Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin bảo trợ

Vô địch VGA Tour Championship: Joel Troy ẵm 500 triệu đồng, nhận Áo Ngũ Thân đặc biệt

Vô địch VGA Tour Championship: Joel Troy ẵm 500 triệu đồng, nhận Áo Ngũ Thân đặc biệt

Joel Troy vô địch VGA Tour Championship tranh cúp T99. Ảnh: Golfnewsvn

Golfer người Australia có cho mình danh hiệu VGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp khi xuất sắc lên ngôi ở giải đấu hạ màn, chung kết mùa giải để ãm số tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay của golf chuyên nghiệp Việt Nam. 

Joel Troy đã sớm tăng tốc ở vòng 2 VGA Tour Championship với vòng đấu 66 gậy (-6), tiếp quản ngôi đầu với cách biệt 5 gậy. Không những thế đây là kết quả giúp Joel Troy đạt kỷ lục thành tích âm tốt nhất của VGA Tour. Tâm lý thoải mái, golfer người Úc tiếp tục nâng cao điểm tổng lên âm 7 sau vòng 3 đánh 70 gậy. Ở ngày moving day này, Joel Troy lẽ ra có thể mang về một ngày đấu có điểm âm lớn hơn nếu không gạt trượt từ Eagle ra Par ở hố 2 và 17.

Bước vào vòng 4 VGA Tour Championship với cách biệt 12 gậy so với Trương Chí Quân, Joel Troy đã nắm 99% danh hiệu vô địch. Mặc dù Joel Troy đã có sự khởi đầu suôn sẻ với birdie hố 2 Par5 sau khi đánh 2 on nhưng sau đó là chuỗi những bogey ở các hố 3-4 do những cú phát và gạt bóng không hợp lý. Ở hố 3 Par4 ngắn là cú đánh kéo vào bụi cỏ và không thể cứu Par ở khoảng cách xa. Ở hố 4 par3, đưa bóng on green nhưng dính 3 putt. Tiếp tục một ngày đấu mà Joel Troy bị mất cảm giác thi đấu bởi một phần do ngày 4 các trọng tài cắm cờ quá khó, nhiều khu vực sát mép green. Joel Troy dính bogey hố 8 Par3 lần thứ 2 sau 2 ngày. Joel Troy lại dính 3 putt ở hố đấu Par3 trong vòng đấu.

Chưa dừng lại ở đó, Joel Troy mắc thêm bogey các hố 11-14. Hố 11 anh đưa bóng on cổ green phải và cần 3 putt. Còn hố 14 Par3, cú đánh on bóng rơi về phía sau green khiến golfer người Úc phải chip bóng lên dốc, suýt chút nữa bóng lăn xuống nước. Pha chip tiếp theo ôm cờ và Joel về bogey. Thành tích điểm còn âm 3 nhưng cách biệt vẫn là 9 gậy với vị trí bám đuổi. Nhưng cuối cùng cơn khát điểm Birdie cũng được Jeol Troy giải quyết khi đến hai hố đấu được gọi là 'tủ'. Vẫn là đánh 1 on ở hố 17 Par4, không có eagle nhưng có birdie. Hố 18 Par5, anh đánh 2 on nhưng lần này đưa sang phải green thay vì tấn công sang bên cờ trái như vòng 3. Đưa bóng sát hố và có birdie thứ 3 trong ngày và khép lại giải đấu với chiến thắng âm 5.

JoelTroywin2

Joel Troy sở hữu tấm séc 500 triệu đồng và chiếc áo Ngũ thân nhờ lên ngôi VGA Tour Championship 2022. Ảnh: Golfnewsvn

Vị trí thứ 2 tại giải chứng kiến màn cạnh tranh giữa Trương Chí Quân và Brian Jung. Brian Jung có ngày đấu ổn định và sau 17 hố đấu có điểm Evenpar tổng +7. Golfer người Hàn Quốc tận dụng tốt cơ hội hố 18 khi đánh 2 on và kết thúc với birdie để leo lên xếp T2 cùng Trương Chí Quân (+6). Golfer của Việt Nam có quyền tự quyết đến vị trí Á quân khi cũng đang có cùng thành tích +6 trước khi đến hố 18. Trương Chí Quân đưa bóng sang cổ green phải sau cú đánh thứ 2. Anh chip bóng vào nhưng mặt gậy ăn vào đất khiến cho cú đánh thiếu và thậm chí lăn trở lại. Chỉ kết thúc với điểm Par khiến Trương Chí Quân phải chia sẻ vị trí đồng hạng 2, đồng nghĩa với tiền thưởng tổng cho vị trí thứ 2-3 bị chia đôi. 

Golfer có vòng đấu âm 1 giống Brian Jung là Park Sang Ho khép lại giải với vị trí T4(+7) cùng Đỗ Hồng Giang, người cũng có ngày chung kết đầy cảm xúc. Park Sang Ho khép lại birdie hố 18 để có ngày đấu 71 gậy. Trong khi đó Đỗ Hồng Giang, birdie hố cuối cùng giúp anh về 72 gậy. Đây là vòng đấu mà Đỗ Hồng Giang đã ghi được tới 6 birdie nhưng anh lại sảy chân với double bogey hố 4par3 sau cú chip lỗi. Double bogey thứ 2 ở hố 6 par5 cũng sau những cú cứu bóng không tốt ở bunker và chip bóng không quá thuận lợi. Anh dính 2 bogey các hố 8,12. Đây là năm đấu Đỗ Hồng Giang không có danh hiệu VGA Tour nào nhưng có nhiều lần về trong top 10. Tuy nhiên golfer đến từ Quảng Ninh đã dành được tấm HCV Cá nhân tại Đại hội thể thao Toàn Quốc vừa qua.

Đinh Song Hài, Kim Woo Jin và Park Jung Min đứng T6(+11). Với Đinh Song Hải và Kim Woo Jin là có cùng ngày đánh 73 gậy. Riêng Park Jung Min, người có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 2 đã bị ngã ngựa sớm ở hố 1-3 với điểm double bogey và over 4. Mặc dù vậy golfer người Hàn Quốc đã rất nỗ lực ở đường về khi có cho mình birdie hố 14-15 và 17.

VGA Tour mùa giải 2022 đã khép lại với 5 sự kiện golf thành công. Hệ thống đã ghi nhận nhiều sự chuyển mình và nỗ lực trong việc phát triển sân đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với những gì đã đạt được, VGA Tour hứa hẹn sẽ đạt nhiều bước ngoặt ở mùa tới. 

Các nhà vô địch VGA Tour 2022:

 STT Giải Thời gian  Địa điểm Vô địch
 1 Lexus Challenge  8-11/3  Tràng An Golf & Resort Nguyễn Anh Minh (am) (1)
 2 VĐ Quốc Gia - Cúp Vinfast  20-23/4  Vinpearl Golf Hải Phòng Nguyễn Anh Minh (am) (2)
3 DNSE Vietnam Open  13-16/9 Skylake Golf & Resort Joel Troy (1)
4 Nam Á Bank Vietnam Masters  24-28/10 Vinpearl Golf Hải Phòng Nguyễn Hữu Quyết
5 T99 VGA Tour Championship 19-22/12 Thanh Lanh Valley Golf & Resort Joel Troy (2)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi