngắn thì những chia sẻ của The Lefty về shortgame luôn gây được sự chú ý. 

Dù bạn đang gặp các vấn đề về tiếp xúc mặt gậy, cắt ngang bóng, ăn vào đất trước...thì Phil Mickelson vẫn chỉ ra có điều quan trọng mà các golfer giải trí, nghiệp dư cần tập trung. 

"Không bao giờ thiếu tự tin trong shortgame. Về mặt kỹ thuật, đầu tiên là bạn phải dồn trọng lượng của mình về phía trước. Điều đó giúp bạn giữ được lợi thế tận dụng cạnh dưới mặt gậy. Thứ hai là bạn phải đưa tay ra so với trước gậy. Sau đó, nếu chúng ta muốn bóng đi thấp cho bóng về sau mà muốn bóng bay cao đưa bóng về trước" 

Nhưng mấu chốt ở đây là: Chỉ thực hiện ba điều đó không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tích cực mà bạn đang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao Mickelson nói rằng điều quan trọng là phải phản chiếu cú đánh của bạn trong khi thực hiện những gì bạn làm trong cú đánh full hoàn chỉnh. 

“Trong một cú swing hoàn toàn, nếu bạn không xoay vai, bạn sẽ không thể đưa gậy đi đúng hướng. Có nghĩa là, nếu bạn chỉ nghiêng và dừng xoay, bạn đang chống lại việc gậy đi xuyên qua bóng. Nếu bạn xoay vai, gậy golf sẽ được đi đúng hướng swing. Điều này tương tực khi thực hiện cú chip bóng" 

Chìa khoá ở đây của Phil Mickelson đó chính là chuyển động của vai, điều mà nhiều golfer giải trí bị quên. Mickelson nói: “Nếu bạn không thể xoay vai, gậy golf sẽ  có một góc tấn công rất dốc và thật khó để đấy của vòng cung mặt gậy tiếp xúc đúng vào bóng". 

Việc kết hợp nhiều chuyển động của vai hơn cho phép gậy hoàn toàn nằm trên mặt phẳng - tương tự như một swing xoay hoàn toàn - giúp thu hút lực nảy của gậy để tiếp xúc tốt hơn. Kết quả sẽ là một kết thúc đẹp và mềm mại cho cú đánh.

“Vì vậy, điều tôi muốn làm là thực sự tập trung vào khi chip bóng chính là giúp vai của mình bắt đầu xoay. Điều này làm được sẽ giúp giảm thao tác của tay và tăng cảm giác trên tay, đó là điều tôi mong muốn gợi ý cho các bạn”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi