Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Short Game

Để bạn siết shortgame tốt hơn!

Để bạn siết shortgame tốt hơn!

Đã có nhiều câu hỏi hóc búa được đặt ra để cải tiến trò chơi này. Một trong chủ đề luôn được đưa ra đó chính là shortgame - cụ thể là chipping.  Làm thế nào để tối đa hóa điểm số bằng cách tận dụng tốt nhất khả năng xử lý cú đánh quanh green?

HLV Lou Guzzi chia sẻ quan điểm: "Thử chip mà không cần sửa dụng nhiều độ mở của mặt gậy. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ giữ cho bóng đi thấp nhất có thể, độ xoáy ít nhất và bạn sẽ ổn định hơn nhiều ở cú chip"

Một cú đánh mà Guzzi khuyên bạn nên thêm vào kho vũ khí của mình để đạt được sự nhất quán đó chính là kỹ Chip-putt.

“Đó là những gì rất nhiều pro trong giải đấu đã và đang làm. Họ thực hiện kỹ thuật chip-putt rất nhiều. Điều đó có nghĩa là họ sử dụng chuyển động chip như kỹ thuật gạt bóng với rất nhiều loại gậy như gậy wedge, gậy sắt 8, gậy sắt 6. Sử dụng kỹ thuật chip-putt này giúp bóng rơi xuống mặt đất mềm mại hơn, giữ bóng thấp và ổn định hơn và trên mặt đất lâu hơn”

Một phần sức hấp dẫn của chip-putt là việc bạn giữ bóng trên mặt đất càng nhiều càng tốt, tránh lựa chọn gậy sand wedge gậy có độ mở lớn vì nó sẽ hạn tiềm năng đưa bóng đi thấp hơn.

Guzzi nói: “Nếu bạn đến Augusta National, bạn sẽ thấy những golfer giỏi nhất thế giới đang thi đấu với những cả cây gậy hybrid trên khắp các bãi cỏ, đồi. Họ thực hiện rất nhiều cú chip bằng cây hybrid để điểm tiếp xúc tốt và kiểm soát được bóng lăn. Những cú chip như chạm nhẹ vào bóng, giúp lăn từ đồi xuống đến green rất hiệu quả”.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi