Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Short Game

Cameron Smith và bài tập chip bóng một tay cực hay

Cameron Smith và bài tập chip bóng một tay cực hay

Bất cứ ai chứng kiến cú đánh gậy wedge khoảng cách 59 yards hố 18 ngày chung kết The Players Championship sẽ không chỉ thấy được tinh thần thép mà còn là đẳng cấp shortgame của Cameron Smith. Golfer người Úc có cú tiếp cận cách cờ 3 feet và giữ bogey hố cuối, gián tiếp lên ngôi giải đấu danh giá. 

Ngay lập tức trên mạng đã chia sẻ lại đoạn video về bài tập chip bóng một tay của Smith. Với vị trí tân vương The Players và có những bài về shortgame hay thì ai cũng muốn học. 

Huấn luyện viên chuyên về TPI là Sieckmann chia sẻ rằng, đây là một trong những bài tập chip vô cùng hiểu quả và đơn giản, tập chip bằng một tay - tay trái với golfer thuận tay phải. Với việc một tay còn lại đúc trong túi quần, tay kia phải thực hiện cú đánh thì không có cách nào khác bạn cần đạt đô chính xác, sử dụng cơ thể với thế đứng hợp lý và phù hợp với cây gậy wedge trên tay khi xử lý quanh green. 

Theo phân tích của HLV này, hầu hết người chơi đưa gậy về sau với phần mặt gậy đóng hay hơi bị úp xuống. Điều này dễ gây ra việc khi downswing mặt gậy bị đào xuống mặt cỏ và không thoát đi được cú đánh.

Nhưng với bài tập của Cameron Smith, bạn phải luôn ý thức việc mở mặt gậy ra khi đưa về sau với hướng mũi gậy thẳng lên trời. Từ vị trí này khi swing xuống và xuyên qua bóng, giúp đầu gậy giải thoát khi đi qua vị trí trung tâm của cơ thể và bạn tận dụng tối đa được bounce gậy. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi