Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Góc nhìn

Những ứng viên cho chức vô địch The Masters 2024

Những ứng viên cho chức vô địch The Masters 2024

Ba tháng đầu năm 2024 đã trôi qua với gần 10 giải đấu trên PGA Tour, chúng ta đã được chứng kiến phong độ có phần huỷ diệt của Scottie Scheffler. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ứng cử viên sáng giá là các nhà vô địch major, các golfer đạt phong độ cao ở rất nhiều hệ thống trong đó có LIV Golf. Bất kỳ ai đăng quang ở The Masters luôn là niềm vinh dự cả cuộc đời. Sẽ là một cái tên mới khoác áo xanh lần đầu hay là một người quen thuộc bước lên bục vinh quang ở The Masters, cùng điểm qua 6 gương mặt sau đây hứa hẹn sẽ toả sáng tại Augusta National Golf Club

Hole13Augusta1

Scottie Scheffler

Có lẽ tất cả những khán giả trung thành của thể thao golf nói chung và các đấu thủ đang thi đấu trên Tour nói riêng đều phải công nhận một điều, để đánh bại Scottie Scheffler tại thời điểm này dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Gần như tất cả mọi người sẽ không phản đối khi Scottie Scheffler được xem xét một cách không suy nghĩ, đắn đo khi trở thành ứng cử viên số 1 cho chiếc áo xanh huyền thoại (Green Jacket). Đặc biệt Scottie Scheffler cũng đã có cho mình chức vô địch The Masters 2022.

Kết thúc năm 2023, Scottie Scheffler được vinh danh là “Người chơi của năm 2023” cho mùa giải 2022-2023, trở thành tay golf đầu tiên giành được danh hiệu này trong 02 mùa giải liên tiếp kể từ khi Tiger Woods làm được trong ba năm từ 2005-2007.

Bước vào mùa giải 2024 cho đến thời điểm hiện tại trước khi giải Major đầu tiên trong năm The Masters, Scottie Scheffler đã có cho mình 2 chức vô địch ở Arnold Palmer Invitational và chiến thắng tại The Players Championship. Đặc biệt chức vô địch ở TPC Sawgrass giúp anh là người đầu tiên sau 50 năm bảo vệ thành công chức vô địch The Players. Rõ ràng golfer số 1 thế giới đang có phong độ quá khủng khiếp, không quá ngạc nhiên nếu Scottie Scheffler lại một lần nữa nâng cup và khoác lên mình chiếc áo màu xanh của giải đấu. 

Jon Rahm

Những tháng cuối năm 2023 có lẽ là thời điểm ồn ào nhất trong sự nghiệp của Jon Rahm khi anh chính thức ký hợp đồng để chuyển sang thi đấu cho hệ thống LIG Golf của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia với hợp đồng kỷ lục hơn hàng trăm triệu USD. Rahmbo rời bỏ PGA Tour khi đang là golfer số 3 thế giới. Rất nhiều người hâm mộ, các nhà chuyên môn đã cho rằng, nếu Jon Rahm không chuyển sang LIV Golf thì danh hiệu người chơi của năm 2023 sẽ thuộc về anh chứ không phải Scottie Scheffler. Đơn giản vì năm 2023, anh có 4 chức vô địch, trong đó có chức vô địch The Masters 2023.

RahmwinMasters

Có lẽ chính Jon Rahm là người khao khát nhất, muốn chứng minh nhất để bảo vệ chức vô địch mà bản thân anh đã giành được năm trước, đồng thời, anh cũng chứng minh cho PGA Tour, chứng minh cho hệ thống bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) là họ đã sai khi không xếp hạng cho các Golfer đang thi đấu trên hệ thống LIV Golf. Rahm cho rằng OWGR là thiếu công bằng, không hợp lý và ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi chính đáng của các Golfer nói chung và LIV Golf nói riêng. Có 13 tay golf trên LIV Golf sẵn sàng chinh phục chiến thắng ở The Masters. 

Rory McIlroy

Nếu nói người có động lực, có khát khao và mong muốn có được chiếc áo xanh huyền thoại của The Masters 2024 nhất không ai khác ngoài Rory McIlroy. Đã 10 năm kể từ chức vô địch Major thứ 4 trong sự nghiệp của Rory. Hơn thế nữa, nếu lên ngôi ở The Masters thì anh sẽ là người tiếp theo cùng với 5 huyền thoại Jack Nicklaus, Tiger Woods, Ben Hogan, Gary Player và Gene Sarazen là những người đã vô địch cả 4 giải Major. Khát khao hoàn thành trọn bộ Grand Slam của Rory McIlroy luôn bùng cháy và chúng ta cùng xem liệu The Master 2024 có phải là nơi 1 huyền thoại golf tiếp theo đi vào ngôi đền huyền thoại và khắc lên bức tường với cái tên Rory Mcllroy. 

bunkercao

Viktor Hovland

Năm 2023, Viktor Hovland đã có mùa giải xuất sắc, được xem là người chơi hay nhất trong chuỗi sự kiện FedExCup khi golfer người Na Uy đã có chiến thắng tại Tour Championship, cùng với danh hiệu FedExCup. Ngoài ra anh còn thể hiện phong độ cao tại The Masters, PGA Championship, đồng thời toả sáng tại Ryder Cup cùng tuyển châu Âu chinh phục tuyển Mỹ tại Marco Simone Golf and Country Club nước Ý.

ViktorHovlandTC

Viktor Hovland là một golfer toàn diện thực thụ, đặc biệt là Short game với kỹ thuật chipping hoàn hảo. Nếu bạn chưa biết hoặc chưa tin vào điều đó, các bạn lên youtube và xem lại trận thư hùng giữa tuyển Châu Âu, tuyển Mỹ ở Ryder Cup 2023 với cặp đấu có sự hiện diện của Viktor Hovland. Mặc dù có phần im hơi lặng tiếng ở đầu năm 2024 nhưng sẽ hông quá ngạc nhiên nếu The Master 2024 chứng kiến sự lên ngôi đầu tiên của chàng trai đến từ đất nước của những chú cá hồi thơm ngon. 

Bryson DeChambeau

Thế giới golf gọi Bryson Dechambeau là nhà khoa học yêu golf khi chứng kiến anh áp dụng những kiến thức của khoa học như toán, vật lý vào cách chơi golf của mình. Bryson Dechambeau ra mắt PGA Tour và thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016 thì đến tháng 7 năm 2017. Anh đã có cho mình danh hiệu đầu tiên tại giải John Deere Classic. Năm 2020 được coi là năm thành công và đánh dấu sự nghiệp của anh tại các giải Major khi anh có cho mình chức vô địch U.S. Open. Và tại nơi đây anh không chỉ đạt được danh hiệu lớn mà còn trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử sau Jack Nicklaus và Tiger Woods từng vô địch cả U.S. Amateur, the NCAA individual championship và U.S. Open.

BrysonSGL

Giống như Jon Rahm, Bryson Dechambeau cảm nhận được sự tổn thương, những con mắt xoi mói khi anh là golfer đang thi đấu trên hệ thống LIV Golf. Nếu nói về động lực, Bryson Dechambeau, Jon Rahm hay các Golfer LIV Golf khác có lẽ sẽ thi đấu với 200% động lực. Họ sẽ không chỉ thi đấu cho chính mình mà cho cả hệ thống giải đấu chưa được thừa nhận. Sẽ là rất ấn tượng nếu The Masters 2024 thuộc về Bryson Dechambeau. 

Joaquin Niemann

Nếu như trên PGA Tour, Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đang làm mưa làm gió với phong độ vô cùng ấn tượng thì tại hệ thống LIV Golf từ đầu năm 2024, Joaquin nieman, golfer người Chi Lê dường như cũng đang đi đúng con đường mà Scottie Scheffler đang đi. Qua 3 giải đấu trên hệ thống LIV Golf từ đầu năm 2024, Joaquin Nieman chiến thắng tới 2 giải, đó là sự kiện mở màn cho hệ thống LIV Golf 2024 tại Mexico và LIV Golf Jeddah.

Masters22TigerNiemann

Trước đó, Joaquin Niemann cũng là người chiến thắng tại DP World Tour của sự kiện Australian Open (nơi anh vẫn có thẻ thành viên để tham dự). Mặc dù phong độ vô cùng ổn định và xuất sắc với những chiến thắng liên tiếp nhưng cũng như các Golfer khác đang thi đấu trên hệ thống LIV Golf, Joaquin Nieman không được bảng xếp hạng thế giới (OWGR) công nhận vì thế anh dần dần trượt dài ra khỏi top 50 bảng xếp hạng golf thế giới. Chính điều khiến cho anh không nhận được suất tham dự The Master 2024.

Tuy nhiên, một điều kỳ diệu đã đến với Joaquin Nieman khi một công ty tổ chức The Masters đã quyết định gửi lời mời đặc biết đến Joaquin Nieman. Đích thân chủ tịch The Masters Fred Ridley cho biết: “Giải đấu có truyền thống lâu đời là mời những gôn thủ quốc tế hàng đầu nhưng lại không đủ tiêu chuẩn. Việc mời Niemann thể hiện cam kết của giải đấu trong việc phát triển sự quan tâm đến môn golf trên toàn thế giới". 

Có lẽ các chuyên gia, các nhà tổ chức đã xem cách Joaquin Nieman giành chiến thắng trong các sự kiện trên LIV Golf đầu năm 2024 và không muốn anh trở thành khán gải bất đắc dĩ cho sự kiện Major đầu tiên. Một suất đặt cách và mời đến show diễn The Masters cho Joaquin nieman, biết đâu sẽ là một kỳ tích lịch sử sau đó cho golfer người Chi Lê

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi