Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin bảo trợ

Vòng 1 VGA Tour Championship: Doãn Văn Định dẫn đầu âm 2

Vòng 1 VGA Tour Championship: Doãn Văn Định dẫn đầu âm 2

Sáng ngày 19/12/2022, tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort đã diễn ra ngày thi đấu đầu tiên của T99 VGA Tour Championship 2022. Sự kiện quy tụ 30 gương mặt golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia, cạnh tranh quỹ giải thưởng lên tới 1,5 tỉ đồng, trong đó nhà vô địch sẽ nhận về 500 triệu đồng. 

Có được 4 birdie, mắc 2 bogey và còn lại là điểm Par giúp golfer đến từ tp Hồ Chí Minh là Doãn Văn Định tiếp quản ngôi đầu. Anh là tay golf duy nhất có vòng đấu âm, 70 gậy (-2). Doãn Văn Định xếp trên  Park Jung Min và Brian Jung 2 gậy cách biệt. Hai golfer người Hàn Quốc có ngày đấu 72 gậy (evenpar). Với Park Jung Min, anh mắc 1 bogey, ghi 1 birdie ở front 9 và back9. Trong khi đó Brian Jung, anh nhập trận không thực sự tốt khi dính tới 4 bogey sau 11 hố, mặc dù xen giữa là 1 birdie hố 6. Tuy nhiên, golfer luôn có phong cách chơi kiên nhẫn này đã lấy lại được phong độ khi mang về 3 birdie ở các hố 13,17 và 18. Hố đấu 17 Par4 ngắn và 18 Par5 đều được Jung tận dụng khá tốt cơ hội. 

DVDinhR1A1

Top 3 sau vòng 1 VGA Tour Championship. Ảnh: VGA Tour

Nhà vô địch Vietnam Open là Joel Troy đánh vượt chuẩn sân 1 gậy, kết thúc với vòng đấu 73 gậy. Đáng tiếc nhất trong vòng đấu này của golfer người Anh là anh dính Double bogey ở hố 10 Par5. Một hố đấu được coi là mang về điểm Par trong tầm tay. Nhưng những pha xử lý lối khiến Joel Troy đánh mất lợi thế. Chắc chắn anh sẽ không để điều này lặp lại ở các ngày tới. Trước đó, Joel Troy đã xuất sắc mang về 1 danh hiệu VGA Tour trên sân SkyLake Golf & Resort nhờ ngày chung kết toả sáng để đăng quang. 

Giải đấu ghi nhận golfer đầu tiên mang về Hole in one đó chính golfer Tăng Nhơn Phú. Anh có pha ghi điểm tại hố golf biểu tượng của sân Thanh Lanh với hình trái tim xanh đặt giữa hồ nước. Điểm số này gián tiếp giúp Tăng Nhơn Phú có ngày đấu 73 gậy, chia sẻ đồng hạng 4 cùng với Joel Troy. Bên cạnh đó, anh còn nhận tiền thưởng nóng 200 triệu đồng từ nhà tài trợ là công ty CP Lạc Hồng - đơn vị đầu tư của sân golf Thanh Lanh Valley Golf & Resort.

TangNhonPhu1

Tăng Nhơn Phú ghi Hole in one tại giải đấu. Ảnh: VGA TOUR

Nhóm golfer hạt giống được nhắc đến rất nhiều trước thềm giải đấu phải kể đến tân vô địch Vietnam Masters là Nguyễn Hữu Quyết - người bước vào giải đấu với tư cách dẫn đầu BXH VGA Tour về tiền thưởng. Golfer đến từ Nghệ An có ngày đánh 78 gậy (+6), chia sẻ vị trí T17 cùng với Trương Chí Quân. Nguyễn Hữu Quyết có sự mở màn không thuận lợi khi dính double bogey hố 1. Anh mắc khá nhiều điểm bogey trong ngày bao gồm các đường 4,7,8,11. Có birdie có hố 3-13 nhưng các điểm bogey vẫn bám đuổi theo Nguyễn Hữu Quyết thêm ở các hố 15-17. Anh gỡ gạc lại được một điểm âm với birdie hố 18 cuối cùng. Rõ ràng đây là màn thể hiện không thực sự tốt của Nguyễn Hữu Quyết và anh sẽ phải rất nỗ lực ở những vòng sau.

Huy chương vàng ĐH Thể thao Toàn Quốc 2022 là Đỗ Hồng Giang vẫn luôn có sự ổn định vốn có. Anh về 74 gậy (+2), xếp T6 cùng Lê Việt Cường. Á quân hai lần Vietnam Masters là Phạm Minh Đức xếp T8(+3) với ngày đấu 75 gậy. Anh chia sẻ vị trí này với Kim Seoung Kuem và Kim Woo Jin. 

Nằm trong khuôn khổ VGA Tour, T99 VGA Tour Championship 2022 được xem là sự kiện được mong đợi nhất tháng 12 trong làng golf Việt. Sự kiện kéo dài 4 ngày từ 19/12 - 22/12 tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, khép lại một năm 2022 thi đấu năng nổ của giới golf chuyên nghiệp năm Việt Nam.

Livescore: LIVE SCORE

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi