Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Khám phá

Áo dài Ngũ thân đặc biệt dành cho nhà vô địch VGA Tour Championship

Áo dài Ngũ thân đặc biệt dành cho nhà vô địch VGA Tour Championship

Theo đó, một chiếc áo Ngũ thân tay chẽn thời Nguyễn, mẫu áo truyền thống, tinh hoa của người Việt được thiết kế bởi hãng Aristino sẽ dành cho nhà vô địch hệ thống mùa giải này. 

Nói về ý tưởng thực hiện chiếc áo, ông Trần Hoàng Anh – Giám đốc sáng tạo Aristino cho biết: "Để tìm 1 trang phục đặc biệt cho VGA Tour Championship, đúng với tinh thần giải đấu đặc biệt của golf Việt Nam, thương hiệu chúng tôi tìm kiếm nét văn hóa của Việt Nam và đương đại hóa nó lên. Ban đầu chúng tôi có nghĩ đến chiếc áo vest, nhưng sau đó ý tưởng về một lễ phục truyền thống đã tạo nên sự hưng phấn cho cả đội, chúng tôi muốn trải nghiệm và khám phá khả năng của mình với chính thiết kế này.”

Nguthan3

Ngay khi đồng nhất ý tưởng về chiếc áo đặc biệt cho nhà vô địch của giải VGA Tour Championship, các nhà thiết kế của Aristino đã bắt tay để cho ra đời mẫu áo Ngũ thân tay chẽn thời Nguyễn. Về chất liệu của chiếc áo, Aristino đã sử dụng loại vải tốt nhất đó là dòng vải Jacquard - Đũi tơ tằm Nhật Minh Silk, được làm từ sợi đũi tơ tằm kéo tay thủ công theo phương pháp truyền thống tại mảnh đất Nam Cao, Thái Bình. Và được dệt tại Bảo Lộc theo những quy trình khắt khe nhất.

Nhằm tôn vinh nhà vô địch, điểm nhấn trên chiếc áo chính là các họa tiết tư thế swing ở cổ áo, thân áo và tay áo. Các họa tiết trên áo đều được thêu tay bằng chỉ Koma màu vàng, người nghệ nhân phải mất 72 giờ liên tục để hoàn thiện công đoạn này.

Nguthan1

“Qua lăng kính sáng tạo của các bạn thiết kế thì những động tác swing của những người chơi golf trở nên rất là mềm mại và sống động trên phần gấu áo. Thứ nhất là lượn theo đường cong của áo ngũ thân rất là độc đáo và cũng rất là cầu kỳ với đường viền của trống đồng, ngoài ra thì khi chiếc áo tung bay những cú swing rất là sống động và trở nên rất là bắt mắt.” Ông Trần Hoàng Anh chia sẻ thêm.

Chiếc áo Ngũ thân tay chẽn thời Nguyễn là sản phẩm kết tinh từ tình cảm và công sức của các cán bộ nhân viên, nghệ nhân của hãng thời trang Aristino. Một chiếc áo độc nhất vô nhị chỉ dành riêng cho nhà vô địch giải đấu danh giá nhất trong năm VGA Tour Championship. Chiếc áo sẽ được lưu truyền cho các nhà vô địch của giải đấu này và trở thành một phần lịch sử của golf chuyên nghiệp Việt Nam.

VGA Tour Championship là sự kiện đặc biệt của VGA Tour được tài trợ bởi T99, chỉ dành cho 30 người chơi xuất sắc nhất trong năm với tổng số tiền thưởng lớn nhất là 1,5 tỷ đồng. Quán quân của mùa giải sẽ được khoác lên mình chiếc áo thiết kế riêng, thể hiện sự độc nhất, danh giá cũng như tôn vinh hành trình đầy vinh quang của nhà vô địch.

---------------------
1. Áo dài Ngũ thân

Áo dài Ngũ thân ra đời năm 1744, sau cải cách trang phục đàng trong của Chúa Nguyễn Phúc Khoát, được xem là tiền thân của áo dài hiện đại ngày nay.
Gọi là áo Ngũ thân vì loại áo này được ghép bởi 5 vạt (5 thân) gồm 2 thân trước, 2 thân sau đối nhau ở trước ngực và sau lưng, thân thứ 5 ở phía trước nằm bên phải, trong thân thứ nhất. Năm thân áo tượng trưng cho đạo lý cao đẹp của con người: bốn thân áo vạt trước, vạt sau tượng trưng cho “tứ thân phụ mẫu”, thân trong tượng trưng cho người con. Áo Ngũ thân có 5 nút, tượng trưng cho ngũ thường (nhân – nghĩa – lễ - trí – tín), ngũ luân (quân thần: vua – tôi, phụ tử: cha – con, phu phụ: chồng – vợ, huynh đệ: anh – em, bằng hữu: bạn bè).

2. Hãng thời trang Aristino

Là thương hiệu thời trang nội địa, Aristino mang theo nguồn cảm hứng, văn hóa Việt – Ý. Trải qua hành trình 10 năm đầy thách thức, Aristino đã định vị tên tuổi trong làng thời trang Việt Nam, cùng hệ thống phân phối sản phẩm lớn mạnh - 80 showroom và hàng trăm điểm bán trên toàn quốc. Luôn định hướng cho mình một hướng đi riêng, Aristino có thể xem là người tiên phong thành công nhất về sản xuất thời trang, giá tốt và phù hợp với đàn ông Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng từ đồ công sở, thể thao và golf.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi