Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Văn hóa Golf

The Masters 2024: Những câu chuyện cảm xúc và đề cao văn hoá ứng xử

The Masters 2024: Những câu chuyện cảm xúc và đề cao văn hoá ứng xử

Cái bắt tay đầy cảm động của Tiger Woods

Một hình ảnh làn truyền trên mạng khi Tiger Woods bắt tay với một bàn tay bí ẩn ló ra từ gốc cây. Không phải Tiger Woods bắt tay với cây, mà đó là một trong những huyền thoại phát thanh ở hố 16 sân Augusta là Verne Lundquist. Người đàn ông 83 tuổi này sẽ nghỉ hưu sau The Masters 2024. Đây là sự kiện cuối cùng trong sự nghiệp của ông với vai trò của một broadcaster. 

Verne Lundquist hoàn thành chương trình phát sóng The Masters thứ 40 và cũng là cuối cùng vào Chủ nhật vừa rồi ở Augusta National, khép lại một trong những sự nghiệp mang tính biểu tượng nhất trong ngành báo chí thể thao. Ông là người chứng kiến những giây phút huy hoàng khoác áo xanh của Jack Nicklaus vào năm 1986 và pha chip bóng kinh điển của Tiger Woods hố 16 The Masters năm 2005. Pha chip mà Verne nói là chuẩn mực mọi thời đại. Câu nói mà Lundquist không thể nào quên 19 năm trước là “OH MY!”.

TigerVerne

Thật tuyệt vời khi ngày chung kết The Masters 2024, người đàn ông ngồi sau gốc cây chứng kiến Tiger Woods và đã bắt tay với huyền thoại 5 lần vô địch The Masters như lời chia tay cuối cùng của mình với sự kiện. Thực sự cái bắt tay này mà chỉ cần nghe thôi mà nổi da gà.

Scottie Scheffler chờ caddy của mình sau chiến thắng

Scottie Scheffler sau khi ghi điểm Par hố 18 Augusta để đăng quang The Masters lần thứ 2 trong 3 năm. Anh đã bước đến ôm người thân trong gia đỉnh. Đi được một đoạn anh phải dừng lại và gọi rất to: "Teddy, Teddy". Đó chính là người caddy song hành với Scottie Scheffler trong suốt 2 năm qua và cùng anh mang về những chiến thắng biểu tượng. Mỗi golfer đều cần một cánh tay phải đáng tin cậy và Teddy Scott là người được Scottie vô cùng yêu mến. 

Golfer số 1 thế giới đang mong muốn tiếp tục tạo dựng một di sản không thể bắt chước được trong làng golf. Đương nhiên anh ấy mong muốn làm nên nhiều lịch sử hơn với Scott bên cạnh mình. Sau chiến thắng hôm Chủ nhật, Scheffler đảm bảo rằng Scott không chỉ ở bên cạnh anh mọi lúc mà còn ở phía trước anh khi cả hai tiến đến khu Butler Cabin để nộp bảng điểm. Trong một hành động đẳng cấp tột bậc, Scheffler đã đẩy Scott lên phía trước trong cuộc đi bộ tới khu Bulter Cabin trong tiếng hô vang của đám đông. Thật đẹp khi Scott cầm theo lá cờ của Augusta. 

TeddyScottMasters

Tommy Fleetwood và kỷ niệm đẹp với caddie địa phương

Tommy Fleetwood đã có kết quả tốt nhất ở các kỳ The Masters. Anh về T3 tại giải cùng Collin Morikawa, Max Homa. Một phần không nhỏ cho chiến tích này đến từ sự hỗ trợ của caddy 'tạm thời' ở địa phương, ông Gray Moore. Do caddy chính của Tommy là Ian Finnis bị mắc bệnh nhiễm trùng nên không thể tham gia cùng The Masters. 

Fleetwood nói về Moore: "Chúng tôi đã có một tuần tuyệt vời. Tôi biết Gray kể từ lần đầu tiên tôi đến Augusta và tôi đã nhờ anh ấy làm caddie trong tuần này. Vâng, đó sẽ luôn là một ngày cuối tuần tuyệt vời khi chúng tôi vượt qua vòng bảng và cuối tuần bên nhau."

“Tôi luôn thích gặp anh ấy và dành thời gian với anh ấy tại Augusta mỗi khi các Masters đến. Tôi hy vọng anh ấy cũng có khoảng thời gian vui vẻ như tôi, với tôi cũng như với tôi.” 

TommyCaddi

Với tiền thưởng 1,04 triệu đô la nhận được ở vị trí T3 của Tommy Fleetwoo, Gray Moore được trích 8% theo quy định và mang về 83,2 ngàn đô la. Đây là một khoản tiền trong mơ với một caddy địa phương. 

Fleetwood cũng không phải là tay golf người Anh duy nhất không có người mang túi thường xuyên trong tuần này. Caddie của Tyrrell Hatton, Mick Donaghy cũng không thể góp mặt ở giải Major đầu tiên của năm. Hatton đã thuê một trong những người bạn của mình của anh ấy ở Augusta, và sự kết hợp này có vẻ khá hiệu quả - khi tay golf LIV về T9 cùng với Will Zalatoris và Cameron Young.

GolfEdit.com 

 

Tin liên quan: Văn hóa Golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi