Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Câu chuyện

13 thành viên LIV Golf góp mặt ở The Masters 2024

13 thành viên LIV Golf góp mặt ở The Masters 2024

Như chúng ta đã biết, LIV Golf được thành lập vào tháng 6 năm 2022 nhờ được hậu thuẫn với kho tiền không đáy của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia. Kể từ khi LIV Golf được thành lập, thế giới Golf đã được chia thành 2 phe đối lập nhau, một bên là LIV Golf và bên còn lại là gã khổng lồ PGA Tour. Đã có rất nhiều câu chuyện cũng như các cuộc đàm phán giữa LIV golf và PGA Tour nhưng mọi vấn đề dường như chưa có kết quả. Việc bế tắc trong cách thức thống nhất giữa những người đứng đầu của 2 hệ thống và những người có tiếng nói quan trọng trong golf đã đẩy những golfer tài năng đang thi đấu cho hệ thống LIV Golf chịu ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt là các sự kiện Major.

Nếu các golfer đang thi đấu trên hệ thống LIV Golf không phải là những nhà vô địch Major, không đứng trong top 50 trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) hay không được đặc cách theo thư mời nào đó từ đơn vị tổ chức thì chắc chắn các Golfer LIV Golf sẽ làm khán giả của các giải Major. Lý do đơn giản bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) không tính điểm cho hệ thống thi đấu của LIV Golf và PGA Tour cấm tất cả các golfer đang thi đấu cho LIV Golf không được tham dự các sự kiện của PGA Tour. Quả thực đây là điều khó chấp nhận đối với các golfer cũng như khán giả trung thành của golf.

Chúng ta hãy khoan nói về vấn đề tại sao lại có sự mâu thuẫn, sự chưa phù hợp trong việc tính điểm trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR), tại sao các Golfer LIV Golf lại chịu ảnh hưởng, chịu thiệt thòi khi tham gia thi đấu trên hệ thống LIV Golf nhưng lại không được công nhận và tính điểm mà chúng ta hãy điểm danh những Golfer LIV Golf đã có tên trong danh sách tranh tài tại giải Major đầu tiên trong năm The Masters 2024.

13 golfer LIV Golf tranh tải ở The Masters 2024

Theo như danh sách ban tổ chức công bố mới nhất, thì hệ thống LIV Golf có tất cả 13 Golfer tham gia tranh tài tại The Masters 2024, đây là những golfer đủ điều kiện theo quy định của giải đấu, họ đã từng là những nhà vô địch hoặc vẫn còn nằm trong top 50 của hệ thống xếp hạng golf thế giới (OWGR) hay được mời tham dự.

Đáng chú ý nhất vẫn là cái tên Jon Rahm, đương kim vô địch của giải. Jon Rahm có lẽ là cái tên không xa lạ gì với những người yêu golf, anh đã từng là golfer số 3 thế giới trước khi chuyển qua thi đấu cho hệ thống LIV Golf với bản hợp đồng được cho là lớn nhất mọi thời đại tính cho đến thời điểm hiện tại. Jon Rahm đến Augusta National Golf Club để giữ lại chiếc áo xanh huyền thoại (Green Jacket) mà bản thân anh đã dành được vào năm 2023, đồng thời anh cũng là chủ nhân của bữa tiệc Champions Dinner năm 2024.

Ngoài Jon Rahm chúng ta cũng sẽ chứng kiến sự xuất hiện của “nhà khoa học” trong golf, người tạo hiệu ứng đám đông và chinh phục mọi khoảng cách với gậy Driver, Bryson Dechambeau, bên cạnh đó, các cựu số 1 thế giới Dustin Johnson, Phil Mickelson, Brooks Koepka và những người đã từng là chủ nhân của các danh hiệu Major như Patrick Reed, Bubba Watson, Cameron Smith…

Nhưng sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ thuộc về Talor Gooch, golfer người Mỹ 31 tuổi là người đã giành chức vô địch cá nhân LIV Golf League 2023 (một cuộc đua điểm xuyên suốt mùa giải tương tự như FedExCup tại PGA tour), Talor Gooch đã vượt qua hàng loạt những cái tên như Cameron Smith, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka để giành lấy danh hiệu cao quy trong mùa đầu tiên chơi trên LIV Golf. Chính các đồng đội của Gooch như Bryson DeChambeau, JonRam trong cuộc trả lời phòng vấn cho sự kiện thứ 4 của Liv golf năm 2024 đã cho rằng Talor Gooch xứng đáng được mời tham gia các sự kiện Major giống như trường hợp của Joaquin Nieman (golfer người Chi Lê được đặc cách tham dự The Masters 2024) và ngay bản thân Talor Gooch cũng đã bóng gió khi mới đây anh tuyên bố rằng nếu Rory McIlroy hoàn thành Grand Slam sự nghiệp tại The Masters 2024 vào tháng 4 tới, thì thành tích đó không thực sự xứng đáng do sự vắng mặt của một số golfer xuất sắc nhất, ý của Gooch là những người chơi tại LIV Golf (trong đó ngụ ý có bản thân mình).

Dù có những sự vắng mặt đáng tiếc do quy định của giải đấu, nhưn tuần lễ The Masters (11/4-14/4/2024) tại Augusta National Golf Club nước Mỹ, một trong những sân golf đẹp nhất thế giới, chúng ta sẽ được chứng kiến những cuộc đua tranh quyết liệt giữa các golfer hàng đầu thế giới, trong cuộc đua tranh đó, chắc chắn sẽ có cuộc đua tranh giữa những Golfer đang thi đấu trên hệ thống Liv golf và các Golfer trên PGA tour, những JonRam, Cameron Smith, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka và các Golfer LIV golf khác, họ không chỉ thi đấu cho bản thân họ mà họ còn thi đấu vì thể diện của cả một hệ thống giải đấu chưa được công nhận, họ thi đấu để chứng minh cho những người đứng đầu, những người có tiếng nói và quyền quyết định cao nhất trong golf rằng “chúng tôi đến đây để dành Major về cho hệ thống Liv golf của chúng tôi, hãy đảm bảo rằng các cuộc chơi phải có những golfer xuất sắc nhất có mặt, đặc biệt là sự kiện Major để chất lượng, tính cạnh tranh luôn được đề cao cho giải đấu”.

Danh sách các Golfer Liv golf đủ điều kiện tham dự The Masters 2024:

TT

Golfer

Quốc tịch

1

JonRam

Tây Ban Nha

2

Brooks Koepka

Mỹ

3

Bryson DeChambeau

Mỹ

4

Dustin Johnson

Mỹ

5

Phil Mickelson

Mỹ

6

Patrick Reed

Mỹ

7

Cameron Smith

Úc

8

Sergio Garcia

Tây Ban Nha

9

Tyrrell Hatton

Anh

10

Adrian Meronk

Ba Lan

11

Joaquin nieman

Chi Lê

12

Bubba Watson

Anh

13

Charl Schwartzel

Nam Phi

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi