Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Short Game

Cựu vô địch PGA Tour tiết lộ bí quyết short game mà 'mọi pro đều sử dụng'

Cựu vô địch PGA Tour tiết lộ bí quyết short game mà 'mọi pro đều sử dụng'

Bản chất của một người chơi golf nghiệp dư là chúng ta không thể đánh nhiều green in regulation như những tay golf giỏi nhất trên thế giới.

Chắc chắn, mục tiêu luôn là đánh được nhiều GIR hơn, nhưng thực tế là cho dù chúng ta có cải thiện bao nhiêu ở khu vực phát bóng, thì chúng ta vẫn sẽ phải đối mặt với rất nhiều cú pitch và chip. Khả năng ghi điểm tốt của chúng ta sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cứu par với những hố đánh không on green. Đó là lý do tại sao việc cải thiện khả năng pitching nên nằm trong danh sách ưu tiên của bất kỳ người chơi golf nghiệp dư nào nếu muốn cải thiện game của mình. Và Parker McLachlin, cựu vô địch PGA Tour, người hiện đang dành thời gian của mình huấn luyện giảng dạy, sẽ giúp chúng ta đạt được điều đó với nội dung cực kỳ hữu ích trên kênh Instagram của mình mang tên "short game chef".

Một trong những lời khuyên gần đây của anh thu hút sự chú ý là về chủ đề tốc độ và spin trong những cú pitching.

“Mọi người chơi trên PGA Tour đều biết cách cung cấp tốc độ như nào với những cú pitching.” - McLachlin nói. “Họ hiểu họ cần cung cấp tốc độ ở đâu để họ có thể sử dụng spin."

Những gì McLachlin nói chính là thực tế.

Bí quyết của người chơi trên Tour: Biết cách áp dụng tốc độ với những cú chip

Theo McLachlin, kích thước cú đánh của bạn sẽ quyết định tốc độ cú đánh của bạn, từ đó sẽ quyết định lượng spin tạo ra. Một cú chip có spin càng lớn sẽ giúp bóng dừng nhanh hơn cú chip có spin ít hơn.

Sai lầm mà những người chơi golf nghiệp dư mắc phải mà pro không là "backwing quá ngắn và follow through quá dài", điều mà McLachlin nói sẽ dẫn đến việc đưa bóng đi thấp, swing quá ít, và tạo nhiều lực hơn mức bạn cần cho cú đánh.

Dưới đây là ví dụ của lỗi sai này:

1

Thay vào đó, để có một cú chip với độ xoáy ít hơn, McLachlin nói rằng hãy giữ cho động tác backswing và follow through của bạn có cùng một độ dài - cả hai hông đều đưa cao

2

Đối với chip có độ spin cao hơn, đây là một cú đánh khó đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn cần phải ngắt bóng bằng mặt gậy mở, backswing dài hơn và follow through ngắn hơn. Kỹ thuật này sẽ tạo ra cú đánh có tốc độ lớn hơn, và spin cũng nhiều hơn.

"Họ có thể cung cấp tốc độ đúng chỗ, tạo nhiều spin hơn bất cứ khi nào khi họ cần", McLachlin nói.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi