Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Góc nhìn

Thấy gì khi giải Major đầu tiên trong năm - The Masters 2024?

Thấy gì khi giải Major đầu tiên trong năm - The Masters 2024?

Kỷ nguyên Scottie Scheffler liệu đã xuất hiện?

Scottie Scheffler bước vào giải đấu với đầy đủ sự tự tin, sự tôn trọng từ các đấu thủ và là ứng cử viên số 1 cho chiếc áo xanh huyền thoại.

Tại vòng mở màn, Scottie Scheffler có vòng đấu bogey free 66 gậy (-6) để xếp thứ 2 sau Bryson DeChambeau (-7), từ vòng 2 đến vòng 3, anh vẫn chiếm đỉnh bảng xếp hạng sau rất nhiều biến cố vì sự khắc nhiệt của thời tiết và sân đấu. Bước vào vòng chung kết, mặc dù bị áp sát bởi Conlin Morikawa với cách biệt 1 gậy, nhưng sự tự tin, lỳ lợm đến lạnh lùng Scottie Scheffler đã nhanh chóng tạo ra thế trận khác biệt, mặc dù mắc 3 lỗi bogey ở các hố số 4, 7, 11 nhưng với 7 birdie có được (ở các hố số 3, 8, 9, 10, 13, 14, 16) đã đưa tổng điểm của anh lên (-11) hơn người xếp thứ 2 (4 gậy) sau 4 ngày thi đấu và chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất.

Với việc một lần nữa khoác lên mình chiếc áo xanh (Green Jacket), Scottie Scheffler đã trở thành Golfer thứ 18 trong lịch sử The Masters có từ 2 lần đăng quang trở lên, chức vô địch không chỉ mang về cho anh số tiền thưởng 3,6 triệu USD mà còn củng cố vững chắc vị trí số 1 thế giới.

ThaygiMasters

Mặc dù mọi thứ xung quanh có hỗn loạn đến đâu thì Scottie Scheffler vẫn thể hiện được sự điềm tĩnh, xuất sắc đến lạnh lùng, chức vô địch tại The Masters là chức vô địch thứ 3 anh có được kể từ đầu mùa giải 2024. Liệu có sớm khi khẳng định kỷ nguyên thống trị Golf thế giới đang gọi tên Scottie Scheffler khi liên tục từ ngày này qua ngày khác, từ giải đấu này qua giải đấu khác cái tên Scottie Scheffler vẫn tiếp tục bay cao, tiếp tục khẳng định vị thế của Golfer số 1 thế giới thời điểm hiện tại.

Một loạt các Golfer tên tuổi không vượt qua cut

The Masters 2024 có lẽ là giải đấu thử thách cực đại đối với các Golfer tham gia khi chúng ta chứng kiến sau 2 ngày thi đấu những cái tên quen thuộc, những cái tên đã làm lên lịch sử với phong độ xuất sắc đã không vượt qua cut.

Với mốc cut được xác định là (+6) sau 36 hố, nhiểu ứng cử viên cho chức vô địch trước khi giải đấu diễn ra, những người đã từng là Golfer số 1 thế giới, những người đã có cho mình chức vô địch danh giá tại các giải Major hoặc những Golfer nằm trong top 10 bảng xếp hạng Golf thế giới đã không thể vượt cut, trong số đó phải kể đến Dustin Johnson, cựu số 1 thế giới, người đã có cho mình chức vô địch The Masters với số điểm âm kỷ lục (-20) vào năm 2020, anh kết thúc giải đấu với (+13) gậy. Brian Harman, golfer người Mỹ, người đã giành được chức vô địch The Open 2023 và đang đứng ở vị trí số 8 trên bảng xếp hạng golf thế giới đã đánh (+9) gậy. Nhà vô địch Mỹ mở rộng (Us Open) 2023, Golfer số 4 thế giới Wyndham Clark đánh (+7) gậy, chủ nhân của 02 danh hiệu Major và là cựu số 1 thế giới Justin Thomas đánh (+7) gậy. Ngoài ra những tên tuổi khác như Viktor Hovland, Sam Burns, Jordan Spieth (chủ nhân của 3 danh hiệu Major), Justin Rose, Sergio Garcia, Harris Johnson Zach… đều không thể vượt qua cut là điều rất đáng tiếc cho nguồi hâm mộ nói chung và các Golfer nói riêng.  

Siêu Hổ Tiger Wood có lần thứ 24 liên tiếp vượt qua cut tại The Masters

Bước vào giải đấu với nhiều hoài nghi về phong độ cũng như sức khoẻ khi từ đầu năm 2024 Siêu Hổ mới chỉ tham gia giải đấu tại Genesis Invitational nhưng đã phải bỏ dở giữa chừng vì bệnh cúm sau khi đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên.

Mặc dù đã có những sự chuẩn bị, những buổi đánh tập trước khi giải đấu diễn ra nhưng có lẽ những người lạc quan nhất, những khán giả chung thành của Wood cũng không tin rằng Wood có thể vượt cut vì nhiều lý do, trong đó sức khoẻ và phong độ là điểm nhấn chính trong chuỗi hành trình của Siêu Hổ đối với Golf thời điểm hiện tại.

Trong vòng mở màn, với sự bình tĩnh, tự tin, mặc dù vòng đấu phải tạm hoãn vì trời tối và chuyển sang sáng hôm sau đánh tiếp trước khi bắt đầu vòng 2 nhưng Wood vẫn cho thấy bản lĩnh, sự kiên cường để làm chủ game đấu của mình, anh kết thúc vòng 1 với (+1) gậy, đến vòng 2, thực sự Wood đã gặp vô vàn khó khăn với tốc độ của Green và sức gió quá mạnh tại Augusta, tuy nhiên, với sự điềm tĩnh vốn có, anh vẫn có cho mình điểm even par khi kết thúc vòng 2. Với tổng điểm (+1) sau 2 ngày thi đấu, Siêu Hổ chính thức có lần thứ 24 liên tiếp vượt cut tại The Masters và đã đến lúc cuốn sách kỷ lục trong Golf thêm vào dòng lịch sử vốn đã quá quen thuộc một kỷ lục nữa của Tiger.

ThaygiMasters3

Tuy nhiên, The Masters 2024 cũng chứng kiến thêm kỷ lục đáng buồn nữa của Siêu Hổ khi tại vòng 3 anh đánh 82 gậy (+10) với thành tích 10 gậy trên Par, kết thúc giải với (+16) gậy và đứng ở vị trí cuối cùng trong các golfer vượt cut, một kết quả rất đáng thất vọng với Tiger và cũng rất buồn cho những khán giả chung thành của anh.

Nhưng chúng ta hãy nhìn vào điểm tích cực khi nhìn vào chiều dài của lịch sử để đón nhận, phán xét phong độ của Siêu Hổ và thật may mắn cho các khán giả của golf khi hiện tại chúng ta vẫn thấy một Siêu Hổ, một siêu kỷ lục trong các kỷ lục vẫn còn đang thi đấu, vẫn còn đang tranh tài đỉnh cao với thế hệ được coi là con, là cháu là em của mình, vẫn đầy bản lĩnh, vẫn điềm tĩnh, đầy thách thức để vượt qua cut tạo nên những kỷ lục tiếp theo trong chương dài sự nghiệp lẫy lừng của mình thì đó là điều đáng quý, đáng được trân trọng của Tiger. Được thấy, được xem và chứng kiến Tiger thi đấu đã là niềm vui và hạnh phúc của những người yêu Golf, yêu vẻ đẹp, yêu sự hào hoa nhưng vẫn đậm chất truyền thống và lãng mạn.  

Rory Mcllroy tiếp tục lỡ hẹn với The Masters

Được kỳ vọng rất nhiều trước khi The Masters 2024 khởi tranh, bởi chiến thắng Major gần nhất của Rory McIlroy cách đây đã 10 năm ( PGA Championship 2014), kể từ đó anh đã 2 lần về nhì trong các giải đấu danh giá nhất của golf nam, trong đó có The Masters 2022. Năm ngoái, Rory không qua cắt loại nhưng anh đang có sự chuẩn bị rất kỹ cho lần trở lại Augusta National. Ngoài việc tham dự nhiều giải đấu trước thềm để có điểm rơi phong độ tốt nhất tại Augusta thì Rory còn làm việc cùng huấn luyện viên nổi tiếng Butch Harmon để không gì khác là hướng đến ngôi vô địch của giải đấu và hoàn thành bộ siêu tập Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

MastersRory

Tuy nhiên, mọi tính toán đều đổ bể đối với Rory, khi tại 4 vòng của The Masters 2024 anh có cho mình tổng điểm (+4) với các vòng lần lượt là 71, 77, 71, 73 gậy và xếp thứ 22 chung cuộc.

Rory Mcllroy thừa tài năng, đầy mạnh mẽ nhưng chưa có được The Masters trong bộ sưu tập các danh hiệu của bản thân chỉ có thể do anh chưa có duyên mà thôi, nó sẽ đến, vấn đề chỉ là thời gian và chúng ta hy vọng sự trở lại của Rory vào năm sau hoặc các năm sau nữa khi nào anh chính thức chinh phục được Augusta và khoác lên mình chiếc Green Jacket huyền thoại.

Thánh địa Augusta National Golf Club với những giá trị truyền thống khác biệt

Như chúng ta đã biết, ở mỗi giải đấu không chỉ Golf mà còn ở các môn thể thao khác thì sức hút từ truyền thông và bản quyền truyền hình luôn là nơi tạo ra lợi nhuận siêu to khổng lồ, tuy nhiên Augusta National Golf Club lại cho phát miễn phí trên truyền hình quốc gia Mỹ toàn bộ lịch thi đấu của The Masters 2024, việc phát miễn phí có thể Augusta đã bỏ qua hàng trăm triệu USD tiền bản quyền truyền hình, điều đó có thể hiểu tiền đối với Augusta chưa bao giờ là vấn đề chính mà vấn đề chính ở đây là lịch sử, sự lịch lãm, cách hành xử và văn hoá của giải đấu nơi luôn tôn trọng lịch sử, tôn trọng khán giả, người hâm mộ mới là điều quan trọng, cũng vì mục đích như thế nên tại vòng 2, Golfer người úc Jason Day đã bị ban tổ chức gặp riêng nhắc nhở về trang phục khi anh mặc một chiếc áo len bên ngoài với dòng chữ rất to kiểu như quảng cáo cho một hãng thời trang nào đó.

ThaygiMasters2

Ngoài những quy định mang tính lịch sử, luôn tôn trọng truyền thống, cách hành xử, trang phục, sự thay đổi kích thước hàng năm của sân đấu tại một số hố đấu và một loạt các quy định nghiêm ngặt khác đã tạo nên vẻ đẹp không lẫn vào đâu của giải đấu truyền thống gần 90 năm lịch sử.

Top 10 bảng xếp hạng The Masters 2024

Golfer

Par

Tổng

Scottie Scheffler

-11

277

Ludvig Aberg

-7

281

Tommy Fleetwood

-4

284

Max Honma

-4

284

Colin Morikawa

-4

284

Bryson DeChambeau

-2

286

Cameron Smith

-2

286

Xander Schauffele

-1

287

Tyrrell Hatton

0

288

Cameron Young

0

288

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi