Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá

5 con thống kê thú vị có thể bạn chưa biết ở The Masters 2024

5 con thống kê thú vị có thể bạn chưa biết ở The Masters 2024

“Truyền thống không giống ai” và năm nay có sự góp mặt của một tân binh Masters không giống ai, một huyền thoại lập kỷ lục và hơn thế nữa.

Dưới đây là 5 số liệu thống kê có thể khiến bạn ngạc nhiên về giải Masters 2024.

0

… Đó là số major mà Ludvig Aberg chơi trước khi thi đấu ở The Masters. Golfer người Thụy Điển đã sở hữu chiến thắng ở cả PGA Tour và DP World Tours. Aberg sẽ là vận động viên đầu tiên chơi ở Ryder Cup trước khi thi đấu major. Tuần này, tay golf 24 tuổi sẽ thi đấu vì chiếc Green Jacket.

LuvigAbergRSM

19

… Số lần về trong top 10 ở The The Masters của huyền thoại người Đức Bernhard Langer (gồm các chiến thắng nam 1985 và 1993). Langer trước đó đã thông báo The Masters 2024 sẽ là sự kiện Masters cuối cùng của ông. Tuy nhiên phút chót, Langer phải rút lui vì chấn thương gót Achilles. Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong 40 năm ông bỏ lỡ The Masters. 

23

… Số lần liên tiếp qua cắt của Tiger Woods và chia sẻ kỷ lục với Fred Couples và Gary Player. Tiger Woods đã đồng kỷ lục vào năm ngoái khi qua cắt tuy nhiên anh đã rút khỏi vòng 3 do chấn thương. Tiger Woods sau đó cũng nghỉ golf đến tận tháng 12/2023 do phẫu thuật mắt cá chân. Lần duy nhất Tiger Woods không qua cắt là vào năm 1996 và là lần còn thi đấu nghiệp dư. Nhưng một năm sau đó, anh đã đi vào lịch sử với chiến thắng phá kỷ lục điểm âm mọi thời đại. Chưa kể anh dẫn cách biệt người đứng sau lên tới 12 gậy. Đây vẫn và sẽ là chiến thắng cách biệt nhất trong lịch sử The Masters. 

Tigerphauthuat

52

...Tuổi của Phil Mickelson khi chơi ở The Masters 2023 nơi anh về T2. Đó là thành tích tốt nhất cho một golfer chơi ở giải ở tuổi ngoài 50. Mickelson nắm một kỷ lục ở Masters với điểm trung bình thấp nhất (71.30 gậy/vòng) so với bất kỳ tay golf nào trong 100 vòng đã chơi ở Augusta. 

Philchipping

Gấp đôi

.... đó là khoản tiền thưởng được tăng gấp đôi qua các thời kỳ. Tiger Woods đã kiếm được 486 nghìn đô la cho chức vô địch Masters năm 1997, trong khi Jon Rahm kiếm được 3,24 triệu đô la vào năm ngoái. Thời kỳ tăng trưởng khoản thưởng ở Masters theo cấp số nhân nhất là vào những năm 1980 và 90, khi phần chia của người chiến thắng tăng gấp đôi cứ sau 5 năm.

thongkethuongmasters 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi