Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Short Game

3 bí mật trong kỹ thuật gậy Wedge của huyền thoại Seve Ballesteros

3 bí mật trong kỹ thuật gậy Wedge của huyền thoại Seve Ballesteros

Huyền thoại quá cố người Tây Ban Nha không phải là người hoàn hảo đánh bóng từ tee lên green, nhưng ông là bậc thầy cứu Par dù bóng ở bất kỳ vị trí nào. Có 3 chìa khoá chính trong những pha xử lý gậy Wedge trở thành thương hiệu của Seve Ballesteros 

1, Mặt gậy luôn hướng về mục tiêu

Cho dù đó là một cú xoay người hoàn toàn hay chỉ 1/2 swing thì với Seve mặt gậy luôn được đưa hướng về mục tiêu, đó chính là cách bóng sẽ đi. Việc duy trì vị trí mặt gậy ngay từ thời điểm ban đầu đến khi impact rất quan trọng và quyết định cả cú đánh. 

SeveTarget

Bạn có thể xây dựng điều này thành thói quen ngay ở tư thế thiết lập thế đứng cho từng cú chip của mình. Khi quan sát Seve chơi, ông ấy thường ngắm hướng mặt gậy trước khi thiết lập phần còn lại của thế đứng, cơ thể. Mọi thứ xoay xung quanh đầu gậy sẽ di chuyển như thế nào. 

2. Vị trí đầu của bạn sẽ xác định đáy của vòng cung swing của bạn

Hãy nhớ rằng gậy của bạn sẽ chạm đáy hoặc chạm đất. Kiểm soát điểm thấp của vòng gậy bạn sẽ cải thiện đáng kể cách mặt gậy vào bóng khi va chạm. Nếu đầu của bạn lùi về phía sau so với vị trí bóng khi va chạm, những cú đánh trượt ăn đất hay cắt bóng cũng dễ xảy ra. Những pha xử lý chip quanh green điều này rất quan trọng, bởi sai xót chỉ một chút thôi cũng dẫn đến cú đánh ăn thẳng thân bóng đưa bóng đi mất kiểm soát. 

Chiparc

3. Vị trí vai quyết định đến cú swing.

Đường swing của bạn thường ảnh hưởng khá rõ bở cách thiết lập hai vai. Và điều này hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi vị trí bóng. Nếu vị trí bóng lên dốc, thì vai của bạn cũng có xu hướng được đẩy lên, điều này luôn ảnh hưởng đến cách bạn swing xuống. Bóng sẽ được về trước hơn so với vị trí giữa cơ thể để vai được mở tự nhiên nhất. Việc người chơi chống lại thế đứng mặt đất và thế bóng, thường khó swing xuống và đưa bóng đi như ý muốn một cách thanh thoát. Chú ý luôn duy trì phần tay swing bên dưới đường vai, không được giật hay kéo lên cao điều đó sẽ tạo ra những cú đánh thiếu kiểm soát. 


shoulderline

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi