Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Khám phá

4 thay đổi bí mật của Augusta National ở The Masters 2024

4 thay đổi bí mật của Augusta National ở The Masters 2024

Augusta National là một câu lạc bộ không ngừng phát triển, cả về mặt cụ thể lẫn trừu tượng. Nhưng phần lớn sự phát triển đó không được công bố rộng rãi, điều đó là khiến công chúng tò mò và có những khám phá tuyệt vời khi câu lạc bộ mở cửa mỗi năm một lần khi The Masters diễn ra.

Đối với những người tham dự Masters 2024, điểm khác biệt nổi bật nhất là một ngôi nhà kiến trúc bằng đá mới giữa lỗ thứ 8 và lỗ 18. Đây là một khu bán hàng, có đầy đủ tiện nghi ẩn trong những hàng cây. Trước đây, khu vực này có các khu bán hàng nhượng quyền tạm thời và trạm điện thoại sau đó được dỡ bỏ khi tuần lễ giải kết thúc. Khu vực nhà vệ sinh cố định trước đây đã bị phá bỏ và nâng cấp lên để phục vụ đông đảo khán giả đi bộ.

ThaydoiMasters

Đối với sân, có ba sửa đổi rõ ràng nếu những ai theo dõi vòng cuối cùng của Giải nghiệp dư nữ quốc gia Augusta vào thứ Bảy, tất cả đều ở 9 đường đầu. Phần sau của green thứ hai đã được mở rộng về phía giữa, trong khi độ dốc của hố cát bên phải green đã được san bằng phần nào. Nếu như trước đây hố đấu này các golfer thể sử dụng phần phía trước bên phải green làm điểm dừng bóng để thực hiện pha gạt bóng về vị trí cờ truyền thống của ngày Chủ Nhật, thì giờ đây thiết lập mới gần như không còn cho phép điều này. 

Một thay đổi nữa ở green hố 4, độ dốc phía trước bên phải của green đã được làm mềm đi, nó cũng giữ cho các cú đánh tiếp cận thích hợp và các cú đánh từ bẫy cát lên không bị vượt quá vị trí cờ. 

Có lẽ sự thay đổi đáng chú ý nhất khi thi đấu trong giải đấu sẽ là hố 6 par-3. Một trong những hố khó hơn trên sân diễn ra vào Chủ nhật (xếp thứ năm về điểm trung bình ở vòng chung kết trong giải Masters năm ngoái), phần cao phía sau bên phải green đã được mở rộng và phần phía sau bên trái green đã được làm phẳng. Ở giải vô địch nữ nghiệp dư Augusta National hôm thứ Bảy, những quả bóng có thể di chuyển trong phạm vi 25-30 feet tính từ vị trí cờ sau bên phải và hy vọng rằng những cách tiếp cận chắc chắn hơn tới chốt sau bên trái sẽ tìm được vị trí tốt. Ngược lại, các sườn dốc ở phần cao phía sau bên phải đã được nâng cao, khiến hình phạt cho những pha bỏ lỡ green trở nên khó khăn hơn.

Rõ ràng những điều này không kịch tính bằng những thay đổi được chứng minh bằng việc kéo dài hố 13 par-5 nổi tiếng năm ngoái. Tuy nhiên, chúng vẫn là những thay đổi, chứng tỏ rằng mặc dù đây là một câu lạc bộ tôn vinh quá khứ nhưng vẫn sẵn sàng cho sự phát triển không ngừng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi