Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Putting
GolfEdit GolfEdit
June 07, 2024, 8:41 am

Cameron Smith nói bỏ qua 1 quan niệm sai lầm này giúp anh gạt bóng tốt nhất

Cameron Smith nói bỏ qua 1 quan niệm sai lầm này giúp anh gạt bóng tốt nhất

Ngoài việc dẫn đầu LIV Golf về mức gạt bóng trung bình năm nay (1,51), cây gậy putt dẹt của Smith đã giúp anh giành chức vô địch The Open 2022. Tay golf người Úc từng lập kỷ lục vòng 2 của giải với việc thực hiện tổng số khoảng cách gạt là 255 feet. 

Với tất cả những lời khuyên khác nhau ngoài kia về cú putt,Cameron Smith biết cách làm theo những gì phù hợp nhất với mình. Đó là một phần lý do tại sao anh ấy thậm chí không thực hiện một cú nháp trước mà thay vào đó dựa vào việc hình dung cú gạt bóng của mình trước khithực hiện cú putt.

“Tôi không hay nháp trước cú đánh, vì vậy tôi thích hình dung và cảm nhận nhiều qua trực giác hơn là cảm nhận thông qua chuyển động của cơ thể.”

Đó là một cách làm không phổ biến nhưng lại có tác dụng tốt với Smith. Ngoài việc không nháp trước khi gạt bóng, Cam Smith cho biết việc bỏ qua một quan niệm sai lầm phổ biến về việc cầm gậy putter đã giúp anh đạt được thành công trong xử lý cú putt và anh giải thích nó trong đoạn video dưới:

 

Thông tin thú vị nhất thu thập ở đoạn video trên của Cam Smith thừa nhận rằng anh ấy đã bỏ qua một lầm tưởng phổ biến về gạt bóng: đó là cầm lỏng, mềm khi gạt bóng. 

Smith nói trong video trên: “Có lẽ đây là lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được, bạn biết đấy, tôi đã từng cầm gậy putter khá nhẹ nhàng lỏng và điều đó đã dẫn đến một số vấn đề về kích hoạt và thiết lập mặt gậy không tốt. Vì vậy, tôi thực sự được yêu cầu giữ gậy putter chặt hơn một chút.”

Cam Smith cho biết có rất nhiều HLV thường rao giảng về lợi ích của việc sử dụng bàn tay cầm mềm và cách cầm gậy lỏng trong shortgame và điều đó cũng không sai. Nhưng với người chơi như Cam Smith, việc chuyển cầm gậy putter chặt hơn giúp anh vận động các cơ phù hợp ở bàn tay, cổ tay và cẳng tay của anh ấy, điều này sau đó cho phép anh gạt bóng tốt hơn.

Anh ấy nói thêm: “Nghe có vẻ ngớ ngẩn khi cầm chặt hơn nhưng nó thực sự kích hoạt các cơ phù hợp và đưa putter đi đúng ý.”

Sau khi tiết lộ lời khuyên yêu thích của mình, Smith sẽ đi sâu vào thiết lập và thói quen gạt bóng chính xác của mình.

Smith giải thích: “Tôi cố gắng giảm thiểu chuyển động của cổ tay và tôi nghĩ điều đó xảy ra khá tự nhiên khi cầm chắc hơn một chút. Tôi không thích tiễn gậy putter về trước quá nhiều. Tôi không cố gắng uốn cong cổ tay của mình quá nhiều hay trở thành một con robot ở đây.”

Bức ảnh trên nêu bật cách cổ tay phải của Smith dựa vào tay cầm. Khi ở vị trí này, anh ấy có thể tránh được việc xoay cổ tay quá nhiều và chỉ cần sử dụng phần thân trên của mình để lắc lư gậy qua lại.

Anh ấy nói thêm: “Tôi không cố gắng chủ động tương tác với cổ tay. Tôi gần như muốn có cảm giác như cơ thể mình đang đưa đẩy để di chuyển quả bóng - điều này diễn ra một cách tự nhiên, đặc biệt là khi cổ tay phải ở vị trí đẹp và phần cơ thể sẽ làm chức năng gạt bóng của nó.”

Vì vậy, nếu bạn thiếu sự nhất quán trên mặt cỏ, việc cầm gậy putter chắc hơn một chút như Smith có thể là một cách tuyệt vời để thực hiện cú gạt trên green của bạn.

GolfEdit.com

3