Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Fitness

Cách giải toả ĐAU MỎI tại nhà giúp Swing thoát hơn cho golfer

Cách giải toả ĐAU MỎI tại nhà giúp Swing thoát hơn cho golfer

Căng cơ chính là cách mà cơ thể báo hiệu vấn đề bạn đang gặp phải, cần được xử lý sớm. Thật không may rằng, nhiều golfer coi đó là chuyện bình thường, để tình trạng căng cơ tích lũy lâu ngày trong khi vẫn tập những chuyển động nhanh và liên tục sau đó. Hậu quả là swing càng ngày càng không có kết quả tốt hoặc tệ hơn là họ sẽ gặp phải những chấn thương.

Vậy trường hợp đi chơi mà bị căng cơ như vậy thì chúng ta nên làm cách nào? Lời khuyên từ GolfNetic chính là giãn cơ bằng foam roller. Đây là phương pháp rất phổ biến được nhiều golfer từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp áp dụng vì sự hiệu quả. 

Dưới đây GolfNetic sẽ giới thiệu một chuỗi bài tập giãn cơ 5-10 phút cùng foam roller mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hàng ngày hoặc sau mỗi lần ra sân:

Đăng ký và nhấn nút chuông thông báo kênh Youtube GolfNetic để tìm hiểu thêm những kiến thức về Golf Fitness.

Nếu chưa có Foam Roller, bạn có thể tham khảo link.

Hãy bắt đầu lăn 10-30 giây ở những vùng cơ cần tác động. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lăn lâu hơn với biên độ nhỏ hơn một chút tại những vùng đang đau hoặc căng. Chú ý: Lăn từ từ và lắng nghe cơ thể.

Bắp chân sau.

Dauco1

Ngồi trên mặt sàn, gác chân phải lên foam roller. Hai bàn tay chống phía sau lưng. Nhấc người lên khỏi mặt sàn, dùng chân trái làm trụ đồng thời dùng lực hai bàn tay để đẩy chân lăn trên foam roller với mặt tiếp xúc ở bắp chân sau. Lăn chậm rãi từ phần trên bắp chân đến phần cơ gần gót chân. Ngoài ra, bạn có thể vắt chân trái lên chân phải rồi lăn để bắp chân được chịu tác động mạnh hơn. Làm tương tự với chân còn lại.

Bắp đùi sau.

Dauco2

Tương tự như bắp chân sau, chỉ khác là phần tiếp xúc với foam roller là phần đùi sau thay vì bắp chân sau. Lăn foam roller từ mặt sau đầu gối đến phần gần mông. Đổi bên và lặp lại.

Cơ mông.

Dauco3

Đặt foam roller bằng ngang mông, nghiêng người, ngồi lên foam roller. Co chân, gập gối phải đồng thời đặt bàn chân phải lên trên đầu gối trái (như hình minh họa). Sử dụng tay và chân trái làm trụ, lăn phần mông bên phải trên foam roller. Làm tương tự với bên còn lại.

Cơ đùi trước.

Dauco4

Nằm úp người, đặt phần đùi trước bên trái tiếp xúc với foam roller. Chân phải và hai tay đặt tì lên mặt sàn để làm trụ. Lăn foam từ phía trên đầu gối đến sát khớp hông. Làm tương tự với bên còn lại.

Cơ lưng trên.

Dauco5

Nằm ngửa, đặt lưng nằm trên foam roller sao cho foam roller luôn ở phần lưng trên (phần có xương sườn). Bắt chéo hai tay, ôm sát người hết cỡ giúp lăn sâu phần cơ lưng hơn, hai đầu gối gập. Dùng hai chân làm trụ, đẩy người lăn trên foam roller từ khoảng xương sườn dưới cùng lên lăn đến hết phần bả vai.

Về cơ bản, khi giãn cơ hàng ngày cùng foam roller, hầu hết các cơ lớn sẽ được giải tỏa thường xuyên, cải thiện cơ thể tốt hơn. Trường hợp nếu bạn lăn mãi mà cơ thể vẫn cứng, swing vẫn không thoát, thì có thể foam roller không thể chạm tới các cơ nhỏ sâu bên trong, hoặc do cơ thể gặp hạn chế tại một vùng nào đó mà bạn không thể thấy. Hãy cùng các HLV chuyên nghiệp tại GolfNetic khám phá xem nguyên nhân sâu xa của vấn đề bạn gặp phải là gì bằng cách đăng ký test cơ thể tại link.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi